พูดคุย กับ “พี่ไปรฯ แอนด์เดอะแก๊ง” เลิฟสตอรี่พี่บุรุษไปรษณีย์กับน้องหมา

พุธ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๓:๑๔
ภาพระหว่างน้องหมาตัว (ไม่) น้อยกับพี่บุรุษไปรษณีย์ ที่เกิดเป็นกระแสฮือฮาบนสังคมออนไลน์ เมื่อน้องหมากำลังนั่งจับมือให้บุรุษไปรษณีย์อย่างสนิทสนมและไว้ใจเป็นอย่างยิ่ง ถูกแชร์ผ่านเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “Ninja And The Gang” พร้อมด้วยแคปชั่นสั้น ๆ ที่เป็นคำถามจากน้องหมาว่า “พี่ไปรษณีย์ฮะ มีของผมเปล่า” ที่ดูแล้วใครเห็นก็อดอมยิ้มไม่ได้
พูดคุย กับ พี่ไปรฯ แอนด์เดอะแก๊ง เลิฟสตอรี่พี่บุรุษไปรษณีย์กับน้องหมา

เราจึงตามหาตัวบุรุษไปรษณีย์คนดังกล่าว จนพบว่าเขาคือ “ณัฐ นายพงษ์ศักดิ์ เรืองศรี” บุรุษไปรษณีย์สังกัดไปรษณีย์รามอินทรา ระหว่างที่กำลังปฏิบัตินำจ่ายสิ่งของให้ผู้รับตามจ่าหน้าอยู่นั้น ก็พบกับเจ้าน้องหมาตัวใหญ่สองตัวกำลังเดินเล่นกับเจ้าของ เขาจึงทักทายด้วยความเอ็นดู และหยอกล้อกับน้องหมาด้วยความคุ้นเคยเพราะมาส่งของในละแวกนี้เป็นประจำ น้องหมาจึงยกขาหน้าขึ้นเพื่อแสดงการตอบกลับทำให้ดูแล้วน่ารักน่าชังเป็นอย่างยิ่ง และเรื่องราวสุดประทับใจยังเกิดขึ้นอีก เมื่อพี่บุรุษไปรษณีย์หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปเป็นที่ระลึก แก๊งน้องหมาก็กรูกันเข้ามาเล่นด้วยอย่างเป็นมิตร และเจ้าของน้องสุนัขจึงถ่ายภาพเอาไว้ด้วยเช่นกัน และนำไปแชร์ต่อบนโลกออนไลน์ จนเกิดการแชร์ต่อเป็นวงกว้างเป็นกระแส “น้องหมา-พี่บุรุษไปรษณีย์” ขึ้น และได้เล่าถึงโมเมนท์ขณะนั้นให้เราฟังด้วยการสนทนาสั้น ๆ ดังนี้

พี่บุรุษฯ กับน้องหมาเจอกันบ่อยไหม ?

“ปกติหมาอยู่ในบ้าน ไม่เคยเล่นกันมาก่อน แต่รู้อยู่แล้วว่าบ้านไหนเลี้ยงสุนัขบ้าง บังเอิญวันนี้เจ้าของพาน้อง ๆ ออกมาเดินเล่นพอดีซึ่งผมนำจ่ายอยู่บริเวณนั้น น้องก็วิ่งมาหาผมเลยถ่ายรูปไว้และไม่รู้ว่าเจ้าของถ่ายไปลงเพจด้วยครับ”

ชอบน้องหมาตัวไหนเป็นพิเศษ อ้อนไหม ?

“ส่วนตัวเป็นคนชอบสุนัขอยู่แล้วครับ เห็นน้อง ๆ น่ารักดีและดูไม่ดุ เดินมาเล่นด้วย เลยถ่ายรูปไว้ เจ้าของเลยถ่ายรูปพวกเราไปลงในเพจของเขา ไม่คิดว่าจะกลายเป็นไวรัลเหมือนกันครับ”

เวลาไปนำจ่ายเคยโดนน้องหมาบ้านไหนวิ่งไล่กัดไหม ?

“ไม่เลยครับ เพราะปกติที่มานำจ่ายน้องจะอยู่ในบ้าน และพี่ ๆ ไปรษณีย์ทุกคนจะรู้เลยว่าน้องบ้านไหนเป็นยังไง เราใส่ใจยันน้องหมาของทุกบ้านครับ”

น้องหมาชอบกินอะไร เคยให้ขนมไหม ?

“อันนี้ไม่ทราบเลยครับ เพราะไม่เคยให้เหมือนกัน แต่ว่าพอเห็นคนในคอมเม้นบอกว่าน้องมาขอขนม ครั้งหน้าจะต้องขออนุญาติเจ้าของให้ขนมน้องครับ”

น้องหมาชื่ออะไร ? เพราะตอนนี้กลายขวัญใจคนในโซเชียลไปแล้ว

“ตัวสีทองชื่อโนว่า ส่วนตัวสีน้ำตาลชื่อฟีนิกซ์ครับ”

เรื่องราวความผูกพันระหว่างบุรุษไปรษณีย์ผู้มาส่งมอบความสุขให้เราถึงบ้าน กับสุนัขที่เปรียบเหมือนเพื่อนที่ซื่อสัตย์ที่สุดของมนุษย์ยังมีอีกมากมาย และนี่คงเป็นเพียงหนึ่งในความประทับใจที่นำมาบอกเล่า ที่แสดงให้เห็นว่าโลกใบนี้มีความสวยงามและน่ารักซ่อนอยู่มากมาย และยังทำให้เห็นว่าไปรษณีย์ไทยรู้จัก และรู้จริง กับประชาชนชาวไทยเป็นอย่างดี ทั้งตรอก ซอย บ้านทุกหลัง สมาชิกในบ้าน รวมถึงสัตว์เลี้ยง ทำให้สามารถเข้าใจผู้ใช้บริการ และสะท้อนกลับมาด้วยรอยยิ้มจากทุกชีวิตที่เป็นส่วนหนึ่งของผู้รับปลายทาง

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th

เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post

ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital