Locus ได้รับเลือกเป็น Representative Vendor ในรายงาน Market Guide for Vehicle Routing and Scheduling ของ Gartner

อังคาร ๓๐ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๒:๐๐
- บริษัทได้รับการยอมรับในฐานะ Representative Vendor ในรายงานปี 2020

Locus บริษัทระดับโลกผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ B2B ที่ช่วยทำให้การตัดสินใจในห่วงโซ่อุปทานเป็นอัตโนมัติ ประกาศว่า บริษัทได้รับการยกย่องเป็น Representative Vendor ในรายงาน 'Market Guide for Vehicle Routing and Scheduling'1 ของ Gartner ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยและที่ปรึกษาชั้นนำ

รายงานดังกล่าวให้ภาพรวมเกี่ยวกับตลาด Vehicle Routing and Scheduling และลิสต์รายชื่อเวนเดอร์ประเภทต่างๆ “แอปพลิเคชันจัดเส้นทางและตารางเวลาของยานยนต์ได้พัฒนาไปสู่โซลูชันที่อัลกอลิทึมจัดเส้นทางเป็นฟีเจอร์รอง ขณะที่มีการโฟกัสไปกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ มากขึ้น เช่น การเรียนรู้ของเครื่องจักร (ML) และปัญญาประดิษฐ์ (AI) ตลอดจนฟังก์ชั่นต่างๆ เช่น การไปถึงจุดหมายไมล์สุดท้ายและประสบการณ์ของลูกค้า” รายงานระบุ

แพลตฟอร์ม Locus ใช้แมชชีนเลิร์นนิงและอัลกอริทึมที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทในการนำเสนอโซลูชันโลจิสติกส์อัจฉริยะ เช่น การจัดการเส้นทาง การติดตามแบบเรียลไทม์ ข้อมูลเชิงลึกและการวิเคราะห์ การจัดการเวลา การจัดการโกดังสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการจัดสรรและใช้งานยานพาหนะ นอกจากนี้ Locus ยังให้ความช่วยเหลือบริษัทต่างๆ ในการปรับเครือข่ายซัพพลายเชนแบบครบวงจรให้เหมาะสมด้วยบริการมอบคำปรึกษาเชิงกลยุทธ์

Locua ทำงานร่วมกับลูกค้าระดับหัวแถวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, อเมริกาเหนือ, ยุโรป และอินเดีย มีสำนักงานกระจายอยู่ในสหรัฐอเมริกา, อินเดีย, อินโดนีเซีย และเวียดนาม โดยบอร์ดบริหารระดับสูงของบริษัทประกอบด้วยผู้บริหารจาก Amazon Web Services (AWS), Barclays Capital, Google และ BlueDart (บริษัท DHL ), และนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล เช่น ศาสตราจารย์จาก Carnegie Mellon University และ University of Illinois เป็นต้น

“เราเชื่อว่าการมีชื่อเป็น Representative Vendor ใน Gartner Market Guide for Vehicle Routing and Scheduling จะช่วยเสริมคุณค่าที่เราเพิ่มให้กับลูกค้าของเรา ซัพพลายเชนได้กลายมาเป็นเรื่องที่ซับซ้อนมากขึ้นในปัจจุบัน นอกจากนี้วิกฤตการระบาดของโควิด-19 ยังทำให้ชีวิตยากลำบากมากขึ้น และส่งผลให้ขาดความร่วมมือ ประสานงาน และเกิดความพร่ามัวในซัพพลายเชน ซึ่งโซลูชันของ Locus จะเข้ามาช่วยขับเคลื่อนการทำงานของซัพพลายเชน ดังนั้นจึงสามารถนำซัพพลายเชนไปสู่ธุรกิจต่าง ๆ ได้” Nishith Rastogi ซีอีโอ Locus กล่าว

Locus ได้รับออร์เดอร์สูงถึง 2 ล้านรายการใน 1 วัน (200,000 ออร์เดอร์ต่อชั่วโมง) โดยโซลูชันของบริษัทได้ผ่านการทดลองใช้และทดสอบส่งมอบไปแล้วมากกว่า 500 ล้านออร์เดอร์ และมีขอบเขตการดำเนินงานครอบคลุม 1,000+ เมืองทั่วโลก

ปัจจุบันบริษัทสามารถระดมทุน 29 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุนระดับ tier-1 ซึ่งรวมถึง Tiger Global, Falcon Edge, Blume Ventures, Exfinity Venture Partners & growX

สมาชิก Gartner สามารถล็อกอินเพื่ออ่านงานวิจัยฉบับเต็มได้บนเว็บไซต์

อ้างอิง: 1 Gartner, "Market Guide for Vehicle Routing and Scheduling," Oscar Sanchez Duran, Bart De Muynck, 23 June 2020

การปฏิเสธความรับผิดของ Gartner

Gartner ไม่ได้ให้การรับรองผู้ผลิตหรือบริการใด ๆ ที่กล่าวถึงในรายงานวิจัยของบริษัท และไม่ได้แนะนำให้ผู้ใช้เลือกใช้เทคโนโลยีของผู้ผลิตที่ได้รับการจัดอันดับอยู่ในอันดับสูงสุด รายงานวิจัยของ Gartner ประกอบด้วยความคิดเห็นของฝ่ายวิจัยของ Gartner และไม่ควรถือว่าเป็นการระบุข้อเท็จจริง Gartner ขอปฏิเสธการรับประกันทั้งหมด ในส่วนที่เกี่ยวกับข้อมูลการวิจัยนี้ รวมถึงการรับประกันเกี่ยวกับความสามารถในการจัดจำหน่าย หรือความเหมาะสมสำหรับจุดประสงค์

เกี่ยวกับ Locus:

Locus คือแพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่ช่วยทำให้การตัดสินใจในห่วงโซ่อุปทานเป็นอัตโนมัติ เพื่อการดำเนินงานด้านโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพ โปร่งใส และต่อเนื่อง

Locus ใช้แมชชีนเลิร์นนิงและอัลกอริทึมที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทในการนำเสนอโซลูชันโลจิสติกส์อัจฉริยะ ได้แก่ การจัดการเส้นทาง การติดตามแบบเรียลไทม์ ข้อมูลเชิงลึกและการวิเคราะห์ การจัดการเวลา การจัดการโกดังสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการจัดสรรและใช้งานยานพาหนะ โดย Locus ช่วยสนับสนุนการขนส่งกว่า 2 ล้านครั้งต่อวันทั่วเอเชียแปซิฟิก, อนุทวีปอินเดีย, ยุโรป และอเมริกาเหนือ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.locus.sh

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อมวลชน:

กรุณาส่งอีเมลไปที่ [email protected]

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1197609/Locus_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ