ตัน ภาสกรนที จัดงาน ศอช.๒ New Normal ของการเดินตลาดนัด ช้อปปิ้งให้อิ่มใจได้บุญ

อังคาร ๒๖ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๕๐
การกลับมาอีกครั้งของศูนย์อำนวยพื้นที่ในการช้อปปิ้ง ครั้งที่ 2 หรือ ศอช.๒ จัดโดย ตัน ภาสกรนที หลังจากที่เคยจัด ศอช.ครั้งแรกในปี 2553 ร่วมกับเพื่อนซี้คนละขั้ว อุดม แต้พานิช ซึ่งเปิดพื้นที่ให้พ่อค้าแม่ค้าที่ไม่มีที่ขายของจากเหตุการณ์ไม่สงบภายในประเทศ ได้ใช้อารีน่า 10 ทองหล่อเป็นร้านค้าชั่วคราวฟรี สร้างเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท มาครั้งนี้ ศอช.๒ เปิด 3 พื้นที่ตลาดนัดให้ผู้ประสบภัยทางเศรษฐกิจจากพิษโควิด-19 ได้ขายของกัน Free Free อีกครั้ง กว่า 100 ไร่ 3 ตลาดนัด ใน 3 จังหวัด รวมกว่า 3,000 บูธ หวังชวนคนไทยมาช่วยกันช้อปกระตุ้นเศรษฐกิจ เงินในกระเป๋า และสภาพจิตใจที่ซบเซา ในวันที่ 5 - 28 มิถุนายน 2563 ทุกศุกร์-เสาร์- อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16:00-22:00 น.
ตัน ภาสกรนที จัดงาน ศอช.๒ New Normal ของการเดินตลาดนัด ช้อปปิ้งให้อิ่มใจได้บุญ

เนื่องด้วยเหตุการณ์ไม่ปกติในหลายพื้นที่ ประเทศปิดเมือง สนามบินปิดร้าง ร้านค้าปิดขายจนทำให้หลายอาชีพได้รับผลกระทบกันครั้งใหญ่จากพิษโควิด-19 ปรากฎการณ์รวมใจคนไทยช้อปให้อิ่มหัวใจ เพื่อช่วยคนไทยด้วยกันซึ่งเคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2553 ในนาม “ศูนย์อำนวยพื้นที่ในการช้อปปิ้ง” จึงกลับมาอีกครั้งเพื่อให้มนุษย์เงินเดือนที่ถูกเลิกจ้างได้ใช้เป็นพื้นที่ขาย สินค้ามือ 2 ให้ธุรกิจร้านค้าที่ต้องหยุดกิจการได้ปล่อยสต๊อก ให้บรรดาแบรนด์เนมที่อัดอั้นได้พร้อมใจกันลดประชดโควิดบนพื้นที่ 3 ตลาดนัด ได้แก่

ตลาดนัด ศอช.๒ ทองหล่อ (อารีน่า 10) กรุงเทพฯ จำนวน 400 บูธ บนพื้นที่ 8 ไร่ตลาดนัด ศอช.๒ วันนิมมาน เชียงใหม่ จำนวน 600 บูธ บนพื้นที่ 10 ไร่ตลาดนัด ศอช.๒ นินจาอมตะ ชลบุรี จำนวน 2,000 บูธ บนพื้นที่ 80 ไร่

แบ่งออกเป็น 7 โซน 1) โซนสมบัติผลัดกันชม สินค้ามือ 2 จากพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่อดีตมนุษย์เงินเดือน 2) โซนโรงแรมสะท้อนใจ ห้องพัก รีสอร์ท ธุรกิจท่องเที่ยว พร้อมใจกันดัมพ์ราคาแทบขาดใจ 3) โซนสอยดาวน์ คอนโดหลุดดาวน์ รถ บ้าน มอเตอร์ไซค์ จักรยาน นาฬิกา กระเป๋า เสื้อผ้าลิมิเต็ดเอดิชั่นและสารพัดทรัพย์สิน พร้อมใจกันหลุดทั้งดาวน์ หลุดทั้งมือเพื่อเปลี่ยนผู้ครอบครอง 4) โซนนางฟ้าแลนดิ้ง* สินค้าจากพนักงานสายการบินที่ได้รับผลกระทบจากสายการบินที่หยุดให้บริการ 5) โซนดาราพาณิชย์* เปิดกระเป๋าเสื้อผ้าดารา งัดกันมาเลหลังขายถูกเหมือนจะเปลี่ยนอาชีพ 6) โซนแบรนด์เนมอัดอั้น* ที่ขนโปรไฟไหม้หนีเจ้านายมาเซลล์ 50-90% 7) โซนอาหารแก้เซ็ง (* จำกัดเฉพาะ ตลาดนัดคสช.๒ ทองหล่อ และ คสช.๒ วันนิมมาน) ทั้งหมดเปิดให้บริการพื้นที่ฟรี ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนจองพื้นที่ได้ที่ https://forms.gle/6oxTmqckBkw1p1kQ7 ตั้งแต่วันที่ 26 - 31 พ.ค.63

ตัน ภาสกรนที ผู้จัดงานกล่าวว่า “ศอช.จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2553 ด้วยแนวคิดต้องการช่วยเหลือคนที่ได้รับความเดือดร้อน มาคราวนี้ ศอช.๒ ปี 2563 ครบ 10 ปี แต่ครั้งนี้ความเดือดร้อนของคนไทยรุนแรงกว่าเก่ามากและยังไม่มีท่าทีว่าจะบรรเทาในเร็ววันนี้ ผมหวังว่าการเปิดพื้นที่ตลาดนัดที่ 3 แห่งใน 3 จังหวัดในงาน ตลาดนัด ศอช.๒ จะสามารถช่วยพ่อค้าแม่ค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งมนุษย์เงินเดือนและพนักงานสายการบิน ธุรกิจท่องเที่ยวและคนอาชีพต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ให้บรรเทาความเดือดร้อนลงได้บ้าง เหนือสิ่งอื่นใดอยากเชิญชวนคนไทยทุกคนมาช่วยกันซื้อสินค้าคนไทยด้วยกัน ในเวลาแบบนี้เราต้องช่วยกันซื้อของคนไทยใช้บริการของคนไทยเพื่อให้เงินหมุนเวียนในประเทศให้มากที่สุด เพื่อช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจให้เดินต่อไปได้ และที่สำคัญคือการให้กำลังใจคนที่ได้รับผลกระทบ ให้เขาได้เริ่มต้นอาชีพใหม่ที่จะสามารถดูแลตนเอง ครอบครัวต่อไปได้”

ตลาดนัด คอช.๒ ทั้ง 3 พื้นที่มีมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยอย่างรัดกุม ทุกตลาดนัดมีจุดเข้าออกที่มีเจ้าหน้าที่คอยตรวจวัดอุณหภูมิ มีเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดทั่วทุกจุด ผู้เข้าร่วมงานทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาอย่างเคร่งครัด ลงทะเบียนเข้า-ออกพื้นที่ด้วยแอพลิเคชั่น “ไทยชนะ” จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลรักษาความสะอาด และควบคุมระยะห่างทางสังคมภายในงานอย่างเคร่งครัด ทุกวันหลังเลิกงานมีการทำ Big Cleaning ด้วยน้ำบริการฆ่าเชื้อโรคจาก Kill & Klean โดย บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) รวมทั้งการรณรงค์ให้ผู้ร่วมงานทุกคนใช้ระบบ E-Payment เพื่อลดการสัมผัสเงินสด สนับสนุนการจัดงานโดย อิชิตัน กรุ๊ป, Plan B, อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ, เฮฟวี่ ออร์กาไนเซอร์ และทรูแมนไลฟ์แอนด์มัลติมีเดีย

บรรยากาศการช้อปไปอิ่มใจด้วยจะกลับมากับ ตลาดนัด ศอช.๒ ทั้ง 3 พื้นที่ใน 3 จังหวัด ในวันที่ 5 - 28 มิถุนายน 63 ทุกศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16:00-22:00 น. ผู้สนใจเข้าร่วมจองพื้นที่จำหน่ายสินค้า และผู้สนใจร่วมใจช้อปปิ้ง ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : ตัน ภาสกรนที

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ