ความปลอดภัยต้องมาก่อน "ฮ่องกงแอร์ไลน์" ประกาศมาตรการป้องกันโควิด-19

อังคาร ๐๒ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๔:๐๐
เพื่อช่วยให้นักเดินทางจองบัตรโดยสารอย่างมั่นใจและเดินทางด้วยความอุ่นใจ สายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์ (Hong Kong Airlines) ได้ประกาศมาตรการต่าง ๆ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้โดยสารของเรา ดังนี้
ความปลอดภัยต้องมาก่อน ฮ่องกงแอร์ไลน์ ประกาศมาตรการป้องกันโควิด-19

เปลี่ยนเที่ยวบินได้ ไม่มีค่าธรรมเนียม

ผู้โดยสารสามารถจองบัตรโดยสารกับฮ่องกงแอร์ไลน์ด้วยความมั่นใจกับโปรโมชัน Flexi Fare ที่มอบความยืดหยุ่นแบบไม่จำกัดในการเปลี่ยนเที่ยวบินโดยไม่มีค่าธรรมเนียม เมื่อเดินทางภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2563 สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.hongkongairlines.com

ต้องสวมหน้ากาก

ผู้โดยสารต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยเมื่อเดินทางกับฮ่องกงแอร์ไลน์ ทั้งระหว่างเช็กอิน ขึ้นเครื่อง ตลอดเวลาที่อยู่บนเครื่องยกเว้นขณะรับประทานอาหารหรือดื่มเครื่องดื่ม หรือเมื่อลูกเรือร้องขอหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน สามารถดูรายละเอียดได้ที่ https://www.hongkongairlines.com/en_HK/special_news/detail?id=10005578193

นอกจากนี้ ทางสายการบินขอแนะนำให้ผู้โดยสารสวมหน้ากากเมื่ออยู่ในสนามบินด้วย

เช็กอินและขึ้นเครื่องแบบไร้การสัมผัส

ผู้โดยสารสามารถใช้บริการเช็กอินออนไลน์ก่อนเวลาเครื่องออกสูงสุด 24 ชั่วโมง นอกจากนั้นยังมีเคาน์เตอร์เช็กอินแบบบริการตัวเองเมื่อเดินทางออกจากฮ่องกงหรือปักกิ่ง

เพื่อรักษาสุขอนามัยส่วนบุคคลในสนามบิน จึงมีเจลล้างมือให้บริการทั่วพื้นที่เช็กอิน เคาน์เตอร์ขายบัตรโดยสาร จุดเปลี่ยนเครื่อง และประตูขึ้นเครื่องของสายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์

นอกจากนั้นยังมีมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างน้อย 1.5 เมตร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเข้าแถวเช็กอิน ขึ้นเครื่อง หรือออกจากเครื่อง

สำหรับผู้โดยสารที่เช็กอินที่สนามบิน เจ้าหน้าที่เช็กอินของเราจะขอหมายเลขโทรศัพท์ของท่านหากเรายังไม่มีข้อมูลในส่วนนี้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อหน่วยงานด้านสาธารณสุขหากต้องติดตามตัวผู้โดยสาร

เพื่อปฏิบัติตามข้อกำหนด เราต้องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้โดยสารที่ประตูขึ้นเครื่องของเที่ยวบินที่ไปยังประเทศจีน

ผู้โดยสารต้องต่อแถวขึ้นเครื่องเพื่อหลีกเลี่ยงความแออัดที่ประตูขึ้นเครื่อง และผู้โดยสารต้องสแกนบอร์ดดิ้งพาสด้วยตัวเอง

บนเครื่องบิน

ผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่า ความเสี่ยงในการแพร่เชื้อบนเครื่องบินอยู่ในระดับต่ำ เพราะเครื่องบินรุ่นใหม่มีระบบกรองอากาศในเครื่องบินที่ใช้แผ่นกรองอากาศ High-Efficiency Particulate Air (HEPA)

เพื่อเป็นการป้องกันเพิ่มเติม ฮ่องกงแอร์ไลน์ได้ยกระดับมาตรการทำความสะอาดเพื่อรับประกันว่าภายในเครื่องบินได้รับการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออย่างทั่วถึงก่อนออกเดินทาง เราใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อเครื่องบินที่ได้มาตรฐานในการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อในพื้นที่ของผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด

นอกจากนี้ ผู้โดยสารสามารถขอให้เจ้าหน้าที่เช็ดทำความสะอาดบริเวณที่นั่งของตนเองเพิ่มเติมได้ด้วย

เพื่อลดการมีปฏิสัมพันธ์บนเครื่อง จึงมีการจำกัดการทำกิจกรรมบนเครื่องบิน และระงับการให้บริการอาหารบนเครื่องบินจนกว่าจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

การออกจากเครื่อง

ผู้โดยสารทุกคนต้องนั่งอยู่กับที่จนกว่าจะถูกเรียกให้ออกจากเครื่องโดยเรียงตามแถว เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัดในเครื่องบิน

ทีมงานมืออาชีพของเรา

ทีมงานของเราพร้อมมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า โดยเมื่อถึงเวลาเข้างาน เจ้าหน้าที่สนามบินและลูกเรือของเราทุกคนต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และจะได้รับชุดอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล ซึ่งประกอบด้วยหน้ากากและถุงมือ นอกจากนั้นยังมีผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อให้บริการตามพื้นที่ทำงานด้วย

คริส เบิร์ต ผู้อำนวยการฝ่ายให้บริการของสายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์ กล่าวว่า "สายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์มุ่งมั่นมอบความปลอดภัยและการบริการที่ได้มาตรฐานสูงสุด มาตรการของเราเป็นไปตามข้อกำหนดและคำแนะนำของอุตสาหกรรม เพื่อรับประกันว่าพนักงานและผู้โดยสารของเราจะได้รับการปกป้องตลอดเวลา

เราจะเดินหน้าประสานงานกับทางการและสนามบินต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด เพื่อทบทวนและยกระดับมาตรการป้องกันของเรา นอกจากนี้ เราขอความร่วมมือกับผู้โดยสารเพื่อเดินทางไปด้วยกันอย่างปลอดภัย และเราพร้อมต้อนรับทุกท่านบนเที่ยวบินของเราในเร็ววันนี้"

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200529/2816816-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200529/2816816-1-b

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200529/2816816-1-c

ความปลอดภัยต้องมาก่อน ฮ่องกงแอร์ไลน์ ประกาศมาตรการป้องกันโควิด-19 ความปลอดภัยต้องมาก่อน ฮ่องกงแอร์ไลน์ ประกาศมาตรการป้องกันโควิด-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?