องค์การสหประชาชาติ ชื่นชมความมุ่งมั่นของ สตีเบล เอลทรอน ต่อการผลักดันแนวคิดการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศอย่างต่อเนื่อง

จันทร์ ๑๕ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๓:๑๓
องค์การสหประชาชาติ หรือ United Nations ได้ส่งจดหมายแก่บริษัท สตีเบล เอลทรอน ในเยอรมนี เพื่อแสดงความขอบคุณหลังบริษัทฯ ลงนามในร่างนโยบายแสดงความมุ่งมั่นระหว่างบริษัทผู้ผลิตสินค้าและโรงงานอุตสาหกรรมกว่า 67 แห่งในประเทศเยอรมนีเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อสภาพภูมิอากาศที่ดีขึ้น ซึ่งสตีเบล เอลทรอน ต้องการตอกย้ำจุดยืนในการเป็นผู้นำด้านแนวคิดเพื่อสิ่งแวดล้อม และดำเนินการสานต่อความมุ่งมั่นนี้ให้เกิดขึ้นกับโรงงานของ สตีเบล เอลทรอน ทุกสาขาทั่วโลก
องค์การสหประชาชาติ ชื่นชมความมุ่งมั่นของ สตีเบล เอลทรอน ต่อการผลักดันแนวคิดการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศอย่างต่อเนื่อง

“เรามีความยินดีที่ร่างนโยบายแสดงความมุ่งมั่นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อสภาพภูมิอากาศ ได้รับการตอบรับที่ดีจาก องค์การสหประชาชาติ สภาพอากาศในปัจจุบันทำให้เราไม่สามารถเสี่ยงต่อการกระทำที่ส่งผลกระทบในระยะยาวได้อีกต่อไป ร่างนโยบายนี้ จะสนับสนุนให้เกิดการลงทุนเพื่อป้องกันปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในอุตสาหกรรม รวมไปถึงการกำหนดมาตรการเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ผ่านการเห็นชอบจากคณะกรรมการ ซึ่งทุกบริษัทต้องนำไปปรับใช้” ดร. นิโคลัส แมทเทน กรรมการผู้จัดการบริษัท สตีเบล เอลทรอน เยอรมนีกล่าว

ในส่วนของสตีเบล เอลทรอน เอเซีย ซึ่งมีโรงงานตั้งอยู่ในประเทศไทยและเป็นศูนย์กลางการผลิตเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องทำน้ำร้อน เครื่องกรองน้ำ ปั๊มน้ำ ฮีทปั๊ม และเครื่องเป่ามือ ให้แก่ตลาดทั้งในประเทศไทยและส่งออกในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ โดยโรงงานในประเทศไทยนั้นได้รับการรับรองระบบบริหารงานคุณภาพตามมาตรฐานสากล ISO 9001:2015 ซึ่งทีมวิจัยและพัฒนาของสตีเบล เอลทรอน เอเซีย ได้มีการนำแนวคิดเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม หรือที่เรียกว่า Green Technology ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ของ สตีเบล เอลทรอน ในเยอรมนี มาพัฒนาและต่อยอดภายในกระบวนการพัฒนาและการผลิตสินค้าขององค์กร โดยคำนึงถึงการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและสูญเสียพลังงานน้อยที่สุด เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์หรือก๊าซเรือนกระจก อีกทั้งโรงงานในประเทศไทยยังมีนโยบายพลังงานและสิ่งแวดล้อมในองค์กร อาทิ การนำขยะพลาสติกที่เกิดจากสินค้าหรือจากกระบวนการผลิตมารีไซเคิลเป็นผลิตภัณฑ์สร้างมูลค่าในแคมเปญ “ช่วยลด ช่วยโลก เพื่ออนาคตของทุกชีวิต” ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง บริษัท สตีเบล เอลทรอน เอเซีย จำกัด บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (GC) และ Qualy แบรนด์ผู้ผลิตงานดีไซน์ข้าวของเครื่องใช้ฝีมือคนไทย ในปัจจุบันได้มีสินค้าออกจำหน่ายแล้ว 2 ผลิตภัณฑ์คือ Willy Whale กล่องใส่ของอเนกประสงค์ และ ถังขยะ Billy Bin เพื่อลดปริมาณขยะที่เกิดจากสตีเบล เอลทรอน ให้น้อยที่สุด

โรลันด์ เฮิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตีเบล เอลทรอน เอเซีย จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันตลาดประเทศไทยถือเป็นตลาดสำคัญของ สตีเบล เอลทรอน โดยมียอดขายเป็นอันดับ 3 รองจากเยอรมนีและสวิตเซอร์แลนด์เพียง 2 ประเทศจากทั่วโลก ทำให้โรงงานในประเทศไทยมีศักยภาพในการตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาสินค้าของเราเอง นอกจากการที่เราสามารถผลิตสินค้าให้เหมาะสมกับการใช้งานของผู้บริโภคในแถบนี้ได้แล้ว เรายังสานต่อความตั้งใจของสตีเบล เอลทรอน เยอรมนี ในการลงทุนเพื่อรักษาสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่การคิดค้นและออกแบบสินค้า บรรจุภัณฑ์ ไปจนถึงกระบวนการผลิตในโรงงานให้ส่งผลกระทบต่อโลกน้อยที่สุด ซึ่งในขณะนี้เราได้มีการวิจัยพัฒนาเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์จากวัสดุดิบรีไซเคิลให้มีคุณสมบัติเทียบเท่าหรือสูงกว่าวัสดุดั้งเดิม และคาดว่าจะสามารถนำออกสู่ตลาดในรุ่นแรกได้ภายในปี 2563 นี้”

องค์การสหประชาชาติ ชื่นชมความมุ่งมั่นของ สตีเบล เอลทรอน ต่อการผลักดันแนวคิดการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศอย่างต่อเนื่อง องค์การสหประชาชาติ ชื่นชมความมุ่งมั่นของ สตีเบล เอลทรอน ต่อการผลักดันแนวคิดการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศอย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา