รองผู้ว่า จ.ปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม อพวช. ก่อนเปิดให้บริการในวันเสาร์ที่ 6 มิ.ย. นี้

พฤหัส ๐๔ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๕:๕๓
ผศ.ดร.รวิน ระวิวงค์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ให้การต้อนรับนายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.จ.ปทุมธานี พร้อมด้วย นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการเปิดให้บริการพิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ ของ อพวช. พร้อมนำเสนอมาตรฐานการคัดกรองความปลอดภัยแก่ประชาชนแบบ New Normal ณ ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี
รองผู้ว่า จ.ปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม อพวช. ก่อนเปิดให้บริการในวันเสาร์ที่ 6 มิ.ย. นี้

ผศ.ดร.รวิน ระวิวงค์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) กล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลประกาศปลดล็อกระยะสองช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนั้น เนื่องจาก อพวช. เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีขนาดใหญ่ มีหลายพิพิธภัณฑ์ที่ต้องให้บริการ อีกทั้งนิทรรศการและกิจกรรมส่วนใหญ่เป็นแบบ Interactive อพวช. ได้เตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้านทั้งสถานที่ การจัดการพิพิธภัณฑ์เพื่อการรองรับผู้เข้าชม จัดอบรมเจ้าหน้าที่และบุคลากรของ อพวช. เรื่องการใช้อุปกรณ์อย่างถูกต้อง เพื่ออำนวยความสะดวกในทุกมิติ สร้างความมั่นใจและเชื่อมั่นให้กับผู้เข้าชมทุกท่าน ทั้งนี้ ต้องขอบคุณ นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ในการนำทีมเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้คำแนะนำติชมในจุดต่าง ๆ ที่ อพวช. จัดไว้รองรับการกลับมาเปิดให้บริการ

นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจจุดคัดกรองของ อพวช. ในวันนี้ต้องชื่นชมว่า อพวช. จัดไว้ได้อย่างรัดกุม มีมาตรการความปลอดภัยสำหรับการบริการ เช่น การตรวจคัดกรองด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัย มีการทำ social distancing มีการใช้ QR code ของไทยชนะ มีการสนับสนุนอุปกรณ์ป้องกันต่าง ๆ เจลล้างมือ หน้ากากอนามัย ฯลฯ จัดพื้นที่ให้เหมาะสมตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งคาดหวังว่าเมื่อเปิดให้บริการจะสามารถคงมาตรฐานต่าง ๆ อย่างเช่นในวันนี้

ผศ.ดร.รวินฯ ฝากเพิ่มเติมว่า อพวช. พร้อมเปิดให้บริการพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา พิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ และพิพิธภัณฑ์พระรามเก้า ระยะแรกในเดือนมิถุนายนตั้งแต่วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป เฉพาะวันเสาร์ – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 9.30 – 17.00 น. พิเศษฟรีค่าเข้าชมตลอดเดือนมิถุนายน โดยต้องมีการจองเข้าชมออนไลน์มาล่วงหน้า และมีการจำกัดจำนวนผู้เข้าชมในแต่ละรอบ สำหรับผู้ที่สนใจเข้าชมพิพิธภัณฑ์ สามารถจองเข้าชมออนไลน์ล่วงหน้าได้ที่ http://booking.nsm.or.th หรือที่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02 577 9999 ต่อ 2122 ,2123

รองผู้ว่า จ.ปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม อพวช. ก่อนเปิดให้บริการในวันเสาร์ที่ 6 มิ.ย. นี้ รองผู้ว่า จ.ปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม อพวช. ก่อนเปิดให้บริการในวันเสาร์ที่ 6 มิ.ย. นี้ รองผู้ว่า จ.ปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม อพวช. ก่อนเปิดให้บริการในวันเสาร์ที่ 6 มิ.ย. นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา