การท่องเที่ยวฯ ชู “นครพนมสแตนดาร์ด” เปิดเวทีเสริมศักยภาพผู้ประกอบการ รองรับโควิดคลี่คลาย

พุธ ๑๐ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๗:๒๔
ททท.สำนักงานนครพนม เปิดเวทีให้ความรู้มาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัย แก่ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวฯ “โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร 50 แห่ง” รองรับหลังสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 คลี่คลาย ตั้งเป้าสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวมั่นใจ “นครพนมปลอดภัยด้านสุขอนามัย” การันตีป้าย Sticker : NAKHONPHANOM STANDARD
การท่องเที่ยวฯ ชู นครพนมสแตนดาร์ด เปิดเวทีเสริมศักยภาพผู้ประกอบการ รองรับโควิดคลี่คลาย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครพนม จัดประชุมให้ความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัย แก่ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจังหวัดนครพนม ให้ได้มาตรฐาน (Nakhonphanom Standard) โดยใช้มาตรฐานเดียวกันกับ Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) รองรับหลังสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 คลี่คลายกลับสู่ภาวะปกติ ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมฟอร์จูนริเวอร์วิว โดยมีนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานเปิดการอบรม พร้อมบรรยายพิเศษ “มาตรการป้องกันการแพร่ระบาด และสถานการณ์ COVID-19 ของจังหวัดนครพนม” รวมทั้งแนวทางปฏิบัติตามชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) สามารถเตรียมความพร้อมของสถานประกอบการและบุคลากรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก่อให้เกิดความมั่นใจ ความเชื่อมั่น และความพึงพอใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาใช้บริการ กลายเป็น Nakhonphanom Standard ที่มีความยั่งยืนด้านการท่องเที่ยวในอนาคต

นายแพทย์จิณณพิภัทร ชูปัญญา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม บรรยาย “ความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยแก่ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวฯ” นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. บรรยาย “ทิศทางด้านการท่องเที่ยวจังหวัดนครพนม หลังสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลาย” และสถิติจังหวัดนครพนม ให้ความรู้เกี่ยวกับเว็บไซต์ www.ไทยชนะ.com

ทั้งนี้ การจัดประชุมครั้งนี้จัดในรูปแบบตัวอย่าง (Show Case) การจัดการประชุมสัมมนาในรูปแบบ New Normal ที่ได้มาตรฐาน มีกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ผู้ประกอบการโรงแรม ที่พักและร้านอาหาร สมัครเข้าร่วมกิจกรรม 50 แห่ง ทั้งนี้จะมีคณะกรรมการตรวจประเมินมาตรฐาน สำหรับสถานประกอบการที่ผ่านการประเมินจะได้รับใบประกาศและสติ๊กเกอร์ NAKHONPHANOM STANDARD เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาใช้บริการโรงแรม ที่พัก และร้านอาหาร ในจังหวัดนครพนม

การท่องเที่ยวฯ ชู นครพนมสแตนดาร์ด เปิดเวทีเสริมศักยภาพผู้ประกอบการ รองรับโควิดคลี่คลาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4