โควิด-19 ไม่กระทบ ยอดมอบตัวนักศึกษา สวนสุนันทา 6,704 คน ใกล้เคียงปีที่แล้ว

จันทร์ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๔:๒๒
จากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อมหาวิทยาลัยหลายแห่งที่มียอดนักศึกษาปีที่ 1 ตกลงอย่างน่าใจหาย แต่ด้วยชื่อเสียงและมาตรการดำเนินการต่างๆมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทายังได้รับการยอมรับจากนักเรียนไม่ต่างจากปีที่แล้ว
โควิด-19 ไม่กระทบ ยอดมอบตัวนักศึกษา สวนสุนันทา 6,704 คน ใกล้เคียงปีที่แล้ว

รองศาสตราจารย์ ดร.ชุติกาญจน์ ศรีวิบูลย์ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เปิดเผยว่า แผนรับนักศึกษา ภาคปกติ ปีการศึกษา 2563 มีจำนวน 7,125 คน TCAS รอบ 1 การรับด้วย Portfolio มีนักศึกษามอบตัวจำนวน 3,561 คน TCAS รอบ 2 โควตา มีนักศึกษามอบตัวจำนวน 556 คน TCAS รอบ 3 การรับตรงร่วมกัน มีนักศึกษามอบตัว จำนวน 796 คน TCAS รอบ 4 Admission และ รอบ 5 รับตรงอิสระ มีนักศึกษามอบตัว จำนวน 953 คน นอกจากนี้ยังมีนักศึกษาที่ศูนย์การศึกษาจังหวัดนครปฐม และจังหวัดอุดรธานี รอมอบตัวในรอบที่ 5 อีก 260 คน รวมเป็นนักศึกษาขั้นปีที่ 1 ในปีนี้ 6,704 คน ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 421 คน แต่หากเปรียบเทียบกับปีที่แล้วซึ่งไม่มีสถานการณ์โควิด-19 มีนักศึกษามอบตัว 6,751 คน

รองศาสตราจารย์ ดร.ชุติกาญจน์ ศรีวิบูลย์ รักษาการราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ชี้แจงว่า มหาวิทยาลัยมีนโยบาย “ปิด ปรับ เปิด” กล่าวคือหลักสูตรใดที่ไม่มีผู้สนใจเรียน และตลาดแรงงานไม่ต้องการเราจะปิด แต่หากหลักสูตรใดยังพอไปได้เราต้องปรับให้ทันสมัยและตอบสนองต่อความต้องการของสังคม ในขณะเดียวกันก็ต้องสำรวจ วิจัยทิศทางนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ การเปลี่ยนแปลงของโลก ความต้องการของภาครัฐและเอกชนเพื่อจะได้เปิดหลักสูตรให้ทันสมัยสอดรับกับทิศทาง การเปลี่ยนแปลง และความต้องการดังกล่าว ปัจจุบันหลักสูตรใหม่ที่เราเปิด ได้แก่ โลจิสติกส์และซัพพลายเชน, นวัตกรรมการจัดการค้าปลีก, e-commerch, e-sport, การบริหารงานตำรวจ, กัญชาเวชศาตร์ เป็นต้น

รองศาสตราจารย์ ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์ รักษาราชการแทนรองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ กล่าวเพิ่มเติมว่านอกจากนโยบาย “ปิด ปรับ เปิด” ที่สวนสุนันทาดำเนินการแล้ว ชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทายังเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักเรียนเลือกเรียนกับเรา จากการสอบถามนักเรียนที่มามอบตัวในช่วงวันที่ 25-27 มิถุนายน ส่วนใหญ่จะตอบว่าเพราะเราเป็นมหาวิทยาลัยราชภัฏอันดับ 1 ของประเทศ ซึ่งจากการจัดอันดับของ World University Ranking โดย Webometric ของประเทศสเปน ตลอดต่อเนื่องมา 6 ปี 12 รอบ (1 ปี จัดอันดับ 2 รอบ) ที่เราถูกประเมินมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาครองแชมป์ราชภัฏอันดับ 1 ของประเทศ และขยับอันดับขึ้นมาเรื่อยๆ เมื่อเปรียบเทียบกับมหาวิทยาลัยของรัฐและเอกชนที่เก่าแก่ การประเมินครั้งล่าสุดที่ผ่านมาอยู่อันดับที่ 18 ของประเทศ จากมหาวิทยาลัยในประเทศไทยทั้งหมดกว่า 200 แห่ง และกลางปีนี้ในต้นเดือนกรกฎาคมที่จะถึง จะเป็นการจัดอันดับรอบที่ 13 ของมหาวิทยาลัย เชื่อมั่นว่าสวนสุนันทาจะครองความเป็นแชมป์ได้อีกครั้ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud