มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ร่วมต้านภัยโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ด้วยการผลิตและมอบเครื่องอบฆ่าเชื้อ UV-C ให้แก่โรงพยาบาล 4 แห่งในจังหวัดชลบุรี

จันทร์ ๐๑ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๖:๔๙
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินโครงการ “มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ช่วยหมอ ต่อชีวิต สู้ภัยโควิด-19” อย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมสนับสนุนการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยล่าสุด มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ต่อยอดศักยภาพด้านการผลิตมาสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคม โดยได้ผลิตเครื่องอบฆ่าเชื้อ UV-C และมอบให้แก่โรงพยาบาล 4 แห่งในจังหวัดชลบุรี เพื่อใช้สนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ทางการแพทย์
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ร่วมต้านภัยโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ด้วยการผลิตและมอบเครื่องอบฆ่าเชื้อ UV-C ให้แก่โรงพยาบาล 4 แห่งในจังหวัดชลบุรี

มร. โมะริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จังหวัดชลบุรีเปรียบเสมือนบ้านของเรา เพราะเป็นสถานที่ตั้งของศูนย์การผลิตของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เราจึงได้ร่วมมือและให้การสนับสนุนแก่โรงพยาบาลในชุมชนของเราอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยพัฒนาระบบสาธารณสุขและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของคนในชุมชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ท้าทายจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19”

“พนักงานทุกคนที่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ต่างมีส่วนร่วมในโครงการนี้ เพื่อร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่ออื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต โดยเครื่องอบฆ่าเชื้อ UV-C ที่พนักงานของเราพัฒนาขึ้นคืออีกหนึ่งความมุ่งมั่นในการสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์ ผมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าเมื่อเราทุกคนต่างร่วมมือร่วมใจกัน ประเทศไทยจะสามารถคงอัตราของผู้ติดเชื้อให้อยู่ในระดับต่ำอย่างต่อเนื่อง และสามารถผ่านพ้นความท้าทายนี้ไปได้ในที่สุด” มร. ชกกิ กล่าวเพิ่มเติม

การพัฒนาเครื่องอบฆ่าเชื้อ UV-C โดยพนักงานของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ถือเป็นการต่อยอดงานวิจัยที่ได้รับการรับรองในการนำเทคโนโลยี UV-C มาปรับใช้เพื่อฆ่าเชื้อไวรัส โดยอุปกรณ์ที่ผลิตขึ้นนี้สามารถฆ่าเชื้อไวรัสบนหน้ากากอนามัย N95 และ หน้ากากที่ใช้ในการผ่าตัดที่ใช้แล้วได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้สามารถนำหน้ากากอนามัยเหล่านี้กลับไปใช้ซ้ำได้อย่างปลอดภัย และยังสามารถช่วยลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการขาดแคลนหน้ากากได้อีกด้วย

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ดำเนินการส่งมอบเครื่องอบฆ่าเชื้อ UV-C ให้แก่โรงพยาบาลทั้ง 4 แห่งดังต่อไปนี้

โรงพยาบาลบางละมุงโรงพยาบาลแหลมฉบังโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพาโรงพยาบาลชลบุรี

โดยก่อนหน้านี้ โครงการ “มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ช่วยหมอ ต่อชีวิต สู้ภัยโควิด-19” ได้มอบความช่วยเหลือไปแล้วรวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ด้วยการบริจาคเครื่องช่วยหายใจ ชุดป้องกันเชื้อโรค PPE รวมถึงหน้ากากอนามัย N95 ให้แก่โรงพยาบาล 6 แห่ง ใน 5 จังหวัด ที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

เกี่ยวกับ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ศูนย์การผลิตที่ใหญ่ที่สุดของกลุ่มมิตซูบิชิ มอเตอร์ส และยังเป็นศูนย์กลางการส่งออกรถยนต์มิตซูบิชิ ไปยังกว่า 120 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย คือหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของประเทศไทยที่มีความมุ่งมั่นในการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีคุณภาพสูง เพียบพร้อมด้วยสมรรถนะ ความปลอดภัย ความสะดวกสบายและเทคโนโลยีเพื่อความพึงพอใจของลูกค้า ในปี พ.ศ. 2561มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยฉลองการผลิตรถยนต์ครบ 5 ล้านคัน และได้เปิดทำการ สถาบันการศึกษาและฝึกอบรม มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) อย่างเป็นทางการที่ จ. ปทุมธานีผลิตภัณฑ์ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยประกอบด้วย มิตซูบิชิ ไทรทัน มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต มิตซูบิชิ แอททราจ มิตซูบิชิ มิราจ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ และ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านคุณภาพสูงสุด มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยใช้สนามทดสอบสมรรถนะในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีในการประเมินผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบและการพัฒนารถต้นแบบไปจนถึงการทดลองผลิตและการผลิตเพื่อจัดจำหน่าย ซึ่งสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับรถยนต์ที่มีคุณภาพสูงสุด

สำหรับลูกค้าที่สนใจชม หรือทดลองขับรถยนต์มิตซูบิชิรุ่นต่างๆ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ผู้จำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิทั่วประเทศ หรือ มิตซูบิชิ คอลเซ็นเตอร์ หมายเลขโทรศัพท์ 02-079-9500 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ที่

- Website: www.mitsubishi-motors.co.th

- Facebook: www.facebook.com/MitsubishiMotorsTH

- Instagram: @MitsubishiMotorsTh

- Youtube Channel: Mitsubishi Motors Thailand

- Line Official Account/ ID: Mitsubishi Motors Th / @MitsubishiMotorsTh

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์