เร่งแก้ปัญหาการจัดสวัสดิการด้านที่อยู่อาศัยของครูและลูกจ้าง รร.สังกัด กทม.

จันทร์ ๐๑ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๗:๐๗
นางสาวศุภร คุ้มวงศ์ ผู้อำนวยการเขตจอมทอง กทม. กล่าวกรณีข้าราชการครูสังกัด กทม. ที่เพิ่งบรรจุเข้าทำงานในโรงเรียนสังกัด กทม. พื้นที่สำนักงานเขตจอมทอง ร้องเรียนบ้านพักครูไม่เพียงพอว่า สำนักงานเขตจอมทองได้ตรวจสอบข้อร้องเรียนดังกล่าว พบโรงเรียนได้พิจารณาจัดให้ครูที่มีเงินเดือนน้อยและไม่มีที่พัก ได้พักอาศัยในบ้านพักของโรงเรียน แต่ผู้เข้าพักในบ้านพักของโรงเรียนส่วนใหญ่เป็นพนักงานสถานที่ เพื่อให้สะดวกในการเข้าดูแลความเรียบร้อยของอาคารสถานที่ในโรงเรียน อย่างไรก็ตาม ได้กำชับให้โรงเรียนดำเนินการตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยการพักอาศัยในอาคาร บ้านพักข้าราชการและลูกจ้างในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2552 อย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งประชุมชี้แจงให้ข้าราชการและลูกจ้างในโรงเรียนเข้าใจหลักเกณฑ์ตามที่ระเบียบฯ กำหนด ขณะเดียวกันสำนักงานเขตจอมทอง จะประสานสำนักการศึกษา กทม. ในการจัดสวัสดิการให้กับข้าราชการครูและลูกจ้างที่ประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัย รวมทั้งจะปรับปรุงบ้านพักที่มีอยู่เดิมให้มีสภาพดีขึ้น โดยให้โรงเรียนเสนอของบประมาณซ่อมแซมผ่านสำนักงานเขต ซึ่งมีคณะกรรมการในระดับเขตและระดับกรุงเทพมหานครตรวจพิจารณาความเหมาะสมและนำเสนอของบประมาณประจำปีต่อไป

นายณัฐพงศ์ ดิษยบุตร ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กทม. กล่าวว่า สำนักการศึกษา ได้เสนอขอปรับปรุงระเบียบดังกล่าว เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันมากขึ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตาม สำนักการศึกษาจะประสานกับสำนักงานเขตจอมทอง เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนอีกทางหนึ่งด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ