DBS ชูมาตรการป้องกันโรค COVID-19 เพื่อความปลอดภัยสูงสุด พร้อมเปิดโรงเรียนอีกครั้ง ต้อนรับนักเรียนด้วยรอยยิ้มกับแคมเปญ Make Today a Happy Day

พุธ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๐:๑๔
DBS Denla British School (โรงเรียนนานาชาติ ดีบีเอส เด่นหล้า บริติช สคูล) เตรียมความพร้อมรับเปิดโรงเรียนอีกครั้งด้วยมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19
DBS ชูมาตรการป้องกันโรค COVID-19 เพื่อความปลอดภัยสูงสุด พร้อมเปิดโรงเรียนอีกครั้ง ต้อนรับนักเรียนด้วยรอยยิ้มกับแคมเปญ Make Today a Happy Day

ตามแนวทางองค์การอนามัยโลก กระทรวงสาธารณสุขอังกฤษ และกระทรวงสาธารณสุขไทย พร้อมยกระดับความมั่นใจและความปลอดภัยทั่วทั้งโรงเรียน

นายมาร์ค แม็คเวย์ ครูใหญ่โรงเรียน DBS กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทางโรงเรียนได้มีการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์มาอย่างต่อเนื่อง โดยมีความห่วงใยต่อนักเรียนทุกคนและบุคลากรของโรงเรียน ซึ่งทาง DBS ได้ปฏิบัติตามแนวทางจากองค์การอนามัยโลก และกระทรวงสาธารณสุขของประเทศไทยและอังกฤษ โดยได้นำแนวทางเหล่านั้นมาปรับให้เป็นนโยบายของโรงเรียน เพื่อเป็นประโยชน์และเพิ่มความปลอดภัยให้กับโรงเรียน

“สำหรับการกลับมาเปิดโรงเรียนอีกครั้งนี้ เราได้เตรียมมาตรการความปลอดภัยที่ครอบคลุมในหลากหลายด้านไว้ เพื่อยกระดับความมั่นใจและความปลอดภัยทั่วทั้งโรงเรียน ไม่ว่าจะเป็น การบันทึกข้อมูลรายละเอียดสุขภาพของนักเรียน คุณครู และบุคลากรทุกคนในช่วงเวลา 14 วัน ก่อนวันเปิดเรียนใหม่ รวมถึงคณะครูและบุคลากรทุกคนจะต้องตรวจเช็คสุขภาพ และเข้ารับการฝึกอบรมเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติใหม่ ๆ พร้อมให้ทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อเข้าสู่ภายในโรงเรียน ทั้งยังจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์สำหรับคัดกรองนักเรียน ผู้ปกครอง และบุคลากรในทุกวัน หากบุคคลใดมีอุณหภูมิที่สูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียส จะต้องถูกส่งตัวกลับบ้านทันที

ในส่วนของการเรียนการสอนนั้น DBS ได้มีการปรับตารางเวลาใหม่ เพื่อให้สอดรับกับมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ซึ่งได้กำหนดให้แต่ละระดับชั้นมีเวลาเข้าเรียน พักเที่ยง และเลิกเรียนที่เหลื่อมกัน รวมถึงภายในห้องเรียนและโรงอาหารก็ได้มีการจัดที่นั่งให้มีระยะห่าง 1 - 2 เมตร เพื่อรักษาระยะห่างที่ปลอดภัย รวมถึงการกำหนดให้นักเรียนทุกคนล้างมืออย่างสม่ำเสมอทั้งก่อนเข้าเรียนและหลังเลิกเรียนในทุกวิชา ซึ่งทางโรงเรียนได้จัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือไว้ทั่วทั้งโรงเรียน ทางเข้าอาคารยังมีพรมสำหรับเหยียบเพื่อฆ่าเชื้อโรคที่รองเท้า และมีทีมทำความสะอาดและฆ่าเชื้อทั่วทั้งอาคารเรียนอย่างน้อยวันละครั้ง โดยเฉพาะสิ่งที่ถูกสัมผัสโดยคนจำนวนมาก เช่น ลิฟต์, ราวบันได, ประตู และหน้าต่าง จะถูกทำความสะอาดทุกชั่วโมง รวมไปถึงการฆ่าเชื้ออุปกรณ์กีฬา และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ หลังการใช้งานทันที

นอกจากนี้ นักเรียนทุกคนจะต้องปฎิบัติตามระบบส่งนักเรียนขึ้นรถและส่งนักเรียนขึ้นเรียน หรือ (Kids to Car & Kids to Class system) ซึ่งระบบนี้ผู้ปกครองไม่มีความจำเป็นต้องลงจากรถเพื่อส่งและรับลูกในอาคารเรียนเลย เพราะทางโรงเรียนจัดเตรียมจุดจอดรถรับส่ง และคุณครูจะพาเด็ก ๆ ไปยังห้องเรียนและขึ้นรถเมื่อเลือกเรียนเอง ทั้งนี้เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่เชื้อ รวมไปถึงผู้ที่มาติดต่อด้วย ที่โรงเรียนไม่อนุญาตให้เข้าไปในอาคารเรียนและต้องรออยู่ในบริเวณพื้นที่ที่กำหนดไว้ให้เท่านั้น ทั้งนี้ หากพบบุคคลที่ติดเชื้อ COVID-19 ภายในโรงเรียน ทาง DBS ได้จัดเตรียมห้องพยาบาลพิเศษไว้ พร้อมมีทีมแพทย์คอยสังเกตการณ์ และติดต่อกับเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขของจังหวัดนนทบุรีได้อย่างทันที

นอกจากจะทำให้โรงเรียนปลอดภัยแล้ว DBS ยังเป็นโรงเรียนที่เป็นมิตรและอบอุ่นใจสำหรับนักเรียนเสมอ เมื่อเด็ก ๆ กลับมาโรงเรียน เด็ก ๆ จะต้องมีความสุขสนุกสนานไปกับการเรียนเหมือนเดิม แม้ว่าจะมีข้อจำกัดบางประการ ทางโรงเรียน DBS จึงได้ออกแคมเปญ Make Today a Happy Day คุณครู ครูผู้ช่วย พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกคน พร้อมมอบรอยยิ้มให้กับเด็ก ๆ เพื่อต้อนรับพวกเขากลับมาเรียนอีกครั้ง” นายมาร์ค กล่าวทิ้งท้าย

สามารถสอบถามรายละเอียด หรือขอรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.dbsbangkok.ac.th หรือ โทร 02-666-1933 หรือ Facebook Page: https://www.facebook.com/DBSBangkok

DBS ชูมาตรการป้องกันโรค COVID-19 เพื่อความปลอดภัยสูงสุด พร้อมเปิดโรงเรียนอีกครั้ง ต้อนรับนักเรียนด้วยรอยยิ้มกับแคมเปญ Make Today a Happy Day

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้