มูลนิธิเอสซีจี และกลุ่มบริษัทน้ำตาลไทยรุ่งเรือง ร่วมผนึกกำลัง มอบสเปรย์แอลกอฮอล์ 1 แสนขวด มูลค่า 5 ล้านบาท

ศุกร์ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๗:๒๗
ในวิกฤตมักมีโอกาส และเป็นโอกาสที่เราจะได้เห็นเพื่อน เห็นกลุ่มคน เห็นองค์กรที่มีความถนัดแตกต่างกัน มาร่วมมือกัน เพื่อช่วยให้ประเทศของเราผ่านพ้นวิกฤตไปได้ ครั้งนี้ก็เช่นกันที่กลุ่มบริษัทน้ำตาลไทยรุ่งเรือง ผู้ผลิตน้ำตาลครบวงจร รายแรกในประเทศไทย ร่วมมือกับทางมูลนิธิเอสซีจี และ เอสซีจี เอ็กซ์เพรส ร่วมผลิตและขนส่งสเปรย์แอลกอฮอล์ขนาด 60 มิลลิลิตร จำนวน 100,000 ขวดให้แก่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสเพื่อส่งมอบสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและกระทรวงแรงงานแจกจ่ายเจ้าหน้าที่ผู้เผชิญกับความเสี่ยงและผู้ใช้แรงงานที่เดินทางข้ามเขตแดนทั่วประเทศ
มูลนิธิเอสซีจี และกลุ่มบริษัทน้ำตาลไทยรุ่งเรือง ร่วมผนึกกำลัง มอบสเปรย์แอลกอฮอล์ 1 แสนขวด มูลค่า 5 ล้านบาท

ดร. อุกฤษฏ์ อัษฎาธร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยรุ่งเรืองพลังงาน จำกัด บริษัทผู้ผลิตเอทานอลจากกากน้ำตาล ภายใต้กลุ่มบริษัทน้ำตาลไทยรุ่งเรือง กล่าวถึง จุดเริ่มต้นในการร่วมมือครั้งนี้ว่า “เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม ที่ได้ทราบข่าวถึงความขาดแคลนแอลกอฮอล์ ทางเรามองเห็นว่าโรงพยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และบุคลากรที่ดูแลสถานที่กักตัวชั่วคราวเปรียบเสมือนด่านหน้าที่เสียสละเพื่อทุกคน เมื่อทางบริษัทฯ ได้รับอนุญาตจากกรมสรรพสามิตให้ผลิตแอลกอฮอล์เพื่อทำความสะอาดได้เป็นการชั่วคราว เราจึงส่งแอลกอฮอล์ไปยังโรงพยาบาลและหน่วยงานต่างๆที่ช่วยในการดูแลกักตัวกลุ่มเสี่ยงที่กลับมาจากต่างประเทศทันที ถึงตอนนี้ได้ส่งมอบแอลกอฮอล์ไปแล้วกว่า 70,000 ลิตร จากปริมาณที่ต้องการกว่า 100,000 ลิตร ซึ่งเรายังคงทยอยส่งมอบตามความสะดวกของผู้มารับให้ได้ครบจำนวนที่ต้องการ ส่วนหนึ่งเราต้องขอบคุณหลายๆบริษัทเช่นเดียวกันที่สนับสนุนถังบรรจุและกลีเซอรอลในช่วงแรก ซึ่งขณะนั้นหาซื้อได้ลำบาก จนเราสามารถส่งมอบแอลกอฮอล์ไปให้กับโรงพยาบาลและหน่วยงานต่างๆได้กว่าร้อยแห่ง”

“มาถึงตอนนี้ หลังจากการขาดแคลนแอลกอฮอล์ที่โรงพยาบาลเบาบางลงแล้ว เป้าหมายต่อไปของคนไทยทุกคน คือ ป้องกันไม่ให้โควิด-19 กลับมาอีก ซึ่งเราเชื่อว่ายังมีคนไทยบางส่วนยังไม่สามารถเข้าถึงแอลกอฮอล์ จึงร่วมกับมูลนิธิเอสซีจีผลิตแอลกอฮอล์แบบสเปรย์ ขนาดพกพา เพื่อให้คนไทยร่วมกันรักษาสุขอนามัยอย่างต่อเนื่อง ไม่ประมาท และช่วยกันหยุดโควิด-19 ไม่ให้กลับมาอีก” ดร. อุกฤษฏ์ กล่าว

ด้านนายยุทธนา เจียมตระการ กรรมการมูลนิธิเอสซีจี กล่าวว่า “ที่ผ่านมา มูลนิธิฯ ได้ดำเนินการช่วยเหลือและปกป้องบุคลากรทางการแพทย์จากความเสี่ยงในการติดเชื้อ ด้วยการส่งมอบนวัตกรรมป้องกันโควิด-19 ให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศด้วยงบประมาณกว่า 60 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นห้องตรวจเชื้อแบบเคลื่อนที่ แคปซูลเคลื่อนย้ายผู้ป่วย อุปกรณ์ครอบศีรษะคนไข้เพื่อลดการฟุ้งกระจายสำหรับงานทันตกรรม อีกทั้งยังได้ส่งมอบชุดอุปกรณ์ปฏิบัติหน้าที่เพื่อแทนความห่วงใยและคำขอบคุณไปยังอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เหล่าฮีโร่จิตอาสา จำนวน 600 ชุดด้วย”

“สถานการณ์การแพร่ระบาดในไทยดูเหมือนว่าจะมียอดผู้ติดเชื้อลดลง แต่เราก็ยังประมาทไม่ได้ การ์ดต้องไม่ตก มูลนิธิเอสซีจีและกลุ่มบริษัทน้ำตาลไทยรุ่งเรือง จึงได้ร่วมมือผลิตสเปรย์แอลกอฮอล์ มอบให้กับกระทรวงแรงงานและสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ และประชาชนซึ่งมีความเสี่ยงในการติดโรคระบาด เพราะต้องพบปะกับผู้ที่เดินทางข้ามเขตแดนจำนวนมากในแต่ละวัน จึงนับเป็นอีกหนึ่งกลุ่มงานที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละนับแต่มีการระบาดของโรค พร้อมกันนี้ จะแจกจ่ายแอลกอฮอล์ให้กับกลุ่มแรงงาน โดยจะกระจายไปยัง กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ และเขตปริมณฑล กรมการจัดหางาน ด่านตรวจคนหางาน และสำนักงานจัดหางาน ทั่วประเทศ ทั้งนี้ เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ และช่วยให้การเข้าออกประเทศเป็นไปอย่างปลอดภัยมากขึ้น โดยได้รับความร่วมมือจากเอสซีจี เอ็กซ์เพรส ขนส่งแอลกอฮอล์ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และที่สำคัญ ขอขอบคุณสถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอส ที่ร่วมเป็นสื่อกลาง ให้เกิดการเชื่อมต่อและส่งมอบความปลอดภัยให้กับคนไทยในครั้งนี้” นายยุทธนา กล่าว

นอกจากการมอบแอลกอฮอล์ดังกล่าวแล้ว กลุ่มบริษัทน้ำตาลไทยรุ่งเรือง และมูลนิธิเอสซีจี ยังมีแผนแจกจ่ายสเปรย์แอลกอฮอล์อีก จำนวน 100,000 ขวด ให้แก่กลุ่มผู้ขาดโอกาสต่างๆ ในสังคม ได้แก่ กลุ่มผู้พิการทางสายตา โรงเรียนคนตาบอด และกลุ่มพี่น้องประชาชนในชุมชนแออัดที่เข้าถึงสเปรย์แอลกอฮอล์ยาก เพื่อสุขอนามัยที่ดี และช่วยลดการระบาดรอบที่ 2

ทั้งนี้ แม้ภาพรวม การระบาดในประเทศไทยจะน้อยลง แต่ก็ยังไม่อาจนิ่งนอนใจได้ เพราะสถานการณ์ทั่วโลกยังมีการระบาดต่อเนื่อง จึงเป็นหน้าที่และความรับผิดชอบร่วมกันของคนไทยทุกคนที่จะช่วยกันดูแลตัวเอง เพื่อไม่ให้เป็นภาระต่อบุคลากรทางการแพทย์ กลุ่มบริษัทน้ำตาลไทยรุ่งเรือง มูลนิธิเอสซีจี และ เอสซีจี เอ็กซ์เพรส หวังว่าทุกคนจะปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19 แล้วเราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

มูลนิธิเอสซีจี และกลุ่มบริษัทน้ำตาลไทยรุ่งเรือง ร่วมผนึกกำลัง มอบสเปรย์แอลกอฮอล์ 1 แสนขวด มูลค่า 5 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ