Brandnow.asia จับมือ Loftwork และ FabCafe มุ่งพัฒนา Hackathon ในประเทศไทย

อังคาร ๐๙ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๖:๕๙
บริษัท แบรนด์ นาว จำกัด หรือ Brandnow.asia ได้ประกาศร่วมมือกับ Loftwork Inc. และ FabCafe โดยมีจุดประสงค์เพื่อนำ Hackathon เข้าสู่ตลาด ซึ่งเป็นการสร้างไอเดียใหม่ๆ ในการพัฒนาสินค้าและแก้ไขปัญหาสาธารณะ ที่สามารถนำไปต่อยอดได้ในระดับรัฐบาล ระดับพาณิชย์ และระดับสังคม
Brandnow.asia จับมือ Loftwork และ FabCafe มุ่งพัฒนา Hackathon ในประเทศไทย

Loftwork Inc. เป็นบริษัท ครีเอทีฟ จากโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่ก่อตั้งมาร่วม 20 ปีและมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกผ่านการออกแบบ โดยมีกลุ่มผู้ออกแบบและครีเอเตอร์อยู่ทั่วโลกที่ทำงานกับลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรม เมื่อ 2 ปีที่แล้ว Loftwork Inc. ได้สร้างแพลตฟอร์ม AWRD ซึ่งเป็นบริการ In-house ที่มีครีเอเตอร์มากกว่า 30,000 คน แข่งขัน Hackathon ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมีเป้าหมายในการสร้างสรรค์ไอเดียและวิธีแก้ปัญหาให้แก่ลูกค้าที่มีปัญหาในด้านธุรกิจ

หนึ่งในตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จของ Hackathon ที่ AWRD ได้ทำ คือแอปพลิเคชั่นหนึ่งในประเทศไทยที่ให้บริการส่งอาหาร จดหมายหรือสิ่งของ และบริการรับ-ส่ง ซึ่งแอฟพลิเคชั่นนี้เป็นผลจาก Hackathon ที่ผสมผสานไอเดียของบุคคลจากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็น นักเรียน แม่บ้าน วิศวกร และดีไซน์เนอร์

FabCafe มีที่มาจากคำว่า Fabulous (ดีเลิศ) บวกกับคำว่า Fabrication (เทคโนโลยีการขึ้นรูปในการผลิต) ซึ่งเป็นทั้งคาเฟ่ และInnovation lab ที่รวบรวมเทคโนโลยี เครื่องมือการผลิต และอุปกรณ์ต่างๆ ที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้ เพื่อสนับสนุนครีเอเตอร์และผู้ใช้งานที่ไม่มีอุปกรณ์หรือเงินทุน ซึ่งมี 11 สาขาทั่วโลก และสาขาใหม่ล่าสุดได้เปิดตัวไปเมื่อ 7 มีนาคม พ.ศ. 2563 ที่ กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

Mitsuhiro Suwa (คุณ มิทซึฮิโระ ซุวะ) ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร Loftwork Inc. กล่าวว่า “เนื่องจากต้นทุนในการวิจัยและพัฒนาสูงขึ้น ธุรกิจต่างๆ จำเป็นต้องหาตัวเลือกอื่นในการเร่งพัฒนาสินค้าและบริการ ซึ่งการแข่งขัน Hackathons และการพัฒนาไอเดียสามารถเป็นทางออกในการใช้ต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ เพราะเป็นแหล่งการสร้างไอเดียเพื่อแก้ปัญหาจากความสร้างสรรค์ แรงผลักดัน และความคิดใหม่ๆ ของผู้คนที่อยู่ภายนอกขององค์กร”

คุณพัชรี พันธุมโน กรรมการผู้บริหาร บริษัท แบรนด์ นาว กล่าวว่า “การพัฒนาของไทยแลนด์ 4.0 และ Disruptive Technology ต่างๆ ที่กำลังเกิดขึ้น ทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ช่วยสนับสนุนประเทศไทยในตลาดอาเซียนด้วยเทคโนโลยีที่มาจากการร่วมมือกับ AWRD และ FabCafe เป้าหมายในปีนี้ของเราคือการทำ Hackathon ผ่านทางออนไลน์และในสถานที่ที่กำหนด และสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจของลูกค้า รวมถึงการพัฒนาของประเทศไทยและสมาคมอาเซียนอีกด้วย”

เกี่ยวกับบริษัท แบรนด์ นาว

Brandnow.asia เป็นตัวแทนด้านการสื่อสารแบรนด์และการประชาสัมพันธ์ที่ให้บริการกับสตาร์อัพ ยูนิคอร์น และบริษัทชั้นแนวหน้าระดับประเทศและภูมิภาค เราเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่าย PRN กับพันธมิตรที่ครอบคลุมทั่วโลก บริษัทของเราเน้น “การสื่อสารแบรนด์” ที่ให้บริการด้านการประชาสัมพันธ์ การตลาดทางตรงไปจนถึงการจัดงานหรือกิจกรรมต่างๆ ลูกค้า B2B ของเราคือ Grohe, Merck และ Akzo Nobel ส่วนลูกค้า B2C ของเราคือ Grab, Lalamove และ Ksher and Wechat Pay

เกี่ยวกับ AWRD

AWRD เป็นบริการที่ส่งเสริม Open Innovation (การสร้างสรรค์แบบเปิด) และเร่งการพัฒนาธุรกิจโดยเชื่อมต่อธุรกิจกับครีเอเตอร์ผ่านการแข่งขัน Hackathons เรามีเครือข่ายครีเอเตอร์ทั่วโลกมากกว่า 30,000 คนที่เราสร้างขึ้นมาตลอด 20 ปี ใน 11 แห่งทั่วโลก เราสามารถทำให้ลูกค้าสื่อสารกับครีเอเตอร์ที่มีสไตล์และอาชีพที่ต้องการได้โดยตรง เครือข่ายของเราทำให้การติดต่อกับผู้คนจำนวน 65 ล้านคน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4