กทม.ประสาน รฟม.รื้อแผ่นเหล็กบนผิวจราจร ถ.เพชรเกษม - กำชับตรวจสอบจุดก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน

จันทร์ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๐๙:๔๓
นายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการโยธา กทม. กล่าวกรณีในสื่อสังคมออนไลน์โพสต์ภาพการปรับปรุงฝาท่อบนผิวจราจรบริเวณถนนเพชรเกษมขาเข้า ช่วงเพชรเกษม 46/2 ช่องจราจรซ้ายสุด นำแอสฟัลต์มาราดบริเวณขอบฝาท่อ ทำให้ผิวจราจรไม่ราบเรียบ เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุของผู้ขับขี่ยานพาหนะว่า ภาพการปรับปรุงฝาท่อบนผิวจราจรบริเวณดังกล่าว เป็นการยกคอบ่อระบายน้ำบนผิวจราจรในถนนเพชรเกษม ตามแนวโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงจากท่าพระ-หลักสอง ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ซึ่งในการยกคอบ่อระบายน้ำ หลังจากการเทคอนกรีต จะต้องนำแผ่นเหล็กมาปิดคลุมจุดดังกล่าว เพื่อให้รถสามารถสัญจรได้ และวันถัดไปจะรื้อแผ่นเหล็กดังกล่าวออก เพื่อคืนผิวจราจร โดยในการวางแผ่นเหล็กจะวางให้ได้ระดับกับผิวจราจรมากที่สุด แล้วใช้ยางมะตอยปิดคลุมขอบเหล็กแผ่น ปรับระดับยางมะตอยให้เป็นลักษณะทางลาดยาวลง เพื่อให้รถสามารถขับผ่านได้อย่างปลอดภัย ทั้งนี้ รฟม. ได้จัดวางป้ายแจ้งเตือนการทำงานไว้ที่บริเวณเกาะกลางและบริเวณทางเท้า เพื่อให้ประชาชนสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน อย่างไรก็ตาม สำนักการโยธาไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ประสานไปยัง รฟม. ขอให้วางแผ่นเหล็กแนบกับผิวจราจรมากที่สุด รวมถึงให้เพิ่มการติดตั้งป้ายแจ้งเตือนการทำงานการใช้ผิวจราจรบริเวณพื้นที่ก่อสร้าง เพิ่มป้ายเตือนต่าง ๆ ตลอดจนจัดชุดตรวจสอบจุดทำงาน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเมื่อช่วงดึกของคืนวันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา รฟม. ได้เข้าดำเนินการรื้อแผ่นเหล็กในผิวจราจรบริเวณดังกล่าวออกทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว
กทม.ประสาน รฟม.รื้อแผ่นเหล็กบนผิวจราจร ถ.เพชรเกษม - กำชับตรวจสอบจุดก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน

นายณัฐพงษ์ มีโภคกิจ ผู้อำนวยการเขตภาษีเจริญ กทม. กล่าวว่า สำนักงานเขตภาษีเจริญได้ประสานสำนักการโยธา แก้ไขกรณีมีการนำแผ่นเหล็กปิดทับคอนกรีตที่ยกระดับขอบฝาบ่อพักท่อระบายน้ำในผิวจราจรบริเวณปากซอยเพชรเกษม 46/2 ออกเรียบร้อยแล้ว และขณะนี้สามารถใช้สัญจรได้ตามปกติ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4