เพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ ป้องกันน้ำท่วมขังในช่วงฤดูฝน

ศุกร์ ๑๙ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๑:๒๗
เพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ ป้องกันน้ำท่วมขังในช่วงฤดูฝน
นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากที่มีการแจ้งเตือนรับมือพายุลูกใหม่ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม - กันยายน ซึ่งจะส่งผลกระทบให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ต่อกรณีดังกล่าวกรุงเทพมหานครได้เตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นแล้ว โดยที่ผ่านมากรุงเทพมหานครได้เตรียมป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในช่วงฤดูฝน ด้วยการเตรียมความพร้อมระบบการทำงานของอุโมงค์ระบายน้ำ 4 แห่ง สถานีสูบน้ำ 191 แห่ง ประตูระบายน้ำ 242 แห่ง บ่อสูบน้ำ 306 แห่ง รวมถึงติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ทั้งชนิดไฟฟ้าและชนิดเครื่องยนต์ 1,164 เครื่อง ตลอดจนสนับสนุนเครื่องสูบน้ำให้สำนักงานเขตต่าง ๆ 180 เครื่อง และเตรียมสำรองเครื่องสูบน้ำกรณีฉุกเฉิน 60 เครื่อง นอกจากนี้ ยังได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำแบบไฮดรอลิค เพื่อใช้ในกรณีไฟฟ้าดับอีก 42 เครื่อง ตามแนวถนนวิภาวดีรังสิตและจุดสำคัญที่มีผลต่อการระบายน้ำ พร้อมทั้งได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเตรียมความพร้อมให้ระบบระบายน้ำสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้น ยังได้จัดหาและก่อสร้างแก้มลิงในพื้นที่กรุงเทพฯ สำหรับหน่วงน้ำและเก็บกักน้ำ เพื่อให้ประชาชนมีน้ำใช้ในการทำการเกษตร อุปโภคบริโภคในช่วงฤดูแล้ง และเพื่อการรักษาระบบนิเวศในพื้นที่ จำนวน 32 แห่ง แบ่งเป็น ฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยา (ฝั่งพระนคร) จำนวน 29 แห่ง และฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา (ฝั่งธนบุรี) จำนวน 3 แห่ง และที่อยู่ระหว่างก่อสร้างอีก 7 แห่ง เช่น สวนน้ำเสรีไทยช่วงคลองรหัสถึงคลองครุ บึงสาธารณะลาดพร้าว 71 บึงหมู่บ้านเฟรนด์ชิพ บึงสวนเบญจกิติ และที่จะจัดหาเพิ่มเติมอีก 8 แห่ง เช่น สวนน้ำเสรีไทยช่วงคลองหลอแหลถึงบ้านเกาะปลาเผา บึงคลองบ้านใหม่ เป็นต้น จึงขอให้ประชาชนคลายความกังวลใจได้ในระดับหนึ่ง ทั้งนี้กรุงเทพมหานครจะเร่งรัดบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้องที่สุดต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้