ไบเออร์สนับสนุน เมล็ดพันธุ์และผลิตภัณฑ์อารักขาพืชเพื่อช่วยเกษตรกรรายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ศุกร์ ๑๙ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๗:๑๘
ไบเออร์มีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนเกษตรกรในประเทศที่มีรายได้น้อยและปานกลางผ่านโครงการ Better Farms, Better Lives โดยจะบริจาคเมล็ดพันธุ์และผลิตภัณฑ์อารักขาพืชการบริจาคในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความมั่นคงทางอาหาร โดยจะช่วยเหลือเกษตรกรรายย่อยจำนวน 2 ล้านคนที่กำลังเผชิญกับความท้าทายที่เพิ่มขึ้นอันเนื่องมาจากการระบาดของโควิด-19
ไบเออร์สนับสนุน เมล็ดพันธุ์และผลิตภัณฑ์อารักขาพืชเพื่อช่วยเกษตรกรรายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ไบเออร์ยังคงเป็นส่วนหนึ่งของการมีส่วนร่วมเพื่อช่วยเหลือสังคม ในการสนับสนุนเมล็ดพันธุ์และผลิตภัณฑ์อารักขาพืช ตลอดจนให้ความช่วยเหลือในเรื่องการรับซื้อผลผลิต รวมถึงการดูแลด้านสุขภาพและความปลอดภัย เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรรายย่อยในภูมิภาคเอเชีย แอฟริกา และลาตินอเมริกาที่กำลังเผชิญกับความท้าทายที่เพิ่มขึ้นอันเนื่องมาจากโควิด-19 ผ่านโครงการ Better Farms, Better Lives

โครงการ Better Farms, Better Lives สอดคล้องกับนโยบายโดยรวมของไบเออร์เพื่อช่วยให้ประชากรโลกมีสุขภาพดีและไม่ขาดแคลนอาหาร (Health for All, Hunger for None) โครงการนี้มุ่งเน้นในการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรรายย่อยที่ต้องการความช่วยเหลือในการแก้ปัญาจากความท้าทายที่เพิ่มขึ้น และกำลังเผชิญอยู่อันเนื่องมาจากการระบาดของไวรัสโคโรนา

“เกษตรกรรายย่อยมีความสำคัญต่อการสร้างความมั่นคงทางอาหารแก่ประชากรหลายพันล้านคน แต่การระบาดของโควิดที่เกิดขึ้น ก่อให้เกิดความท้าทายที่เพิ่มขึ้นต่อความสามารถในการผลิตอาหารสำหรับประเทศและชุมชนต่างๆ” เลียม คอนดอน ประธานบริหารแผนกครอปซายน์ของไบเออร์กล่าว “ในช่วงวิกฤตครั้งนี้ บริษัทหวังว่าการบริจาค ณ เวลานี้และที่จะมีต่อไปในอนาคต จะไม่เพียงช่วยเกษตรกรรายย่อยในการปรับตัวสู่ภาวะปกติ แต่ยังจะช่วยให้มั่นใจได้ว่าวิกฤตในเรื่องของสุขภาพในสภาวะการณ์ปัจจุบันจะไม่กลายเป็นวิกฤตความหิวโหยเพราะเกิดจากการขาดแคลนอาหาร”

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ก่อให้เกิดปัญหาต่อเกษตรกรทั่วโลกเนื่องจากการล็อคดาวน์ ทำให้ไม่สามารถเข้าถึงแมล็ดพันธุ์ ผลิตภัณฑ์อารักขาพืช และแรงงานได้ เกิดเป็นปัญหาด้านการผลิตอาหารที่ไม่เพียงพอ ซึ่งผู้บริโภคอาจเริ่มเห็นว่าอาหารมีราคาสูงขึ้น ในขณะที่เกษตรมีรายได้ที่ลดน้อยลงเนื่องจากการเกิดการหยุดชะงักในด้านซัพพลายเชน (Supply Chain) และการเข้าถึงตลาด

ไบเออร์มุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือเกษตรกรรายย่อยมากกว่า 100 ล้านรายในประเทศกำลังพัฒนา ภายในปี 2573 การให้ความช่วยเหลือผ่านโครงการ Better Farms, Better Lives จะช่วยส่งเสริมงานที่เกษตรกรรายย่อยกำลังทำอยู่ ซึ่งจะช่วยการฟื้นตัวในระยะกลางและการปรับตัวสู่ภาวะปกติในระยะยาว บริษัทจะขยายความร่วมมือกับรัฐบาลและเอ็นจีโอ โดยจะสร้างศูนย์แห่งความเป็นเลิศ (Center of Excellence) เพื่อแบ่งปันข้อมูลความรู้และความสำเร็จต่างๆ เพื่อช่วยให้ทุกคนสามารถเข้าถึงเครื่องมือเกษตรกรรมดิจิทัลได้เร็วขึ้นเพื่อเพิ่มขีดความสามารถ และยกระดับความร่วมมือที่มีอยู่และความร่วมมือใหม่ รวมถึงการขยายความร่วมมือออกไปในประเทศต่าง ๆ ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ไบเออร์วางแผนที่จะช่วยเหลือเกษตรกรรายย่อยสูงถึงสองล้านคนทั่วโลก ซึ่งเป็นผู้ผลิตและสร้างความมั่นคงทางอาหารแก่ประชากรหลายพันล้านคนทั่วโลกผ่านโครงการดังกล่าว โดยบริษัทจะปรับเปลี่ยน Better Life Farming Care Package ให้เหมาะกับความต้องการเฉพาะในประเทศที่ดำเนินโรครงการนี้ และอาจรวมถึงเมล็ดพันธุ์พืช เช่น มะเขือเทศ พริกไทย ข้าวและ และข้าวโพดเพื่อช่วยในการดำรงชีพ ผลิตภัณฑ์อารักขาพืช อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล และอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย และการฝึกอบรม

จากจำนวนเกษตรกรรายย่อย 550 ล้านคนโดยประมาณทั่วโลก คาดการณ์ว่าร้อยละ 97 ทำการเกษตรบนพื้นที่ที่มีขนาดเล็กกว่า 10 เฮกตาร์หรือ 25 เอเคอร์ และผลิตอาหารมากกว่าร้อยละ 80 ในประเทศกำลังพัฒนา เกษตรกรรมเหล่านี้มักเป็นธุรกิจครอบครัวที่มีประวัติมายาวนานในชุมชนที่พวกเขาอาศัยอยู่

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการริเริ่ม Better Lives, Better Farms ของไบเออร์และความมุ่งมั่นที่บริษัทมีต่อเกษตรกรรายย่อยได้ที่ www.bayer.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา