เปิดเวที! ชวนนักออกแบบประชันฝีมือชิงรางวัล GIT’s World Jewelry Design Award 2020

จันทร์ ๐๘ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๓:๒๕
สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ จีไอที ชวนนักออกแบบไทย-เทศ ปลดปล่อยพลังความคิดสร้างสรรค์ ส่งผลงานออกแบบเครื่องประดับ ชิงรางวัล GIT’s World Jewelry Design Award 2020 หมดเขตรับสมัคร 30 มิถุนายนนี้
เปิดเวที! ชวนนักออกแบบประชันฝีมือชิงรางวัล GITs World Jewelry Design Award 2020

ปีนี้ ผู้เข้าแข่งขันจะต้องออกแบบเครื่องประดับภายใต้แนวคิด “Beyond Jewelry: Artistic Elegance of Gems” ออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นได้มากกว่าเครื่องประดับทั่วไป โดยไม่จำกัดชนิดของวัสดุที่ใช้ ทำให้นักออกแบบได้ใช้จินตนาการได้อย่างไร้ขีดจำกัด เพื่อสร้างสรรค์งานออกแบบที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณค่าและความงดงามอัญมณี ผสมผสานกับประโยชน์ใช้สอย

นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ กล่าวว่า การประกวดครั้งนี้มีความพิเศษแตกต่างจากปีที่ผ่านมา เพราะเราไม่จำกัดชนิดของอัญมณีที่นำมาใช้ เพื่อเปิดโอกาสให้ศิลปินนักออกแบบได้ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังสามารถนำวัสดุใหม่ๆ เช่น ไม้ พลาสติก เรซิ่น เทคนิคการเย็บปักถักร้อย และนวัตกรรมอื่นๆ มาใช้ได้ด้วย

“ยุคนี้ จิวเวลรี่ไม่ได้เป็นแค่เครื่องประดับที่สวยงามอย่างเดียว แต่ควรมีประโยชน์ใช้สอยอื่นเพิ่มด้วย เราคาดหวังจะเห็นผลงานออกแบบใหม่ๆ ที่ฉีกกรอบเดิมๆ สามารถนำมาพัฒนาเป็นจิวเวลรี่ที่จำหน่ายได้จริง ซึ่งทางจีไอทีร่วมกับพันธมิตรจะนำแบบวาดที่เข้ารอบสุดท้ายมาผลิตเป็นเครื่องประดับจริงเพื่อโชว์ในงานบางกอกเจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่ แฟร์ ครั้งที่ 66 ในเดือนกันยายนปีนี้ด้วย”

การประกวดครั้งนี้มีรางวัลมูลค่ารวมกว่า 9,500 เหรียญสหรัฐ โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 4,000 เหรียญสหรัฐ พร้อมโล่เกียรติยศ รองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัลมูลค่า 3,000 เหรียญสหรัฐ พร้อมโล่เกียรติยศ รองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 1,500 เหรียญสหรัฐ พร้อมโล่เกียรติยศ และรางวัลชมเชย 1 รางวัล เงินรางวัล 1,000 เหรียญสหรัฐ พร้อมโล่เกียรติยศ โดยจะประกาศผลการตัดสินรอบแรกจากแบบวาดในวันที่ 9 กรกฎาคม 2563

ทั้งนี้ นักออกแบบจะต้องส่งแบบวาดไม่จำกัดเทคนิค หรือภาพเขียนจากโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ที่ตรงกับหัวข้อ จำนวนไม่น้อยกว่า 3 ชิ้นใน 1 ชุดหรือคอลเลคชั่น โดยต้องมีสร้อยคอ และเครื่องประดับอื่นๆ เช่น ต่างหู แหวน กำไล เป็นต้น

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครและส่งผลงานเข้าประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2563 ผ่านทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.gitwjda.com หรือส่งผลงานพร้อมใบสมัครทางไปรษณีย์ หรือส่งผลงานด้วยตัวเองที่ฝ่ายฝึกอบรม สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) 140 อาคารไอทีเอฟ ทาวเวอร์ ชั้น 3 ถนนสีลม แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ ฝ่ายฝึกอบรม สถาบันจีไอที โทร. +66 2 634 4999 ต่อ 301-306 และ 311-312 และดูรายละเอียดการรับสมัครได้ที่ www.gitwjda.com

เปิดเวที! ชวนนักออกแบบประชันฝีมือชิงรางวัล GITs World Jewelry Design Award 2020

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้