“ซีคอน บางแค” จัดงาน “เข้าพรรษามหามงคล ๑๕๐ ปี หลวงปู่มั่น” เปิดมิติใหม่แห่งการเวียนเทียน-เสี่ยงเซียมซี ตามวิถี New Normal

จันทร์ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๑:๔๙
ซีคอน บางแค” จัดงานฉลอง ๑๕๐ ปี หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต อัญเชิญองค์จำลองหลวงปู่มั่นหยกขาวองค์เดียวในโลกให้สักการะเป็นแห่งแรก พร้อมอัฐิธาตุ และเส้นเกศา เปิดมิติใหม่สไตล์ New Normal กับการเวียนเทียนเว้นระยะห่างทางสังคม และการเสี่ยงเซียมซีลดการสัมผัสครั้งแรกในเมืองไทย ร่วมสมทบทุนการจัดตั้งสถาบันโรคตับหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ในงาน “เข้าพรรษามหามงคล ๑๕๐ ปี หลวงปู่มั่น” ระหว่างวันที่ ๓ – ๑๒ กรกฎาคม ๒๕๖๓ ลานกลาง ชั้น ๑ ซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม
ซีคอน บางแค จัดงาน เข้าพรรษามหามงคล ๑๕๐ ปี หลวงปู่มั่น เปิดมิติใหม่แห่งการเวียนเทียน-เสี่ยงเซียมซี ตามวิถี New Normal

นาย จรัญ ผู้พัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ สำนักสื่อสารการตลาดและองค์กรสัมพันธ์ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค กล่าวว่า เนื่องจากวันอาสาฬหบูชา และเข้าพรรษาในปีนี้ ประจวบเหมาะเป็นปีที่ครบรอบ ๑๕๐ ปีชาตกาลหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ที่ได้รับการยกย่องจากองค์กรยูเนสโก ให้เป็นบุคคลสำคัญของโลก สาขาสันติภาพ ในวาระปี ๒๕๖๓ - ๒๕๖๔ บริษัทจึงได้จัดงานดังกล่าวขึ้น เพื่อให้พุทธศาสนิกชน และลูกค้าที่สนใจ ได้ร่วมสักการะ และทำบุญเสริมสิริมงคล พร้อมกับเชิดชูเกียรติพระที่ได้รับการยกย่องเป็นอริยสงฆ์สำคัญของประเทศไทย

ภายในงาน ได้จำลองบรรยากาศลานบุญ และอาคารพิพิธภัณฑ์แสดงเครื่องอัฐบริขาร วัดป่าสุทธาวาส จังหวัดสกลนคร อันเป็นสถานที่ซึ่งหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต เป็นเจ้าอาวาส และละสังขาร รวมถึงได้อัญเชิญอัฐิธาตุ และเส้นเกศาหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต จากวัดดังกล่าวมาให้สักการะ ขณะที่พระประธานในงานเป็นการอัญเชิญหลวงพ่อพระใสองค์ที่จำลองมาจาก วัดโพธิ์ชัย จังหวัดหนองคาย มาประดิษฐาน

ประการสำคัญ ยังได้อัญเชิญองค์จำลองหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ที่จัดสร้างจากวัสดุหยกขาว มีองค์เดียวในโลก และนำมาให้สักการะภายในงานนี้เป็นแห่งแรก ก่อนที่จะมอบให้กรมศาสนา นำไปประดิษฐาน ณ วัดป่าบ้านตาด จังหวัดอุดรธานี นอกจากนี้ ยังได้มีการอัญเชิญองค์จำลองพระอริยสงฆ์ในสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต มาให้ได้สักการะด้วย ได้แก่ หลวงปู่ฟั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร จ.สกลนคร, หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี วัดหินหมากเป้ง จ.หนองคาย, หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี

พลาดไม่ได้ เติมบุญได้อย่างสบายใจรับวิถีชีวิตใหม่สไตล์ New Normal ครั้งแรกในเมืองไทย กับการเวียนเทียนเสริมสิริมงคลแบบ Social Distancing ที่จัดเตรียมขึ้นเป็นพิเศษเพื่องานนี้โดยเฉพาะ และการเสี่ยงเซียมซีแบบงดการสัมผัสด้วยมือ รวมถึงการจัดเตรียมสเปรย์ล้างมือแอลกอฮอล์ละอองบุญที่ผ่านพิธีพุทธมนต์ มาจัดวางให้บริการตามจุดต่าง ๆ ทั่วบริเวณงาน พร้อมชมนิทรรศกาลบอกเล่าเรื่องราวชีวประวัติหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ทั้งนี้ เงินรายได้จากการทำบุญ จะนำไปสมทบทุนกองทุนจัดตั้งสถาบันโรคตับหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ในการดูแลรักษาพระภิกษุที่อาพาธ และประชาชนผู้ยากไร้ในจังหวัดขอนแก่น พร้อมเพลิดเพลินไปกับการเลือกซื้อหัตถกรรมพื้นบ้าน และอาหารไทยอิสาน ภายในงานอีกกว่า ๕๐ ร้านค้า

อิ่มบุญ สุขใจ เสริมมงคลให้ชีวิตสไตล์ New Normal ในงาน “เข้าพรรษามหามงคล ๑๕๐ ปี หลวงปู่มั่น” ระหว่างวันที่ ๓ – ๑๒ กรกฎาคม ๒๕๖๓ ลานกลาง ชั้น ๑ ซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร ๐๒-๔๕๔- ๗๗๗๗

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4