สดชื่นไปกับโคลด์คอฟฟี่ 3 สไตล์ ทำได้เองง่ายๆที่บ้าน สตาร์บัคส์ บาริสต้า เตรียมสอนวิธีทำโคลด์คอฟฟี่ผ่าน Live

อังคาร ๒๓ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๔:๔๒
เมื่อพูดถึงเทรนด์การดื่มกาแฟในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา กาแฟดำได้กลายเป็นทางเลือกใหม่ของใครหลายคน เพราะนอกจากให้ประโยชน์ด้านสุขภาพ คอกาแฟยังได้รื่นรมย์กับกลิ่นหอมและรสชาติเข้มข้นของเมล็ดกาแฟที่เลือกนำมาชงอีกด้วย โดยกาแฟดำสามารถนำไปปรุงแต่งได้หลากหลายเมนู ไม่ว่าจะนำไปสกัดเย็น เพื่อทำเป็นกาแฟโคลด์บูรว์สุดฮิต และเพิ่มส่วนผสมอย่างน้ำผลไม้ มิ้นต์ หรือมะนาวเพื่อความสดชื่น หรืออาจนำไปทำเป็นโฟลตเพื่อเติมความหวานอย่างลงตัวสำหรับช่วงบ่ายก็อร่อยไม่แพ้กัน
สดชื่นไปกับโคลด์คอฟฟี่ 3 สไตล์ ทำได้เองง่ายๆที่บ้าน สตาร์บัคส์ บาริสต้า เตรียมสอนวิธีทำโคลด์คอฟฟี่ผ่าน Live

สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) เตรียมสาธิตการชงกาแฟแบบออนไลน์อีกครั้ง กับแนวคิด “Be a Barista with Starbucks Coffee Masters” ให้ผู้ที่ชื่นชอบกาแฟได้ฝึกทักษะการเป็นบาริสต้าได้เองง่ายๆ ด้วยตนเอง โดยคอฟฟี่ มาสเตอร์ หรือผู้เชี่ยวชาญเรื่องกาแฟของสตาร์บัคส์ที่ผ่านการอบรมถึง 5 ระดับ จะมาสาธิตวิธีการทำกาแฟโคลด์คอฟฟี่ 3 รูปแบบ ใน “Cold Coffee Episode” ให้ลูกค้าสามารถทำได้เองที่บ้าน หรือที่ ออฟฟิศ ได้อย่างสะดวกและง่ายดาย การสาธิตจะจัดขึ้นแบบ LIVE สด ในวันพุธที่ 24 มิถุนายน 2563 เวลา 16:30 น. ผ่าน Facebook Live ทาง www.facebook.com/StarbucksThailand โดยคอกาแฟสามารถทำตามการสาธิตและแชร์วิดิโอหรือภาพกาแฟที่ชงเองที่บ้านทางแฮชแท็ก #StarbucksThailand

นอกจากนี้ ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาสูตรการชงกาแฟเบื้องต้นได้ตามวิธีด้านล่าง ก่อนร่วมรับชมการสาธิตในวิธี และซักถามบาริสต้าในช่วง Live

Iced Coffee with Orange Juice by Coffee Press – เมนูกาแฟเย็นผสมน้ำส้มสดชื่น บาริสต้าจะใช้เครื่องชงกาแฟแบบกดหรือ Coffee Press ยอดนิยม โดยนำเสนอให้ใช้ กาแฟ Starbucks Kenya ที่โดดเด่นด้วยความสดชื่นของผลไม้เมืองร้อน ให้บอดี้ปานกลาง และความสดชื่นมีชีวิตชีวาที่สูง

ส่วนผสม: กาแฟ Starbucks Kenya 50 กรัม หรือ 10 ช้อนโต๊ะ, น้ำร้อน 30 ออนซ์), เครื่องชงกาแฟแบบกด, น้ำแข็ง , น้ำส้ม 100 มล.

วิธีทำ :

- นำกาแฟ Starbucks Kenya ที่บดแล้วใส่ในเครื่อง Coffee Press จากนั้นเทน้ำร้อน 30 ออนซ์ หรือ ให้เต็มเครื่อง Coffee Press ที่เตรียมไว้

- ตั้งเวลาไว้ 4 นาที

- เมื่อครบ 4 นาที กดก้านชงกาแฟลงช้าๆ เพื่อให้กากกาแฟไปรวมกันที่ก้นเครื่องชง

- หลังจากนั้นเทน้ำกาแฟที่ได้ใส่เหยือก จะได้น้ำกาแฟ 625 มล. ซึ่งสามารถเก็บกาแฟส่วนที่เหลือไว้ในตู้เย็นเพื่อดื่มได้

- เทกาแฟเย็นใส่ในแก้ว จากนั้นเติมน้ำแข็ง และน้ำส้ม กลายเป็นเครื่องดื่ม Iced Coffee with Orange Juice by Coffee Press สำหรับเพิ่มความสดชื่นยามเช้า

Cold Brew with Lemon & Mint – ในการทำกาแฟโคลด์บูรว์สำหรับเมนูนี้ บาริสต้าจะใช้เหยือกแก้วและผ้ากรองในการสกัดเย็น และใช้กาแฟ Starbucks Colombia จากทางแถบละตินอเมริกา ที่มีรสชาติของถั่ว โกโก้ ให้รสชาติที่สดชื่นมีชีวิตชีวา

ส่วนผสม : กาแฟ Starbucks Colombia 164 กรัม หรือ ประมาณ 16 ช้อนโต๊ะ, น้ำเย็น 32 ออนซ์, เหยือกแก้ว และ ผ้ากรองกาแฟ, น้ำมะนาว, ใบมิ้นท์

วิธีทำ :

- นำกาแฟ Starbucks Colombia ที่บดแล้วใส่ในผ้ากรอง นำใส่เหยือกแก้ว จากนั้นเทน้ำเย็น 32 ออนซ์ ลงไป

- ปิดฝา หรือคลุมเหยือกแก้วด้วยพลาสติกใส

- นำไปแช่ในตู้เย็นเป็นเวลา 16 ชั่วโมง

- เมื่อกาแฟสกัดเสร็จแล้ว ให้ทำการเทน้ำกาแฟออกจากเหยือกแก้ว เก็บในพิชเชอร์และแช่ตู้เย็น

- สำหรับการทำเมนูนี้ นำกาแฟ Cold Brew ที่สกัดเย็น เทใส่แก้ว เติมน้ำแข็ง และปรุงรสด้วยน้ำมะนาวสดและใบมิ้นท์

เพื่อความสดชื่น

Cold Brew Float by Cold Brew Pack – เมนูกาแฟสกัดเย็นที่เสิร์ฟพร้อมไอศครีมวนิลลา เพื่อรสชาติกลมกล่อม หวานกำลังดี โดยบาริสต้าจะใช้กาแฟ Starbucks Cold Brew Pack ที่บรรจุ 2 ซองใน 1 กล่อง เหมาะสำหรับการทำกาแฟสกัดเย็นโดยเฉพาะ

ส่วนผสม : Starbucks Cold Brew Pack จำนวน 2 ซอง, น้ำเย็น 1.7 ลิตร, เหยือกแช่ Cold Brew ที่มีความจุ 1.5 ลิตร, ไอศกรีมวนิลลา

วิธีทำ :

- นำกาแฟ Starbucks Cold Brew ทั้ง 2 ซองใส่ลงในเหยือกที่มีความจุ 1.5 ลิตร โดยใส่ลงไปพร้อมซองขาวที่บรรจุกาแฟ (ไม่จำเป็นต้องฉีกบรรจุภัณฑ์)

- เทน้ำเย็น 30 ออนซ์ ลงในเหยือก

- นำไปแช่ในตู้เย็นเป็นเวลา 24 ชั่วโมง

- เมื่อกาแฟสกัดเสร็จแล้ว ให้นำซองขาวออกจากเหยือก

- เติมน้ำเย็นเพิ่มอีก 24 ออนซ์ เพียงเท่านี้จะได้กาแฟสกัดเย็นรสชาติสดชื่นสำหรับดื่ม

- สำหรับเมนูโฟลต ใส่ไอศกรีมวนิลลาในแก้ว จากนั้นเทกาแฟสกัดเย็นลงไป เพื่อให้ได้รสชาตินุ่มละมุนของไอศกรีมวนิลลาที่ละลายเข้ากับกาแฟ

ผู้สนใจสามารถรอชมการสาธิตการทำเมนูเครื่องดื่มกาแฟเย็น “Cold Coffee Episode” ได้ในวันพุธที่ 24 มิถุนายนนี้ เวลา 16:30 น. ทาง www.facebook.com/StarbucksThailand รวมทั้งติดตามเมนูและบริการใหม่จากสตาร์บัคส์ได้ทาง Facebook, Instagram และ Starbucks Line Official Account ที่ @StarbucksThailand

เกี่ยวกับสตาร์บัคส์

บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ มุ่งมั่นในการเสาะแสวงหาและคัดสรรเมล็ดกาแฟอาราบิก้าชั้นเยี่ยมจากทั่วโลกมาตั้งแต่ปี พ.ศ 2514 สตาร์บัคส์ ถือเป็นผู้นำและผู้บุกเบิกธุรกิจกาแฟคั่วบด และร้านกาแฟระดับโลก ด้วยมาตรฐานในการดำเนินธุรกิจและความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ ทำให้สตาร์บัคส์สามารถมอบ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ที่พิเศษให้กับผู้บริโภคผ่านกาแฟทุกแก้วของสตาร์บัคส์ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประสบการณ์สตาร์บัคส์ได้ โดยคลิกไปที่ www.starbucks.com

เกี่ยวกับสตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ไทยแลนด์

สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ไทยแลนด์ เปิดดำเนินการในประเทศไทยสาขาแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม 2541 ปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 403 สาขา ทั่วประเทศไทย สตาร์บัคส์ มุ่งมั่นที่จะมอบ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ให้กับผู้บริโภคในประเทศไทย ขณะเดียวกันก็มุ่งมั่นในการให้ความช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมบริเวณแหล่งปลูกกาแฟ พร้อมทั้งชาวไร่กาแฟและครอบครัวชาวไร่กาแฟชาวไทยภูเขาทางภาคเหนือ ภายใต้ชื่อ กาแฟม่วนใจ๋ เบลนด์ สตาร์บัคส์ มุ่งมั่นในการสร้างสรรค์เครื่องดื่มพิเศษเฉพาะบุคคลเพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภค พาร์ทเนอร์สตาร์บัคส์ พร้อมที่จะแบ่งปันความรู้ ความชำนาญในด้านกาแฟของสตาร์บัคส์ ให้กับผู้บริโภคทุกคน ด้วยการเตรียมเครื่องดื่มแบบพิเศษเฉพาะบุคคล หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสตาร์บัคส์ กรุณาคลิกไปที่ www.starbucks.co.th

สดชื่นไปกับโคลด์คอฟฟี่ 3 สไตล์ ทำได้เองง่ายๆที่บ้าน สตาร์บัคส์ บาริสต้า เตรียมสอนวิธีทำโคลด์คอฟฟี่ผ่าน Live

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4