Xinhua Silk Road: เปิดตัวบริการแนะนำการลงทุนในเขตเศรษฐกิจใหม่เจียงตง มณฑลไห่หนาน

จันทร์ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๕:๒๐
สำนักบริหารเขตเศรษฐกิจใหม่เจียงตง และ China Economic Information Service ได้ร่วมกันเปิดตัวบริการพิเศษเกี่ยวกับการลงทุนในเขตเศรษฐกิจใหม่เจียงตง เมืองไหโข่ว มณฑลไห่หนาน ทางใต้ของจีน บนเว็บไซต์ของ Xinhua Silk Road (en.imsilkroad.com) เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

บริการพิเศษดังกล่าวประกอบไปด้วยคอลัมน์ต่าง ๆ อาทิ ข่าวสารจากเจียงตง ข่าวคราวความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับท่าการค้าเสรี (FTP) ไห่หนาน การวางแผนอุตสาหกรรมของเจียงตง ตลอดจนนโยบายสิทธิพิเศษและสิ่งอำนวยความสะดวก โดยบริการพิเศษนี้จะช่วยให้นักลงทุนจากทั่วโลกมีความรู้ความเข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับนโยบาย ภาคการลงทุน และความคืบหน้าของการพัฒนาท่าการค้าเสรีไห่หนานและเขตเศรษฐกิจใหม่เจียงตง

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางการจีนได้ออกแผนแม่บทสำหรับท่าการค้าเสรีไห่หนาน ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อสร้างมณฑลที่เป็นเกาะทางใต้ของจีนแห่งนี้ให้กลายเป็นท่าการค้าเสรีระดับสูงและมีอิทธิพลในระดับโลกภายในช่วงกลางศตวรรษนี้ แผนแม่บทดังกล่าวกำหนดให้มีการจัดตั้งระบบท่าการค้าเสรีที่มุ่งเน้นการอำนวยความสะดวกการเปิดเสรีการค้าและการลงทุนในไห่หนาน โดยเป็นการวางพื้นฐานภายในปี 2568 และจะมีความสมบูรณ์มากขึ้นภายในปี 2578

เขตเศรษฐกิจใหม่เจียงตงเป็นหนึ่งในเขตเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม (Areas และ Parks) ที่สำคัญ 11 แห่งของท่าการค้าเสรีไห่หนาน เขตเศรษฐกิจใหม่เจียงตงจะให้ความสำคัญกับการสร้างระบบอุตสาหกรรมที่เป็นนวัตกรรมและเปิดกว้าง โดยมีภาคส่วนเศรษฐกิจที่เรียกว่า Headquarters Economy รับบทบาทนำ ขณะที่ภาคส่วนเศรษฐกิจอื่นๆ ได้แก่ ท่าอากาศยาน การบริการ และระบบนิเวศ จะถูกให้ความสำคัญเช่นกัน และดังนั้น จึงมีการจัดทำนโยบายสิทธิพิเศษที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การคัดเลือกโครงการ การใช้ที่ดิน และการกำกับดูแลภาคอุตสาหกรรม

Feng Benyan รองผู้อำนวยการบริหาร สำนักบริหารเขตเศรษฐกิจใหม่เจียงตง เปิดเผยว่า เขตเศรษฐกิจใหม่เจียงตงได้ดึงดูดบริษัทจำนวนหนึ่งที่ติดอันดับ Fortune Global 500 ให้เข้ามาตั้งธุรกิจ พร้อมเผยด้วยว่า บริษัทเหล่านี้จะได้รับสิทธิประโยชน์จากนโยบายจูงใจเกือบ 20 นโยบาย

สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงทุนในเขตเศรษฐกิจใหม่เจียงตง ได้ที่สายด่วนการลงทุน +86-898-6860-3376, +86-898-6866-2391 หรือทางอีเมล [email protected]

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ https://en.imsilkroad.com/p/314407.html

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4