Manchester Global MBA ช่วยเหลือผู้เรียนทั่วโลกช่วงโควิด-19 ด้วยการเรียนแบบเสมือนจริง

จันทร์ ๐๑ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๐๙:๔๕
หลักสูตร Global MBA ยังคงมีการเรียนการสอนที่เปิดกว้างและทันสมัยเช่นเดิม
Manchester Global MBA ช่วยเหลือผู้เรียนทั่วโลกช่วงโควิด-19 ด้วยการเรียนแบบเสมือนจริง

Manchester Global MBA ซึ่งเป็นหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตของมหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ เดินหน้าเติมเต็มพันธกิจที่มีต่อผู้เรียนทั่วโลกด้วยการเรียนแบบเสมือนจริงเต็มรูปแบบ นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 เมื่อต้นเดือนมกราคม คลาสเรียนแบบต่อหน้าทั้งหมดได้ปรับเปลี่ยนเป็นการเรียนออนไลน์เพื่อลดความเสี่ยงรวมทั้งปกป้องผู้เรียนและเจ้าหน้าที่ของสถาบัน เดิมทีหลักสูตร Global MBA ใช้เทคนิคการเรียนแบบผสมผสานระหว่างการเรียนต่อหน้าและการเรียนแบบเสมือนจริงอยู่แล้ว และการเรียนแบบเสมือนจริงได้ถูกนำมาใช้อย่างเข้มข้นมากขึ้นเพื่อรับมือกับการระบาดของโควิด-19

ท่ามกลางการเปลี่ยนผ่านเพื่อให้การเรียนแบบเสมือนจริงมีความสมบูรณ์ที่สุด เจ้าหน้าที่ในสหราชอาณาจักรและจีนได้สร้างความเชื่อมั่นว่าผู้เรียนทุกคนจะเข้าใจและรู้สึกสะดวกสบายกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ด้วยการให้บริการมากขึ้นและช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ของผู้เรียน หลักสูตรของเราเชื่อในการเรียนรู้ด้วยตัวเอง และยึดมั่นในความเชื่อนี้แม้ว่าจะประสบกับความท้าทายอันเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของไวรัส ด้วยเหตุนี้ ทุกคลาสและเวิร์กช็อปจึงมีการถ่ายทอดสดเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและการมีปฏิสัมพันธ์กัน แทนที่จะเป็นการบันทึกการสอนไว้ล่วงหน้า และผู้เรียนยังสามารถสำเร็จการศึกษาได้ตามปกติภายในเวลาสองปี

ในส่วนของผลตอบรับจากผู้เรียนในปัจจุบันนั้น ผู้เรียนหลายคนคิดว่าการเรียนแบบเสมือนจริงมอบประสบการณ์ที่แตกต่างอย่างที่ไม่เคยได้รับมาก่อน ยกตัวอย่างเช่น หวง เหว่ย ผู้เริ่มเรียนหลักสูตรนี้เมื่อฤดูร้อนปีที่แล้ว กล่าวว่า "เวิร์กช็อปแบบเสมือนจริงช่วยให้ดิฉันรู้จักคนมากขึ้น เพราะการเข้าร่วมเวิร์กช็อปไม่ถูกจำกัดโดยสถานที่หรือเขตเวลาอีกต่อไป"

เชอร์รี่ ฝู ผู้อำนวยการ The University of Manchester China Centre กล่าวว่า "การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการเรียนในรูปแบบเดิม แต่โชคดีที่มหาวิทยาลัยของเราสนับสนุนวิธีการที่เปิดกว้างและทันสมัยในการแก้ปัญหามาโดยตลอด นับตั้งแต่ก่อตั้ง Alliance Manchester Business School สาขาต่างประเทศในปี 2539 มีผู้เรียนกว่า 10,000 คนที่สำเร็จหลักสูตร Manchester Global MBA ทั้งที่หลายคนไม่เคยมาที่เมืองแมนเชสเตอร์เลย เพราะเทคโนโลยีของเราช่วยให้สามารถเรียนได้จากทุกที่ทั่วโลก มหาวิทยาลัยของเรามีประสบการณ์ในการสอนออนไลน์ข้ามประเทศผ่านทั้งสามวิทยาเขต และคุณค่าของเรากำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง"

คุณฝูกล่าวเสริมว่า "การแพร่ระบาดของไวรัสที่รุนแรงขึ้น รวมถึงความวิตกกังวลที่มีมากขึ้นเกี่ยวกับสุขภาพและความปลอดภัยของผู้เรียนและผู้สอน กดดันให้ทางมหาวิทยาลัยต้องยกเลิกการทำเวิร์กช็อปแบบต่อหน้าทั้งหมดในเซี่ยงไฮ้ อย่างไรก็ตาม หลักสูตร Global MBA จะดำเนินต่อไปตามตาราง เราสามารถจัดเวิร์กช็อปและคอร์สต่าง ๆ ผ่านการเรียนเสมือนจริงทางออนไลน์แบบมีปฏิสัมพันธ์กัน ผู้สอนมากประสบการณ์และทีมงานสนับสนุนของเราสามารถผสมผสานเครื่องมือและวิธีการเรียนออนไลน์ได้อย่างคล่องแคล่วและรวดเร็ว เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเรียนต่อไปได้อย่างราบรื่น ดิฉันรู้สึกภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมผู้นำในช่วงเวลาสำคัญเช่นนี้"

ในการเตรียมเปิดคลาส MBA ในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ ซาเวียร์ ดูแรน ผู้อำนวยการหลักสูตร MBA ของ Alliance Manchester Business School (AMBS) ได้จัดการสัมมนาออนไลน์แบบอินเทอร์แอคทีฟ เพื่อแจกแจงรายละเอียดว่าทางมหาวิทยาลัยปรับตัวอย่างไร และเน้นย้ำให้ผู้เรียนคิดทบทวนว่าโลกเปลี่ยนไปอย่างไรบ้างหลังเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 "โรคระบาดคือบททดสอบการเรียนและการสื่อสารแบบเดิม ๆ ผู้ที่สามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็วคือผู้นำอย่างแท้จริง และโลกต้องการพวกเขามากที่สุด"

เกี่ยวกับ Manchester Global MBA

Manchester Global Part-time MBA คือหนึ่งในหลักสูตร MBA ที่เก่าแก่ที่สุดในสหราชอาณาจักร โดยเป็นหลักสูตรสำหรับผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์จากทุกอุตสาหกรรม และมีศิษย์เก่ามากกว่า 60,000 คน ใน 176 ประเทศทั่วโลก สำหรับ The University of Manchester China Centre เริ่มเปิดการเรียนการสอนในปี 2551 โดยมีความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งกับชุมชนธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200529/2817021-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?