CPF Food Truck ขับเคลื่อนความสุข คัดสรร…“อาหารปลอดภัยจากใจ…สู่ชุมชน” บางพลัด

ศุกร์ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๖:๓๒
บรรยากาศช่วงสายของวันหยุด สำนักงานเขตบางพลัดกลับคลาคล่ำไปด้วยผู้คน ที่ล้วนเป็นตัวแทนของชาวบางพลัดทั้ง 48 ชุมชน ซึ่งพร้อมใจกันมาร่วมโครงการ "อาหารปลอดภัยจากใจ…สู่ชุมชน” ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาหารแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19
CPF Food Truck ขับเคลื่อนความสุข คัดสรรอาหารปลอดภัยจากใจสู่ชุมชน บางพลัด

วันนี้รถ CPF Food Truck ยังคงทำหน้าที่ขับเคลื่อนความสุขและความอิ่มอร่อยถึงมือพี่น้องประชาชน โดยมีจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ ประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ นำชาวซีพีเอฟจิตอาสามาร่วมนมอบอาหารอุ่นร้อนให้กับชาวบางพลัด

รองนายกฯ จุรินทร์ บอกว่าซีพีเอฟเป็นภาคเอกชนที่ให้การช่วยเหลือประชาชนและสังคมไทยในการต้านภัยโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นคือการให้ความร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ นำอาหารมาลดราคาพิเศษเพียง 20 บาท จำนวน 1,000,000 กล่อง จำหน่ายที่ร้านซีพี เฟรชมาร์ท ในโครงการ “ลดจริง..ไม่ทิ้งกัน ช่วยค่าครองชีพ” ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี นับว่าซีพีเอฟเป็นองค์กรที่มีน้ำใจและมีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างน่าชื่นชม โดยเฉพาะการริเริ่มนำรถ CPF Food Truck มาอุ่นอาหารร้อนๆ ถือเป็นไอเดียที่ดี ที่ช่วยสร้างบรรยากาศกิจกรรมการช่วยเหลือสังคมได้อย่างลงตัวและเหมาะสม และเป็นเหมือนสัญลักษณ์ให้พี่น้องประชาชนรับรู้ว่ากำลังจะมีอาหารมาเสิร์ฟแล้ว

ด้าน ประสิทธิ์ เสริมว่า ซีพีเอฟดำเนินโครงการอาหารปลอดภัยจากใจ…สู่ชุมชน อย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 13 แล้ว โดยนำอาหารจากร้าน ซีพี เฟรชมาร์ท 6 เมนู มาอุ่นร้อนบนรถ CPF Food Truck ซึ่งมีตู้อุ่นร้อนขนาดใหญ่ สามารถอุ่นอาหารพร้อมกันได้ครั้งละ 100 กล่อง ทำให้ประชาชนได้ทานอาหารอุ่นร้อนๆได้อย่างรวดเร็ว พร้อมแจกไข่ต้ม ไข่สด และน้ำดื่ม สร้างความอิ่มอร่อยและเติมรอยยิ้มให้กับประชาชนได้ทันที โดยมีพันธมิตรที่ดีอย่างโอสถสภา ร่วมแจกเครื่องดื่ม M Sport และ Mc ยีนส์ ร่วมแจกหน้ากากผ้าในทุกๆครั้ง

ส่วนชาวชุมชนที่มาร่วมกิจกรรมอย่า นิพนธ์ พินิจ วัย 76 ปี บอกว่า ก่อนนี้เคยทำงานรปภ. เมื่อเกิดวิกฤตโควิด-19 บริษัทมีปัญหาเขาจึงขอออกจากงาน โดยมีเพียงเบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 700 บาทเท่านั้น ยังดีที่มีหน่วยงานมาช่วยเหลือบ้าง อย่างเช่นวันนี้ที่ซีพีเอฟเข้ามาช่วยชาวบางพลัด ตนเองรู้สึกดีใจที่บริษัทนำอาหารปลอดภัยมามอบให้ ทำให้เห็นว่าคนไทยไม่ทิ้งกันในยามยาก

สันติ สีทอง วัย 75 ปี ที่ได้รับผลกระทบจากโควิดไม่ต่างกัน เล่าว่าตอนนี้ไม่มีงานทำ หลังต้องออกจากพนักงานโรงแรมที่ทำมานาน จึงไม่มีรายได้ ทุกวันนี้ลำบากเรื่องอาหารการกิน การที่บริษัทมามอบอาหารเช่นนี้ ถือเป็นอีกกำลังใจให้กับชาวชุมชน และขอขอบคุณที่มาช่วยเหลือกัน

สำหรับ ธเนศ ชิดเครือ และ วริสา โรจนธรรม ชาวซีพีเอฟจิตอาสา ที่ชวนลูกชาย น้องชิริว-ธนภณ โรจนธรรม วัย 8 ขวบ มาร่วมมอบอาหารในวันนี้ด้วย บอกว่า ที่ผ่านมาพวกเขาได้ร่วมกับเพื่อนพนักงานในหน่วยงาน จัดกิจกรรมบริจาคเครื่องอุปโภค-บริโภคช่วยเหลือผู้ยากไร้ โดยเฉพาะแม่และเด็ก 65 ครอบครัวแล้ว เมื่อบริษัทจัดโครงการเพื่อสังคมด้วยการมอบอาหารให้ชาวชุมชน จึงอาสามาร่วมกิจกรรมทันที เพราะถือว่าตนเองเป็นส่วนหนึ่งของสังคม และอยู่ในบริษัทผู้ผลิตอาหารปลอดภัย ในภาวะที่ทุกคนยากลำบากจึงยินดีมาช่วยอย่างยิ่ง พร้อมชวนลูกชายมาร่วมกิจกรรมเพื่อปลูกฝังเรื่องการเป็นผู้ให้ ดังที่ชาวซีพีเอฟถูกปลูกฝังในเรื่อง 3 ประโยชน์สู่ความยั่งยืน คือให้ประเทศได้ประโยชน์ สังคมได้ประโยชน์ แล้วบริษัทได้ประโยชน์เป็นลำดับสุดท้าย./

CPF Food Truck ขับเคลื่อนความสุข คัดสรรอาหารปลอดภัยจากใจสู่ชุมชน บางพลัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4