กทม.ลอกท่อระบายน้ำรับมือฝนคืบ 95% คาดว่าแล้วเสร็จในเร็ววันนี้

พฤหัส ๐๔ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๖:๕๔
ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมรับมือน้ำฝนว่า ในพื้นที่กรุงเทพฯ มีจุดเสี่ยงน้ำท่วม 14 จุด กรุงเทพมหานครได้มีการตรวจสอบระบบระบายน้ำ อาทิ อุโมงค์ระบายน้ำ บ่อสูบน้ำ และสถานีระบายน้ำ ซึ่งหากพิจารณาจากที่ผ่านมาจะพบว่าปัจจุบันพื้นที่กรุงเทพฯ สามารถระบายน้ำได้เร็วขึ้น โดยเฉพาะบริเวณถนนหลักสาย จะมีเพียงบางจุดที่ยังเป็นปัญหาโดยเฉพาะพื้นที่ของเอกชน เช่น ในพื้นที่เขตบางขุนเทียน บริเวณถนนสายรอง รวมถึงบริเวณหมู่บ้านเศรษฐกิจ ซึ่งกรุงเทพมหานครต้องได้รับความยินยอมจากเจ้าของพื้นที่ก่อนจึงจะสามารถดำเนินการปรับปรุงแก้ไขได้ อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมากรุงเทพมหานครได้ขุดลอกคู คลอง และลอกท่อระบายน้ำในพื้นที่ เพื่อเปิดทางน้ำไหลอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ ซึ่งขณะนี้กรุงเทพมหานครได้เตรียมพร้อมในด้านระบบระบายน้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ ปี 2563 ด้วยการล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำ ที่มีความยาวรวม 6,464 กิโลเมตร โดยสำนักการระบายน้ำดำเนินการ 1,950 กิโลเมตร และสำนักงานเขตดำเนินการ 4,514 กิโลเมตร ภาพรวมดำเนินการไปแล้วประมาณร้อยละ 95 ส่วนการเตรียมความพร้อมระบบคลองในพื้นที่กรุงเทพฯ ความยาวรวม 2,760 กิโลเมตร สำนักการระบายน้ำดำเนินการ 1,008 กิโลเมตร และสำนักงานเขตดำเนินการ 1,752 กิโลเมตร ภาพรวมขณะนี้ดำเนินการขุดลอกคลองคืบหน้าร้อยละ 92.6 ทั้งนี้ ที่ประชุมหัวหน้าหน่วยงานกรุงเทพมหานครได้กำชับให้สำนักการระบายน้ำ สำนักงานเขต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการขุดลอกคู คลอง และลอกท่อระบายน้ำในพื้นที่ในส่วนที่เหลือให้แล้วเสร็จโดยเร็วต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4