บีซีพีจีเปิดโครงการบีซีพีจีมอบน้ำใจ การแบ่งปันที่ไม่มีวันสิ้นสุด ให้คนไทยช่วยกันต่อไป ผ่านเอ็มวี เพลง น้ำเอยน้ำใจ ของพี่ป้อมอัสนี

จันทร์ ๐๑ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๑:๑๙
บีซีพีจีศรัทธาในน้ำใจคนไทย เราเห็นถึงความช่วยเหลือที่คนไทยมีให้กันมาโดยตลอด แม้ภาวะวิกฤติโควิด-19 จะคลี่คลาย แต่ความเดือดร้อนจะยังคงอยู่ บีซีพีจีได้ร่วมให้ความช่วยเหลือ ให้กำลังใจ ช่วยในสิ่งที่เราช่วยได้ และขอให้คนไทยช่วยกันต่อไป ผ่าน ”โครงการบีซีพีจีมอบน้ำใจ การแบ่งปันที่ไม่มีวันสิ้นสุด”
บีซีพีจีเปิดโครงการบีซีพีจีมอบน้ำใจ การแบ่งปันที่ไม่มีวันสิ้นสุด ให้คนไทยช่วยกันต่อไป ผ่านเอ็มวี เพลง น้ำเอยน้ำใจ ของพี่ป้อมอัสนี

นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากภาวะวิกฤติโควิด-19 ที่เกิดขึ้นอยู่ขณะนี้ ได้ส่งผลกระทบต่อคนไทยหลายภาคส่วน หลายคนขาดความมั่นใจในอนาคตข้างหน้า หลายคนขาดกำลังทรัพย์ หมดกำลังใจ ถึงแม้สถานการณ์จะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น แต่ผลกระทบจากโควิด-19 ยังคงส่งผลต่อเนื่องต่อเศรษฐกิจ สังคมไทยอย่างไม่สามารถคาดเดาระยะเวลาสิ้นสุดได้ ที่ผ่านมาเราได้เห็นคนไทยต่างให้ความช่วยเหลือกันทุกภาคส่วน ซึ่งการมีน้ำใจของคนไทยไม่เหมือนใครในโลก บีซีพีจีอยากเห็นคนไทยช่วยกันต่อไป และเราขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลช่วยเหลือสังคมไทย ผ่าน “โครงการบีซีพีจีมอบน้ำใจ การแบ่งปันที่ไม่มีวันสิ้นสุด” โดยมีกิจกรรมภายใต้โครงการดังนี้

จัดทำมิวสิควิดีโอ (MV) เพลง น้ำเอยน้ำใจ ของพี่ป้อม อัสนี เพื่อเป็นกำลังใจให้คนไทยทุกคนที่ช่วยกันอยู่ และยังคงช่วยกันต่อไป บีซีพีจีขอมอบเพลงนี้ให้กับผู้ให้ทุกคน เพราะ ผู้ให้คือคนสำคัญ ความตั้งใจ ใส่ใจ ห่วงใยกันและกัน ก่อให้เกิดความตื้นตัน อิ่มเอม แม้จะเหนื่อยล้า เราคนไทยก็ยังพร้อมช่วยกันต่อไปกิจกรรม “มอบถุงน้ำใจ สู้ภัยโควิดให้กับพี่วินข้างบ้านพนักงานบีซีพีจี” เพื่อเป็นกำลังใจให้พี่วินมอเตอร์ไซต์ ที่ยังคงเสี่ยงออกมาทำงาน เพื่อให้พวกเรายังสามารถเดินทางไปทำกิจกรรมที่จำเป็นในการดำรงชีวิต ได้ดูแลตัวเองให้แข็งแรง และสามารถส่งต่อความช่วยเหลือไปยังคนอื่นๆ ในชุมชน ในภาวะที่เศรษฐกิจได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19กิจกรรม "Care Kit เพื่อดูแลคุณ" มอบอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อสุขอนามัยที่ดี (Care Kit) เพื่อให้ตระหนักถึงความสำคัญของการรักษาความสะอาดเพื่อตนเองและเพื่อผู้อื่น ให้พ่อค้าแม่ค้าที่ขายอาหารรายเล็กๆ ข้างบ้านพนักงานบีซีพีจีกิจกรรม “ปันพื้นที่ สร้างแหล่งอาหารชุมชน หรือ ”Sharing resources” โดยการให้ชุมชนรอบโครงการโรงไฟฟ้าของ บีซีพีจี มาใช้พื้นที่ว่างในโครงการโรงไฟฟ้าฯ ในการทำประโยชน์ด้านกสิกรรม หรือ เกษตรกรรม เพื่อเลี้ยงตนเองและครอบครัว บริษัทฯ ได้เริ่มดำเนินการที่ โครงการลมลิกอร์ โรงไฟฟ้าพลังงานลม ในจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นแห่งแรก โดยจัดสรรพื้นที่ให้ชาวบ้านในชุมชนรอบโรงไฟฟ้าฯ ปลูกข้าวเพื่อบริโภคในครัวเรือน และจะดำเนินการในโครงการโรงไฟฟ้าอื่นๆ ที่เหมาะสมต่อไป

ก่อนหน้านี้บีซีพีจีได้ให้การช่วยเหลือในวิกฤตโควิด-19 อย่างต่อเนื่องอาทิ การสนับสนุน สจล. ในโครงการศูนย์วิจัยนวัตกรรมอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อบรรเทาโควิด-19 สนับสนุนมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อผลิตอุปกรณ์ตรวจโควิด-19 เป็นต้น

เราขอสนับสนุนการแบ่งปันของคนไทยที่ไม่มีวันสิ้นสุด ด้วยการมอบกำลังใจให้ คนไทยทุกคนที่ช่วยเหลือกันอยู่ และยังคงจะช่วยเหลือกันต่อไป ผ่านเอ็มวี “เพลงน้ำเอยน้ำใจ” ของพี่ป้อมอัสนี โชติกุล เพื่อสื่อสารว่า ผู้ให้คือคนสำคัญ ไม่ว่าเวลาใด เราคนไทยก็ยังพร้อมช่วยกันต่อไป

“สุดท้าย ขอขอบคุณน้ำใจพี่ป้อม อัสนี ที่กรุณาให้เพลงน้ำเอยน้ำใจเพื่อใช้ประกอบวิดีโอ เป็นเพลงที่มีความหมายดีมาก และสื่อสารถึงเรื่องน้ำใจที่ยิ่งใหญ่ของคนไทยเป็นอย่างดี ขอบคุณ โรงพยาบาลเลิดสิน ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ถ่ายทำบางฉากในวิดีโอนี้ ขอบคุณ คุณหมอชูชัย ศรชำนิ อดีตรองเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ปัจจุบันผู้บริหารโรงพยาบาลปิยะเวทที่กรุณาให้ใช้ภาพ รวมถึงผู้ให้ และคนไทยทุกคนที่มีส่วนร่วมกับวิดีโอนี้” นายบัณฑิตกล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ