Planet ยกระดับบริการภาพถ่ายดาวเทียม ความละเอียดภาพสูงขึ้น-ถ่ายภาพซ้ำจุดเดิมบ่อยขึ้น

อังคาร ๐๙ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๗:๐๐
Planet ผู้ดำเนินกิจการดาวเทียมเชิงพาณิชย์กลุ่มใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ เปิดตัวสามผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้บริการ Tasking ของบริษัท ซึ่งจะช่วยยกระดับภาพจากดาวเทียมสำหรับนำไปวิเคราะห์ และลดอุปสรรคในการเก็บรวบรวมข้อมูล

ความละเอียดภาพเพิ่มเป็น 50 ซม. -ในเวลาเพียงหกเดือน Planet ประสบความสำเร็จในการลดระดับความสูงของกลุ่มดาวเทียม SkySat เพื่อเพิ่มความละเอียดเชิงพื้นที่ของภาพจาก 80 ซม. เป็น 50 ซม. ช่วยให้ลูกค้าเห็นสภาพการเปลี่ยนแปลงบนภาคพื้นอย่างถูกต้องแม่นยำมากขึ้น และได้รับรายละเอียดที่เป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจ ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการทำแผนที่ของรัฐและเชิงพาณิชย์ เพราะการมองเห็นรายละเอียดเล็ก ๆ เช่น สัญลักษณ์บนพื้นถนน ก็มีความสำคัญ

Tasking Dashboard -Planet ต้องการให้ทุกคนเข้าถึงเครื่องมือและบริการของบริษัท และรับฟังเสียงเรียกร้องจากผู้ใช้งานที่ต้องการทำงานได้อย่างรวดเร็วและง่ายขึ้น บริษัทจึงสร้างเครื่องมือแสดงภาพบนคลาวด์ ซึ่ง Tasking Dashboard และ API ก็เป็นผลพวงล่าสุดของรากฐานดังกล่าว โดย Tasking Dashboard เป็นยูสเซอร์อินเทอร์เฟซใหม่ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถเรียกดูภาพจาก SkySat ขณะที่ API ใหม่ก็ช่วยให้เข้าถึงได้อย่างอัตโนมัติและมีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องเสียเวลาอันมีค่าในการติดต่อไปมากับคน ทั้ง Tasking Dashboard และ API ช่วยให้ลูกค้าสามารถส่ง แก้ไข และยกเลิกคำร้องขอภาพจาก SkySat ได้ด้วยตัวเอง ช่วยให้มองเห็นทุกขั้นตอนของการใช้งาน ตั้งแต่การออเดอร์ไปจนจบกระบวนการ ทำให้นักวิเคราะห์และทีมงานสามารถตอบสนองความคาดหวังของลูกค้าได้

ถ่ายภาพซ้ำจุดเดิมสูงสุด 12 ครั้งต่อวัน -Planet เป็นผู้นำด้านการถ่ายภาพซ้ำจุดเดิมภายในวันเดียว และการปล่อยดาวเทียม SkySat อีกหกดวงที่กำลังจะเกิดขึ้น จะช่วยให้บริษัทสามารถถ่ายภาพซ้ำจุดเดิมได้สูงสุดถึง 12 ครั้งต่อวัน และเฉลี่ยทั่วโลก 7 ครั้งต่อวัน ความสามารถอันเหนือชั้นนี้จะช่วยให้ตอบสนองต่อสถานการณ์ทั่วโลกได้อย่างรวดเร็ว และช่วยให้เห็นภาพในหลายช่วงเวลาของวัน จากที่ก่อนหน้านี้ไม่สามารถเห็นได้

Planet เดินหน้าให้บริการ SkySat อย่างคล่องแคล่วว่องไว เพื่อรองรับฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งลูกค้าจากภาครัฐ อุตสาหกรรมป่าไม้เชิงพาณิชย์ พลังงาน และอีกมากมาย ความก้าวหน้าเหล่านี้เป็นองค์ประกอบสำคัญภายใต้พันธกิจของเราในการเปิดโอกาสให้ทุกคนเข้าถึงภาพจากดาวเทียม เพื่อมอบข้อมูลที่มีความสำคัญยิ่งให้แก่ลูกค้าและองค์กรต่าง ๆ เมื่อถึงเวลาที่จำเป็นต้องใช้งานมากที่สุด

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ SkySat และติดต่อทีมงานได้ที่นี่

เกี่ยวกับ Planet

Planet คือผู้นำด้านการจัดหาข้อมูลเชิงลึกและภาพจากดาวเทียมทั่วโลก โดยมีพันธกิจในการจับภาพทุกทวีปทั่วโลกเป็นรายวัน เพื่อให้มองเห็นการเปลี่ยนแปลงของโลกและตอบสนองได้อย่างทันท่วงที Planet ก่อตั้งขึ้นในปี 2553 โดยนักวิทยาศาสตร์จากนาซ่าสามคน บริษัทออกแบบ สร้าง และบริหารดาวเทียมสำรวจโลกกลุ่มใหญ่ที่สุด รวมถึงให้บริการซอฟต์แวร์ เครื่องมือ และการวิเคราะห์ออนไลน์ที่จำเป็นต่อการนำเสนอข้อมูลให้แก่ผู้ใช้งาน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.planet.com และติดตามเราได้ทางทวิตเตอร์ @planetlabs

ติดต่อ: Planet อีเมล: [email protected] โทร: 904-228-1801

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา