Venture Global เผยอุปกรณ์แปรรูปก๊าซเป็นของเหลวตัวแรกมาถึงสถานีส่งออกก๊าซ Calcasieu Pass แล้ว

จันทร์ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๐๘:๓๐
บริษัท Venture Global LNG, Inc. ภูมิใจที่จะประกาศว่า บริษัทได้เริ่มติดตั้งอุปกรณ์แปรรูปก๊าซธรรมชาติเป็นของเหลวตัวแรกที่สถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจี Calcasieu Pass ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างในคาเมรอน แพริช รัฐลุยเซียนา โดยเมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทได้รับและเริ่มติดตั้งอุปกรณ์แลกเปลี่ยนความร้อนทำจากอลูมิเนียมเคลือบทองเหลือง หรือที่เรียกว่า Cold Box ของบริษัท Chart Industries, Inc. (GTLS) จำนวน 2 ตัว จากทั้งหมด 18 ตัว ที่จะเป็นส่วนประกอบของระบบแปรรูปก๊าซเป็นของเหลวของสถานีส่งออกก๊าซ Calcasieu Pass โดย Cold Box ที่ผลิตในสหรัฐอเมริกานั้น ส่งมาถึงหน้างานเร็วกว่ากำหนดถึง 4 เดือน และเป็นเวลาเพียง 10 เดือนหลังจากที่บริษัทตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้าย (Final Investment Decision: FID) ในสถานีส่งออกก๊าซ Calcasieu Pass

การติดตั้งอุปกรณ์ล็อตแรกถือเป็นหลักชัยสำคัญของโครงการนี้ ซึ่งประกอบด้วยโรงงานแปรรูปก๊าซเป็นของเหลวขนาดกลาง 18 โรง ซึ่งเป็นโรงงานประกอบสำเร็จรูปจากอิตาลีโดยบริษัท Baker Hughes ทั้งนี้ บ็อบ เพนเดอร์ และ ไมค์ ซาเบล ซีอีโอร่วมของ Venture Global LNG กล่าวว่า "เรารู้สึกประทับใจมากกับการส่งมอบก่อนกำหนดของ Chart Industries และยินดีที่ได้ร่วมงานกัน"

เกี่ยวกับ Venture Global LNG

Venture Global LNG คือผู้จัดจำหน่ายก๊าซแอลเอ็นจีต้นทุนต่ำในระยะยาวจากแหล่งก๊าซธรรมชาติในอเมริกาเหนือที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างหรือพัฒนาสถานีส่งออกก๊าซขนาดรวม 50 ล้านตันต่อปีในรัฐลุยเซียนา ประกอบด้วยสถานีส่งออกก๊าซ Venture Global Calcasieu Pass ขนาด 10 ล้านตันต่อปี ซึ่งกำลังก่อสร้าง ณ บริเวณจุดตัดระหว่างช่องทางเดินเรือแคลคาชูกับอ่าวเม็กซิโก รวมถึงสถานีส่งออกก๊าซ Venture Global Plaquemines LNG ขนาด 20 ล้านตันต่อปี ซึ่งคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในปีนี้ โดยตั้งอยู่บริเวณแม่น้ำมิสซิสซิปปีทางตอนใต้ของเมืองนิวออร์ลีนส์ และสถานีส่งออกก๊าซ Venture Global Delta LNG ขนาด 20 ล้านตันต่อปี ซึ่งอยู่ติดกับ Plaquemines LNG และกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.venturegloballng.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1193670/Venture_Global_Chart_Cold_Boxes.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1193669/Venture_Global_Chart_Cold_Boxes_18.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/825434/VENTURE_GLOBAL_LNG_INC___Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ