การประกอบอาหารว่างและเครื่องดื่ม New normal

อังคาร ๓๐ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๔:๑๓
สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแม่ฮ่องสอน เปิดฝึกอบรมหลักสูตรการประกอบอาหารว่างและเครื่องดื่ม ระหว่างวันที่ 25 – 27 มิถุนายน 2563 ระยะเวลาฝึก 3 วัน (18 ชั่วโมง ) เพื่อช่วยเหลือแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COVID-19) โดยมีผู้เข้าอบรมในสาขาการประกอบอาหารว่างและเครื่องดื่มจำนวน 20 คน มีเมนูอาหารอาทิเช่น การทำชา/กาแฟ/ โอเลี้ยง ประเภทอิตาเลียนโซดา น้ำผลไม้ปั่น ก๋วยเตี๋ยวหลอด ปอเปี๊ยะทูน่า ทะเลทอด กุ้งกระเบื้อง แหนมเนือง ผู้เข้ารับการฝึกอบรมกลุ่มเป้าหมายแรงงาน ในสถานประกอบกิจการ แรงงานนอกระบบและผู้ประกอบอาชีพอิสระ ซึ่งผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะได้รับเงินค่าอาหารแบบเหมาจ่ายในอัตราวันละ 150 บาทต่อคนต่อวัน
การประกอบอาหารว่างและเครื่องดื่ม New normal

ผู้เข้ารับการฝึกอบรม จะได้รับวุฒิบัตร สาขาการประกอบอาหารว่างและเครื่องดื่ม สามารถที่จะนำไปประกอบอาชีพเพื่อสร้างรายได้และเป็นเครื่องหมายปิดประกาศ เพื่อแสดงให้ผู้เข้ารับบริการหรือบริโภคมีความพอใจในสินค้าและบริการ

ด้วยกรมพัฒนาฝีมือแรงงานและจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทราบถึงผลกระทบการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่เกิดขึ้นกับประชาชน พนักงานในสถานประกอบกิจการและผู้ประกอบกิจการจึงมอบหมายให้สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแม่ฮ่องสอน ดำเนินการจัดฝึกอบรมทันทีหลังจากที่สถานการณ์ COVID-19 ผ่อนคลาย เพื่อเป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ ให้แก่ผู้รับผลกระทบ พร้อมทั้งกำหนดให้จ่ายเงิน แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมวันละ 150 บาทต่อคนต่อวัน โดยจากการประชาสัมพันธ์รับลงทะเบียนสมัครเข้ารับการฝึกอบรมทางออนไลน์ มีผู้สนใจสมัครเข้าฝึกอบรมในหลักสูตรต่าง ๆ แล้วกว่า 400 คน ซึ่งจะได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าให้เข้ารับการฝึกอบรมต่อไป ทั้งนี้ ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้