เขตดินแดงจัดเจ้าหน้าที่ป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในซอยสุทธิพร 2

อังคาร ๓๐ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๗:๓๐
เขตดินแดงจัดเจ้าหน้าที่ป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในซอยสุทธิพร 2
นางสาวศศิชา ทับทิม ผู้อำนวยการเขตดินแดง กทม. กล่าวกรณีสื่อมวลชนระบุการแก้ไขปัญหาจุดอ่อนน้ำท่วมในกรุงเทพฯ หลายพื้นที่การระบายดีขึ้น แต่ในซอยสุทธิพร 2 ยังเกิดปัญหาน้ำท่วมขัง เนื่องจากเป็นพื้นที่ต่ำแอ่งกระทะ ท่อระบายน้ำมีขนาดเล็ก รวมทั้งมีขยะกีดขวางตะแกรงท่อระบายน้ำว่า ซอยสุทธิพร 2 เป็นซอยที่แยกจากถนนอโศก-ดินแดง เชื่อมกับซอยสุทธิพร มีความยาวประมาณ 400 เมตร กว้างประมาณ 5.50 เมตร และสภาพของซอยมีระดับต่ำเป็นแอ่งกระทะ ทำให้เกิดน้ำท่วมขังเป็นช่วง ๆ โดยเฉพาะบริเวณท้ายซอยและกลางซอย ซึ่งสำนักงานเขตดินแดงได้จัดเจ้าหน้าที่ลอกท่อระบายน้ำอย่างสม่ำเสมอ และหลังจากโครงการบ่อหน่วงน้ำใต้ดิน (Water Bank) บริเวณปากซอยสุทธิพร 2 แล้วเสร็จ ทำให้การระบายน้ำในซอยสุทธิพร 2 มีประสิทธิภาพมากขึ้น อย่างไรก็ตาม สำนักงานเขตฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ด้วยการเฝ้าระวังจุดเสี่ยงน้ำท่วม หรือจุดเฝ้าระวังในพื้นที่ จัดเก็บขยะหน้าตะแกรง อำนวยความสะดวกด้านจราจรและประสานหน่วยงานดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ขณะเดียวกันยังมีมาตรการจัดเก็บขยะในพื้นที่เขต โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นจุดอ่อนน้ำท่วมขัง เพื่อป้องกันปัญหาขยะกีดขวางทางระบายน้ำ โดยจัดเก็บขยะวันเว้นวันบริเวณที่เป็นจุดอ่อนน้ำท่วมขัง นอกจากนั้น ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่พัฒนาความสะอาดเดือนละ 2 ครั้ง อีกทั้งจะมีเจ้าหน้าที่ประจำบริเวณจุดอ่อนน้ำท่วม เพื่อจัดเก็บขยะหน้าตะแกรงในช่วงที่มีฝนตก ป้องกันไม่ให้มีขยะอุดตันหน้าตะแกรงระบายน้ำอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ