ก.เกษตร - ซีพีเอฟ ส่งรถ Food Truck เสิร์ฟอาหารอุ่นร้อน ครั้งที่ 23 เติมอิ่มให้ชาวชุมชนใต้สะพานพระราม 8 บรรเทาผลกระทบจากโควิด-19

จันทร์ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๑:๐๙
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการฯ ร่วมกับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ โดย นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ได้ดำเนิน โครงการ "อาหารปลอดภัย จากใจ…สู่ชุมชน" อย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 23 ส่งรถ CPF Food Truck นำอาหารอุ่นร้อนมอบชาวชุมชนใต้สะพานพระราม 8 พร้อมผู้แทนจากภาคธุรกิจพันธมิตร ได้แก่ ข้าวตราฉัตร ทรูคอร์ปอเรชั่น แม็คกรุ๊ป และโอสถสภา เข้าร่วมด้วยช่วยกันบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ณ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร
ก.เกษตร - ซีพีเอฟ ส่งรถ Food Truck เสิร์ฟอาหารอุ่นร้อน ครั้งที่ 23 เติมอิ่มให้ชาวชุมชนใต้สะพานพระราม 8 บรรเทาผลกระทบจากโควิด-19

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่กระทรวงฯและซีพีเอฟ ได้นำองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญในเรื่องอาหารของทั้งสององค์กร มาร่วมกันจัดทำ“โครงการอาหารปลอดภัยจากใจ…สู่ชุมชน” เพื่อส่งมอบอาหารคุณภาพ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนผู้มีรายได้น้อยในชุมชนต่างๆ ให้ได้รับการบริโภคอาหารที่ดีมีประโยชน์ มีคุณภาพ ปลอดภัย ในช่วงวิกฤตโควิด-19 นั้น ขณะนี้ได้ดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่องมาถึงครั้งที่ 23 หลายคนได้เห็นรถ CPF Food Truck เข้าแจกจ่ายอาหารแก่พี่น้องไปแล้วกว่า 100 ชุมชน ในพื้นที่ 6 เขตของกรุงเทพมหานคร ซึ่งนับว่าเป็นโครงการระยะยาวที่มีประสิทธิผลในการช่วยเหลือสังคมได้อย่างเป็นรูปธรรม

"โครงการดังกล่าว นอกจากจะจัดขึ้นเพื่อจุดประสงค์ในการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาหารแล้ว ยังเป็นการร่วมมอบโอกาสการเข้าถึงอาหารคุณภาพดี ปลอดภัย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมั่นคงทางอาหารที่ทุกประเทศพึงมี จึงต้องขอขอบคุณซีพีเอฟและทุกภาคส่วนที่เข้ามาร่วมมือกันทำให้โครงการดีๆ นี้เกิดขึ้น เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติมาก" นายเฉลิมชัยกล่าว

ด้าน นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ กล่าวว่า ซีพีเอฟ เป็น Good Corporate Citizen หรือ พลเมืองที่ดีของประเทศ การได้ใช้ความเชี่ยวชาญขององค์กรในด้านอาหาร มาร่วมบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นความภูมิใจอย่างยิ่ง กระทั่งปัจจุบันเชื่อว่ารถ CPF Food Truck กลายเป็นสัญลักษณ์ของอาหารอุ่นร้อนเพื่อประชาชนที่ทุกคนจดจำได้ ว่าช่วยให้ทุกคนได้อิ่มท้องในช่วงเวลาที่ต้องการความช่วยเหลือ”

สำหรับอาหารกล่องอุ่นร้อนพร้อมรับประทานที่นำมาแจกจ่ายนั้นมีถึง 6 เมนูอร่อย ได้แก่ ข้าวอกไก่ซอสจิ้มแจ่ว ข้าวผัดไก่ย่างซอสเกาหลี ข้าวไก่สไปซี่ ข้าวอกไก่ย่างซอสกระเทียม ข้าวตับกระเทียม และข้าวไข่เจียว แจกพร้อมไข่ต้ม และน้ำดื่ม ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมากที่มาเข้าคิวรับอาหารในลักษณะเว้นระยะห่าง หรือ Social Distacing นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากภาคธุรกิจหลายรายที่เข้ามาร่วมด้วยช่วยกันบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน อาทิ ข้าวตราฉัตร ทรูคอร์ปอเรชั่น แม็คกรุ๊ป และโอสถสภา กลายเป็นพลังในการส่งเสริมความเกื้อกูลกันให้สังคมน่าอยู่ยิ่งขึ้น ./

ก.เกษตร - ซีพีเอฟ ส่งรถ Food Truck เสิร์ฟอาหารอุ่นร้อน ครั้งที่ 23 เติมอิ่มให้ชาวชุมชนใต้สะพานพระราม 8 บรรเทาผลกระทบจากโควิด-19 ก.เกษตร - ซีพีเอฟ ส่งรถ Food Truck เสิร์ฟอาหารอุ่นร้อน ครั้งที่ 23 เติมอิ่มให้ชาวชุมชนใต้สะพานพระราม 8 บรรเทาผลกระทบจากโควิด-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00