ไปรษณีย์ไทย คลายล็อกส่งพัสดุระหว่างประเทศ พร้อมเตรียมบริการรองรับไลฟ์สไตล์วิถีใหม่

จันทร์ ๐๘ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๓:๑๐
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ประกาศความพร้อมการส่งสิ่งของปลายทางระหว่างประเทศ ในกลุ่มบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษระหว่างประเทศ (EMS World) บริการ ePacket บริการ Courier Post และบริการโลจิสโพสต์ระหว่างประเทศ หลังมาตรการคลายล็อกดาวน์ของรัฐบาลหลายประเทศทั่วโลก และการกลับมาให้บริการอีกครั้งของสายการบิน โดยผู้ใช้บริการจะต้องตรวจสอบสถานะประเทศปลายทางทางเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th ก่อนทำการส่งทุกครั้ง ซึ่งบางปลายทางอาจมีความล่าช้ากว่าปกติ นอกจากนี้ ยังได้เผยสิ่งของประเภทอาหารสำเร็จรูป หน้ากากผ้า เสื้อผ้า เครื่องสาน และผลิตภัณฑ์บำรุงผิว มีปริมาณการส่งผ่านระหว่างประเทศสูงที่สุด เนื่องจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตผู้คนที่เปลี่ยนไป ไปรษณีย์ไทยจึงได้เตรียมพร้อมการส่งต่อสิ่งของดังกล่าวจากทั้งบุคคลทั่วไป และผู้ประกอบการ เพื่อรองรับปริมาณการใช้บริการของผู้ใช้บริการอย่างเต็มความสามารถ
ไปรษณีย์ไทย คลายล็อกส่งพัสดุระหว่างประเทศ พร้อมเตรียมบริการรองรับไลฟ์สไตล์วิถีใหม่

จากสถานการณ์การควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยรวมทั่วโลกอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้มีการเปิดให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศในหลายเส้นทางอีกครั้งหนึ่ง รวมทั้งการกลับมาให้บริการไปรษณีย์ในหลายประเทศ ประกอบกับมาตรการคลายล็อกดาวน์ของรัฐบาลหลายประเทศทั่วโลก ทำให้ไปรษณีย์ไทยในฐานะผู้ให้บริการด้านการสื่อสารและขนส่งหลักของไทย จึงได้มีประกาศรายชื่อปลายทางและบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศที่เปิดให้บริการผ่านบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษระหว่างประเทศ (EMS World) บริการ ePacket บริการ Courier Post และบริการโลจิสโพสต์ระหว่างประเทศ ดังนี้

บริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษระหว่างประเทศ (EMS World) ส่งได้แล้ว 29 ปลายทาง โดยมีปลายทางที่สามารถกลับมาเปิดให้บริการเพิ่มเติม อาทิ ออสเตรีย เบลเยี่ยม บราซิล เดนมาร์ก ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี สเปน อังกฤษ สหรัฐอเมริกาบริการ ePacket ระหว่างประเทศ ส่งได้แล้ว 5 ปลายทาง ได้แก่ ภูฏาน จีน เกาหลีใต้ รัสเซีย สิงคโปร์บริการ Courier Post ส่งได้แล้ว 107 ปลายทาง อาทิ อังกฤษ สหรัฐอเมริกา เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น จีนบริการโลจิสโพสต์ระหว่างประเทศ (Logispost World) ส่งได้แล้ว 31 ปลายทาง อาทิ ออสเตรเลีย จีน อิตาลี ญี่ปุ่น

โดยผู้ใช้บริการสามารถเลือกใช้บริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศให้เหมาะกับสิ่งของและเงื่อนไขที่ต้องการส่งได้ โดยก่อนการฝากส่งสิ่งของไปยังปลายทางต่างประเทศทุกครั้ง ผู้ใช้บริการจะต้องตรวจสอบสถานะประเทศปลายทาง ทางเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th เพื่อให้มั่นใจสถานะของการเปิดให้บริการปลายทางต่าง ๆ ซึ่งการขนส่งในช่วงเวลาดังกล่าวอาจมีความล่าช้ากว่ามาตรฐาน เนื่องจากปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19

นอกจากนี้ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคสู่วิถีชีวิตแบบใหม่ (New Normal Life) ทั้งการทำงานจากที่บ้าน ลดการปฏิสัมพันธ์ในระยะใกล้ชิด ซื้อสินค้าออนไลน์ การใช้สังคมไร้เงินสด และการใช้เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนในชีวิตประจำวัน ทำให้เศรษฐกิจดิจิทัลเติบโตขึ้น และระบบขนส่งโลจิสติกส์เป็นหัวใจสำคัญในการเชื่อมต่อและขับเคลื่อนสังคมเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน โดยพบว่าสิ่งของประเภท อาหารสำเร็จรูป หน้ากากผ้า เสื้อผ้า เครื่องสาน และผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เป็นสิ่งของที่มีปริมาณการส่งผ่านไปรษณีย์ระหว่างประเทศสูงที่สุด ซึ่ง ไปรษณีย์ไทย ได้เตรียมพร้อมสำหรับการส่งต่อสิ่งของระหว่างประเทศ จากทั้งบุคคลทั่วไปและผู้ประกอบการ เพื่อรองรับปริมาณการใช้บริการของผู้ใช้บริการ

ไปรษณีย์ไทย พร้อมเป็นเสาหลักให้บริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ และขับเคลื่อนอีคอมเมิร์ซไทยสู่ตลาดสากล และเคียงข้างคนไทยในทุกสถานการณ์

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.thเฟสบุ๊ค :บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัดทวิตเตอร์ : @Thailand_Postไลน์ออฟฟิเชียล : Thailand Post

ไปรษณีย์ไทย คลายล็อกส่งพัสดุระหว่างประเทศ พร้อมเตรียมบริการรองรับไลฟ์สไตล์วิถีใหม่ ไปรษณีย์ไทย คลายล็อกส่งพัสดุระหว่างประเทศ พร้อมเตรียมบริการรองรับไลฟ์สไตล์วิถีใหม่ ไปรษณีย์ไทย คลายล็อกส่งพัสดุระหว่างประเทศ พร้อมเตรียมบริการรองรับไลฟ์สไตล์วิถีใหม่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4