ทีม SAT ประเมินสถานการณ์โควิด-19 เตรียมพร้อมรับผ่อนคลาย เสนอทำ Big Cleaning ใหญ่

จันทร์ ๑๕ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๑:๔๐
นายแพทย์ธราพงษ์ กัปโก นายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรมป้องกัน) รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม ประชุมทีมกลุ่มภารกิจตระหนักรู้สถานการณ์ ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินทางด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2563 เวลา 13.00 น. โดยได้หารือถึงแนวทางการเตรียมความพร้อมรองรับมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 5 และเตรียมรับการเปิดภาคเรียนของทุกโรงเรียน ทั้งในด้านมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคติดต่อที่นำโดยยุงลาย เชิงรุกในทุกพื้นที่ในจังหวัดนครพนม
ทีม SAT ประเมินสถานการณ์โควิด-19 เตรียมพร้อมรับผ่อนคลาย เสนอทำ Big Cleaning ใหญ่

นายแพทย์ธราพงษ์ กัปโก นายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรมป้องกัน) รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้พิจารณาคลายล็อก และผ่อนคลายเพื่อป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มาหลายระยะ ล่าสุดจะมีมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 4 ซึ่งที่ประชุมมีมติที่สำคัญ คือ การยกเลิกเคอร์ฟิว การห้ามออกนอกเคหสถาน มีผลตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายนนี้ การผ่อนผันการใช้อาคารสถานที่โรงเรียน สถานศึกษาฯ รวมถึงการผ่อนคลายกิจกรรมด้านเศรษฐกิจ และการดำเนินชีวิต และกิจกรรมด้านการออกกำลงกายและสันทนาการ ซึ่งทีมปฏิบัติกลุ่มภารกิจตระหนักรู้สถานการณ์ ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินทางด้านการแพทย์และสาธารณสุข ได้ประชุมหารือประเมินสถานการณ์ และมีแนวคิดเตรียมแผนเสนอให้มีการจัดกิจกรรม “Big Cleaning Day – OK นครพนม” ครั้งใหญ่ทั้งจังหวัดทุกอำเภอ เพื่อเตรียมรับกับมาตรการผ่อนคลาย ให้มีความปลอดภัยอย่างมั่นใจ ให้ทุกคนปลอดภัยจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระหว่างวันที่ 26-28 มิถุนายน 2563 ก่อนวันเปิดภาคเรียน 1 กรกฎาคม 2563 โดยจะนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครพนม ที่จะประชุมพิจารณากันในวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายนนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4