ชุมชนวัดพรหมรังษี ยิ้มได้ ซีพีเอฟ นำรถ CPF Food Truck ขับเคลื่อนความสุข มอบอาหารจากใจคลายความเดือดร้อนชุมชน

ศุกร์ ๑๙ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๖:๐๐
ลานกิจกรรมวัดพรหมรังษี เขตบางขุนเทียน วันนี้คลาคล่ำไปด้วยพี่น้องประชาชนชาวชุมชนที่พร้อมใจกันมาร่วม โครงการ "ส่งอาหารปลอดภัย จากใจ..สู่ชุมชน" ที่ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ผนึกกำลังกับ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมกันมอบอาหารอุ่นร้อนพร้อมรับประทานจากรถ CPF Food Truck เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาหารแก่ประชาชนใน 6 เขต พื้นที่กรุงเทพมหานคร อย่างต่อเนื่อง เขตบางกอกน้อย เขตบางพลัด ห้วยขวาง บางบอน หนองแขม และบางขุนเทียน
ชุมชนวัดพรหมรังษี ยิ้มได้ ซีพีเอฟ นำรถ CPF Food Truck ขับเคลื่อนความสุข มอบอาหารจากใจคลายความเดือดร้อนชุมชน

ทุกครั้ง ซีพีเอฟจิตอาสา จะร่วมกันอย่างขันแข็งในการจัดเตรียมสถานที่ อาหาร ไข่ต้ม และน้ำแร่ เพื่อมอบสุขและความอร่อยให้กับทุกคนในชุมชน และสำหรับกิจกรรมครั้งที่ 22 ในวันนี้มีความพิเศษที่คู่ค้าและพันธมิตรของบริษัทได้มาร่วมมอบเครื่องอุปโภค บริโภคด้วย ทั้งพันธมิตรเดิมสองบริษัท โอสถสภ ที่นำเครื่องดื่มเกลือแร่มามอบ รวมทั้ง Mc ยีนส์ ที่เตรียมหน้ากากผ้าที่สามารถซักแล้วใช้ซ้ำได้ถึง 20 ครั้งมามอบเช่นเคย และผู้ร่วมอุดมการความดี จากข้าวตราฉัตร นำข้าวฉัตรส้มขนาด 1 กิโลกรัมมามอบ ส่วนทรูคอร์ปอเรชัน มีซิมกักตัวไม่กลัวเหงาเล่นอินเตอร์เน็ตและโทรฟรี 30 วัน ขณะที่แปซิฟิก ชูการ์ นำน้ำตาลมิตรผลมาให้พี่น้องประชาชน และ SCG นำไข่ต้มซีพีมาแจกเพิ่มเติมความอิ่มอร่อย

วิไล เทศกาล ชาวชุมชนหลังวัด บอกว่า พิษโควิดทำให้ทุกอย่างแย่ไปหมด ลูกชายขายของไม่ได้เลย แถมบ้านยังถูกน้ำท่วมจนบ้านจะเกือบจะพังยังไม่รู้ว่าทำอย่างไร ทุกวันนี้ได้ข้าววัดพอประทังชีวิต พระเห็นว่าเดือดร้อนกันมากจึงมอบข้าวสารอาหารแห้งให้ วันนี้รู้สึกดีใจและขอบคุณมากที่มีซีพีเอฟกับบริษัทต่างๆมามอบอาหารช่วยบรรเทา ความเดือดร้อนให้ชาวชุมชน

ส่วน นุชจรีย์ แย้มยี่สุ่น ที่ได้รับผลกระทบไม่ต่างกัน เล่าว่า ตนเองมีอาชีพเก็บของเก่าขาย เมื่อมีปัญหาโควิดทำให้ไม่กล้าออกไปไหน ของเก่ายังเก็บไว้ที่บ้านยังไม่เอาออกไปขาย โชคดีของชุมชนที่ยังมีหน่วยงานต่างๆมาช่วยกัน นำของมาแจกบ้าง เหมือนครั้งนี้ที่ซีพีกับหลายบริษัทมาร่วมกันแจกของ ขอเป็นตัวแทนชุมชนขอบคุณทุกๆบริษัทที่มาช่วยกัน

ขณะที่ วัชรพงษ์ เวียงยา ที่นำทีมจิตอาสาซีพีเอฟมหาชัย มาร่วมกิจกรรมบอกว่า เป็นโอกาสที่ดีของชาวมหาชัยที่ได้มาร่วมมอบอาหารให้กับชาวชุมชนวัดพรหมรังษี ในฐานะที่ซีพีเอฟเป็นส่วนหนึ่งของสังคม ทุกคนพร้อมที่จะช่วยเหลือและภูมิใจที่บริษัทได้เป็นส่วนหนึ่งในการมอบสิ่งดีๆ มอบอาหารปลอดภัยให้กับสังคมมาโดยตลอด และขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนฝ่าวิกฤตินี้ให้ได้ในที่สุด

โครงการฯ นี้เกิดจากการที่ซีพีเอฟ ตระหนักถึงผลกระทบจากสถานการณ์โควิด19ที่มีต่อหลายภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน จึงได้ร่วมกับกระทรวงเกษตรฯ ส่งมอบอาหารปลอดภัยให้แก่ชาวชุมชนในเขตต่างๆของกรุงเทพมหานคร โดยใช้ความเชี่ยวชาญขององค์กรในด้านอาหาร มาร่วมลดภาระแก่พี่น้องประชาชน ผ่านรถ CPF Food Truck ที่นำอาหารไปอุ่นร้อนแจกจ่ายให้ทุกคนได้อิ่มท้องในช่วงเวลายากลำบากเช่นนี้

ก่อนหน้านี้ ซีพีเอฟ ยังร่วมกับกองทัพภาคที่ 1 มอบอาหารให้แก่ชุมชนคลองเตย ไปแล้ว 8,499 ครัวเรือน และมอบอาหารให้แก่พี่น้องคนขับรถแท็กซี่อีก 1,000 คัน รวมถึงการมอบผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพ ปลอดภัยและมีคุณค่าทางโภชนาการ ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลของรัฐ ในโครงการ “ซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิค-19” และต่อยอดสู่โครงการ “ซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจให้โรงพยาบาล และครอบครัว หมอ-พยาบาล” ทั้งหมดนี้เพื่อให้ทุกคนได้ก้าวผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน

ชุมชนวัดพรหมรังษี ยิ้มได้ ซีพีเอฟ นำรถ CPF Food Truck ขับเคลื่อนความสุข มอบอาหารจากใจคลายความเดือดร้อนชุมชน ชุมชนวัดพรหมรังษี ยิ้มได้ ซีพีเอฟ นำรถ CPF Food Truck ขับเคลื่อนความสุข มอบอาหารจากใจคลายความเดือดร้อนชุมชน ชุมชนวัดพรหมรังษี ยิ้มได้ ซีพีเอฟ นำรถ CPF Food Truck ขับเคลื่อนความสุข มอบอาหารจากใจคลายความเดือดร้อนชุมชน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ