ม.มหิดลได้ที่ 1 ของไทย จากผลการจัดอันดับ Times Higher Education Asia University Rankings 2020

พฤหัส ๐๔ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๖:๓๙
เมื่อเร็วๆ นี้ได้มีการประกาศผลการจัดอันดับ Times Higher Education Asia University Rankings 2020 โดย มหาวิทยาลัยมหิดลได้ที่ 1 ของประเทศไทย และอันดับที่ 122 มหาวิทยาลัยชั้นนำใน Top 500 จาก 30 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย

ศาสตราจารย์ นายแพทย์บรรจง มไหสวิรยะ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยว่า Times Higher Education (THE) ได้มีการจัดอันดับสถาบันการศึกษาชั้นนำระดับโลกที่มีมาตรฐานตัวชี้วัด และการประเมินผลที่มีประสิทธิภาพ โดยในปี 2020 Times Higher Education Asia University Rankings 2020 ได้จัดอันดับมหาวิทยาลัยที่วัดจากประสิทธิภาพทางการเรียนการสอน การวิจัย และความเป็นนานาชาติในระดับเอเชีย

Times Higher Education Asia University Rankings 2020 จัดอันดับโดยพิจารณาจากตัวชี้วัดคุณภาพ 5 ด้าน คือ การเรียนการสอน (Teaching) ร้อยละ 25, การวิจัย (Research) ร้อยละ 30, การอ้างอิงงานวิจัย (Citations) ร้อยละ 30, ความเป็นนานาชาติ (International outlook) ร้อยละ 7.5 และ รายได้ทางอุตสาหกรรม (Industry income) ร้อยละ 7.5 โดย มหาวิทยาลัยมหิดลเป็นอันดับที่ 1 ในตัวชี้วัดด้านคุณภาพการเรียนการสอน (Teaching) และในภาพรวม (Overall) (ดูรายละเอียดที่เว็บไซต์ https://www.timeshighereducation.com/world-university-rankings/2020/regional-ranking#!/page/0/length/-1/name/thailand/sort_by/rank/sort_order/asc/cols/stats)

“ข้อมูลที่ได้จากการจัดอันดับ Times Higher Education Asia University Rankings 2020 เป็นการแสดงถึงการบรรลุเป้าหมายเชิงกลยุทธ์เพื่อการพัฒนาด้านการศึกษาและวิจัยที่ผ่านมาของมหาวิทยาลัยมหิดล และจะเป็นข้อมูลสำหรับการวางแผนยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยมหิดลต่อไปในอนาคต” ศาสตราจารย์ นายแพทย์บรรจง มไหสวิรยะ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน