เน้นย้ำผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

จันทร์ ๐๘ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๖:๑๙
นางมาศวัลย์ ปิ่นสุวรรณ ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน กทม. กล่าวกรณีมีการจัดอีเวนต์ศิลปินพบแฟนคลับบริเวณด้านหน้าโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ชั้น 5 ในศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมีประชาชนไปรวมตัวร่วมกิจกรรมจำนวนมาก และผู้จัดไม่ได้กำหนดมาตรการเว้นระยะห่างว่า จากการตรวจสอบ พบเป็นการถ่ายทำโปรโมทการชมภาพยนตร์อย่างปลอดภัยในพื้นที่ปิด ภายในโรงภาพยนตร์ฮอนด้า โรงที่ 1 มีทีมงานถ่ายทำและควบคุมงานไม่เกิน 5 คน รวมทั้งไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าสังเกตการณ์ระหว่างถ่ายทำ โดยการรวมกลุ่มของแฟนคลับจำนวนมาก เกิดขึ้นภายหลังเสร็จสิ้นการถ่ายทำ แล้วออกมายังพื้นที่เปิดในส่วนของโรงภาพยนตร์ ซึ่งทางโรงภาพยนตร์แจ้งว่าไม่ได้มีการประชาสัมพันธ์หรือจัดอีเวนต์ แต่เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวไม่สามารถควบคุมฝูงชนให้ปฏิบัติตามมาตรการได้ สำนักงานเขตฯ จึงขอความร่วมมือให้โรงภาพยนตร์ปิดบริการเป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 7 - 9 มิ.ย. ทั้งนี้ ได้เชิญผู้ประกอบการประชุมหารือ รวมถึงเน้นย้ำให้ปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขในการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวอีก

นายศุภกฤต บุญขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กทม. กล่าวว่า คณะทำงานประสานงานรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยของกรุงเทพมหานคร ได้จัดชุดตรวจสถานประกอบการที่ได้รับการผ่อนคลาย ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมเขต และผู้เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจ แนะนำ ผู้ประกอบการ ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์ ต้องจำกัดผู้เข้าชมไม่เกิน 200 คน กำชับให้พนักงานและผู้ใช้บริการทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ทำความสะอาดอุปกรณ์บ่อย ๆ จัดให้มีจุดคัดกรองวัดไข้ จุดบริการล้างมือด้วยสบู่ แอลกอฮอล์เจล หรือน้ำยาฆ่าเชื้อ จัดให้มีการเว้นระยะห่างโดยนั่งหรือยืนห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร มีการควบคุมทางเข้า - ออก มีการลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันที่ทางราชการกำหนด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4