โครงการ Belt and Road Initiative มอบโอกาสให้ทุกคนที่เข้าร่วมงานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 127

อังคาร ๒๓ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๑:๓๐
งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน หรือ แคนตันแฟร์ ครั้งที่ 127 ที่กำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้ ได้ขานรับโครงการ Belt and Road Initiative (BRI) ของรัฐบาลจีน ด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบธุรกิจทั้งในจีนและต่างประเทศได้ค้นพบศักยภาพของตลาด BRI ที่กำลังเพิ่มมากขึ้น ภายในงานนี้ บรรดาบริษัทจีนต่างได้รับคำสั่งซื้อหลายร้อยรายการจากกลุ่มประเทศที่เข้าร่วมโครงการ BRI ขณะเดียวกัน ประเทศเหล่านี้ก็นำผู้จัดแสดงสินค้ากลุ่มใหญ่ที่สุดมาเข้าร่วมงานด้วย
โครงการ Belt and Road Initiative มอบโอกาสให้ทุกคนที่เข้าร่วมงานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 127

ฉวนตง หลิว รองผู้อำนวยการสำนักงานกิจการต่างประเทศของงานแคนตันแฟร์ กล่าวว่า “ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เราได้ให้การต้อนรับผู้จัดแสดงสินค้าจากกลุ่มประเทศที่เข้าร่วมโครงการ BRI มากกว่า 8,000 ราย ขณะที่บริษัทจีนมากมายมองว่าประเทศเหล่านี้เป็นตลาดสำคัญ และได้รับผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจจากการเข้าร่วมงานแคนตันแฟร์ ด้วยเหตุนี้ เราจึงเชิญผู้ประกอบการจากประเทศเหล่านี้มาร่วมงานมากขึ้น”

ค้นพบโอกาสใหม่ ๆ ได้ที่ https://buyer.cantonfair.org.cn/en/register/selectiveId

เผยศักยภาพของตลาด BRI ในงานแคนตันแฟร์

ฉิน เล่ย ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท China National Heavy Duty Truck Group International Co., Ltd. (Sinotruk International) เป็นผู้หนึ่งที่มองเห็นคุณค่าภายใต้ศักยภาพของตลาด BRI เขากล่าวว่าประเทศตามเส้นทาง BRI เน้นพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและโลจิสติกส์ ซึ่งไม่เพียงเป็นประโยชน์ต่อบริษัทจีนเท่านั้น แต่ยังสร้างมูลค่าเพิ่ม เช่น การจ้างงาน ในกลุ่มประเทศตามเส้นทาง BRI ด้วย

ในงานแคนตันแฟร์ปีนี้ ผู้จัดแสดงสินค้าได้รับโอกาสจากโครงการ BRI กันถ้วนหน้า โดยในช่วง 5 วันแรกของการจัดงาน ผู้จัดแสดงสินค้าจากปักกิ่งคว้าสัญญาแสดงเจตจำนงซื้อสินค้ากว่า 300 สัญญาจากประเทศตามเส้นทาง BRI คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 13 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

บริษัท Beijing Oriental View Technology เซ็นสัญญาจัดหาสินค้า 30 สัญญา มูลค่ากว่า 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยตัวแทนของบริษัทเปิดเผยว่า บริษัทจะเดินหน้าคว้าประโยชน์จากตลาด BRI เพื่อบูรณาการทรัพยากรทั่วเอเชียใต้เข้าด้วยกัน พร้อมกับให้บริการรูปแบบใหม่ด้วยการร่วมมือกับผู้ให้บริการเคเบิลทีวีและเว็บไซต์ในท้องถิ่น

ขณะเดียวกัน ผู้จัดแสดงสินค้าจากเทียนจินทำสัญญาจัดหาสินค้ากับผู้ซื้อจากกลุ่มประเทศตามเส้นทาง BRI คิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 45% ของสัญญาจัดหาสินค้าทั้งหมด โดยผู้จัดแสดงสินค้าได้ใช้กลยุทธ์การนำเสนอสินค้าที่ตรงกับความต้องการของท้องถิ่น เพื่อค้นหาศักยภาพตลาดตามเส้นทาง BRI ซึ่งรวมถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อประเทศเหล่านี้โดยเฉพาะ

บรรดาผู้ผลิตเครื่องเชื่อมในเทียนจิน เช่น บริษัท Tianjin Minmetals Corporation และบริษัท Tianjin Bridge Welding Materials Group Co.Ltd. ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ลวดเชื่อมและน้ำยาประสานสำหรับบัดกรี ที่ออกแบบตามความต้องการทางเทคนิคและสภาพภูมิศาสตร์ของตลาดเป้าหมาย และผลิตภัณฑ์เหล่านี้ก็ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ซื้อ

โครงการ BRI มอบโอกาสให้ทุกฝ่ายมากขึ้นในยุคดิจิทัล

บรรดาผู้จัดแสดงสินค้าจากกลุ่มประเทศที่เข้าร่วมโครงการ BRI คิดเป็นสัดส่วน 72% ของผู้จัดแสดงสินค้าจากต่างประเทศทั้งหมด และมีการจัดแสดงสินค้าหลากหลายประเภท ครอบคลุมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน วัสดุก่อสร้าง ผ้าและเคหะสิ่งทอ เครื่องใช้ภายในบ้าน อาหาร และเครื่องดื่ม โดยงานนี้ช่วยให้ผู้ประกอบการได้แสวงหาโอกาสทั้งในตลาดจีนและตลาดต่างประเทศ

บริษัท FRESH ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านชั้นนำของอียิปต์ เชื่อว่าการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าออนไลน์เช่นนี้มีความคุ้มค่า “โลกของเราเชื่อมถึงกันมากขึ้น เราสามารถทำทุกอย่างได้แค่ปลายนิ้ว อุปสรรคต่าง ๆ ทั้งระยะทาง ภาษา เขตเวลา และต้นทุน ไม่มีอีกต่อไป ทั่วโลกสามารถติดต่อกันได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย” คาห์เลด แรมซี ผู้อำนวยการฝ่ายส่งออก กล่าว

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200622/2837232-1

คำบรรยายภาพ - งานแคนตันแฟร์ แบ่งปันโอกาสให้กับทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้