Jeff Doyle แห่ง Apstra ออกหนังสืออธิบายการวางเครือข่ายแบบ Intent-Based สำหรับมือใหม่เล่มแรก

จันทร์ ๑๕ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๕:๐๐
หนังสือเล่มใหม่นี้มอบแนวทางการพัฒนากรอบการทำงานสถาปัตยกรรมการวางเครือข่ายแบบ intent-based แก่บริษัทต่าง ๆ เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านการเปลี่ยนแปลงเครือข่ายในทุกแง่มุม

Jeff Doyle สมาชิกของฝ่ายเทคนิคของ Apstra ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกการวางเครือข่ายแบบ intent-based และบริษัทซอฟต์แวร์ระหว่างประเทศด้านการจัดการเครือข่ายศูนย์ข้อมูลอัตโนมัติ ได้ตีพิมพ์หนังสือ การวางเครือข่ายแบบ Intent-Based สำหรับมือใหม่ (Intent-Based Networking for Dummies) เพื่อมอบแนวทางการพัฒนากรอบการทำงานสถาปัตยกรรมการวางเครือข่ายแบบ intent-based (IBN) และส่งเสริมองค์กรสู่การเปลี่ยนแปลงสถาปัตยกรรมเครือข่ายและการทำงานด้วย IBN

“ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ การวางเครือข่ายแบบ intent-based กลายเป็นสิ่งที่หลายองค์กรตั้งเป้าที่จะทำ แต่มีไม่มากนักที่จะเข้าใจอย่างถ่องแท้” Jeff Doyle สมาชิกจากฝ่ายเทคนิคของ Apstra และผู้เขียนหนังสืออธิบายการวางเครือข่ายแบบ Intent-Based สำหรับมือใหม่ กล่าว “ในหนังสือเล่มนี้ เรามุ่งมั่นที่จะแสดงให้เห็นว่าจริง ๆ แล้ว IBN คืออะไร อะไรที่สร้างแนวทางที่แข็งแกร่งสำหรับการนำไปใช้ และเทคโนโลยีจะเข้ากันได้กับความพยายามในการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลของแต่ละองค์กรได้อย่างไร”

การวางเครือข่ายแบบ Intent-based ซึ่ง Doyle อธิบายไว้ในหนังสือ เป็นส่วนประกอบสำคัญต่อความสำเร็จของการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัล อย่างไรก็ตาม องค์กรมากมายยังคงขาดทรัพยากรที่จะเข้าใจวิธีใช้สถาปัตยกรรมดังกล่าวและจะใช้ประโยชน์จากข้อดีเพื่อสนับสนุนความพยายามในการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลได้อย่างไร จากตัวอย่างการใช้งานเฉพาะทางจนถึงกลยุทธ์การติดตั้ง หนังสือเล่มนี้ได้เสนอข้อมูลเชิงลึกที่ไม่มีใครเทียบในการเปลี่ยนแปลงและใช้งานเครือข่ายด้วยการสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในทุกขนาด ทำให้เครือข่ายเป็นอัตโนมัติมากขึ้น ตลอดช่วงวงจรชีวิตและให้ข้อมูลเชิงลึกที่ทันสมัยในเครือข่าย

“องค์กรที่ไม่ปรับการดำเนินงานให้เหมาะสมจะมีโอกาสล้มเหลวในการเปลี่ยนแปลงธุรกิจสู่ดิจิทัลมากกว่าปกติถึง 3 เท่า” Mansour Karam ประธานและผู้ก่อตั้ง Apstra กล่าว “ที่ Apstra เราให้การสนับสนุนที่จำเป็นแก่ลูกค้าในการปรับการดำเนินงานและการวางเครือข่ายแบบ intent-based เพื่อสร้างเครือข่ายที่คล่องตัวซึ่งส่งเสริมการเปลี่ยนแปลง เราหวังว่าหนังสือเล่มนี้จะช่วยให้องค์กรทุกประเภทได้รับความรู้ที่จำเป็นเพื่อเป็นก้าวแรกสู่การเปลี่ยนแปลงนี้”

ด้วยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญพิเศษกว่า 30 ปีในด้าน IBN, IP routing protocols, BGP Policy ที่ซับซ้อน รวมถึง SDN/NFV และศูนย์ข้อมูลแบบเชื่อมต่อกัน Doyle ได้ออกแบบหรือเข้าไปมีส่วนช่วยในการออกแบบ IP ขนาดใหญ่และเครือข่ายผู้ให้บริการ IPv6 ใน 26 ประเทศ 6 ทวีป ทั้งนี้ Doyle เป็นนักเขียนที่เชี่ยวชาญในด้านการวางเครือข่ายแบบ software-defined และมีผลงานการเขียนหนังสือหลายเล่ม เช่น CCIE Professional Development: Routing TCP/IP เล่ม I และ II; OSPF and IS-IS: Choosing an IGP for Large-Scale Networks; และ Software-Defined Networking: Anatomy of OpenFlow

Doyle จะพาผู้อ่านลงลึกไปพบความเป็นจริงของ IBN โดยมีหัวข้อสำคัญดังนี้:

- ลักษณะเฉพาะพื้นฐานของการวางเครือข่ายแบบ intent-based

- การวางแผนสำหรับสถาปัตยกรรมการวางเครือข่ายแบบ intent-based ที่ประสบความสำเร็จ

- แยกข้อมูลเชิงลึกของสิ่งที่ทำได้ด้วยการวิเคราะห์แบบ intent-based

- ความสำคัญของระบบอัตโนมัติแบบต่อเนื่องและการตรวจสอบความถูกต้องในการปฏิบัติงาน

- วิธีติดตั้งสถาปัตยกรรมที่ซับซ้อนอย่างรวดเร็ว และสร้างความสำเร็จนอกเหนือระยะการดำเนินงาน

Apstra เป็นบริษัทวางเครือข่ายแบบ intent-based ชั้นนำ ที่ช่วยให้ลูกค้าลดเวลาในการส่งมอบบริการโครงสร้างพื้นฐานได้อย่างน่าเชื่อถือ ขณะเดียวกันก็แก้ปัญหาความท้าทายในการดำเนินงานเมื่อติดตั้งโครงสร้างพื้นฐาน บริการ IBN ของ Apstra ให้เครือข่ายที่เชี่ยวชาญ ประหยัด และคล่องแคล่วกว่าเดิมเพื่อ ประหยัดทรัพยากรที่มีค่าและช่วยให้มุ่งความสำคัญไปกับการริเริ่มธุรกิจ Apstra สร้างโดยสถาปนิกและผู้ประกอบการสำหรับสถาปนิกและผู้ประกอบการ

ดาวน์โหลดสำเนาหนังสืออธิบายการวางเครือข่ายแบบ Intent-Based สำหรับมือใหม่ ได้ที่ https://go.apstra.com/en/intent-based-networking-for-dummies สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Apstra และวิธีใช้ประโยชน์จากการวางเครือข่ายแบบ intent-based ได้ที่ apstra.com

เกี่ยวกับ Apstra, Inc

Apstra(R) เป็นบริษัทซอฟต์แวร์ระหว่างประเทศ ที่ส่งมอบโซลูชันครบวงจรเพื่อให้สถาปัตยกรรมและการดำเนินงานของโครงสร้างพื้นฐานของเครือข่ายศูนย์ข้อมูลเป็นไปโดยอัตโนมัติ AOS ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลักของ Apstra ช่วยส่งเสริมองค์กรให้เป็นอัตโนมัติในทุกด้าน ทั้งการออกแบบ ก่อสร้าง ติดตั้ง และใช้งานเครือข่าย ทั้งยังช่วยให้สามารถเปลี่ยนแปลงเครือข่ายของตนเองได้อย่างรวดเร็วและไว้วางใจได้ ขณะเดียวกันก็ใช้ทรัพยากรมนุษย์อย่างมีประสิทธิภาพและกำจัดเหตุการณ์ที่ไม่สามารถย้ายฮาร์ดแวร์จากผู้ให้บริการรายเดิมไปเป็นรายใหม่ได้ องค์กรต่าง ๆ ที่ใช้ AOS มี OpEx ลดลงกว่า 80% ความคล่องตัวเพิ่มขึ้น 99% และความไว้วางใจเพิ่มขึ้นกว่า 70% AOS ใช้การวิเคราะห์ intent-based ชั้นสูงของ Apstra เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยกำจัดความซับซ้อน จุดอ่อน และสัญญาณขาดหาย เพื่อให้เครือข่ายมีความปลอดภัยและยืดหยุ่น

Apstra ก่อตั้งขึ้นในปี 2557 โดยผู้นำอุตสาหกรรมการวางเครือข่ายที่มีชื่อเสียงอย่าง David Cheriton, Mansour Karam, และ Sasha Ratkovic มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมนโลพาร์ก รัฐแคลิฟอร์เนีย และมีสำนักงานอยู่ทั่วโลก

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1178711/Apstra_Intent_Based_Networking_for_Dummies.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1166841/Apstra_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital