BEM ใจดี ตรึงค่ารถไฟฟ้า MRT ฟรีค่าทางด่วน แจกหน้ากากผ้าฟรี 1 ล้านชิ้น ช่วยประชาชน

พุธ ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๒๙
บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM พร้อมช่วยแบ่งเบาภาระประชาชน ตรึงอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าเท่าเดิม และยกเว้นค่าทางด่วนทุกวันหยุดนักขัตฤกษ์ รวมทั้งเดินหน้าแจกหน้ากากผ้าฟรีต่อเนื่อง ส่งความห่วงใยผู้โดยสารและประชาชนในช่วงคลายล็อกเฟส 5
BEM ใจดี ตรึงค่ารถไฟฟ้า MRT ฟรีค่าทางด่วน แจกหน้ากากผ้าฟรี 1 ล้านชิ้น ช่วยประชาชน

ดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ BEM กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อประชาชนในวงกว้าง บริษัทฯ เห็นใจและห่วงใยทุกคนในสถานการณ์เช่นนี้ จึงขอแบ่งเบาภาระค่าครองชีพของประชาชน ด้วยการคงอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าMRT “สายสีน้ำเงิน” ไว้เท่ากับอัตราเดิม คือเริ่มต้น 16 บาท สูงสุด 42 บาท ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 63 จากที่กำหนดให้มีการปรับขึ้นในวันที่ 2 กรกฎาคม 2563 ตามสัญญาสัมปทานของรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน

ในส่วนของทางด่วน BEM ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ ในทางด่วน 3 สาย “ทางพิเศษเฉลิมมหานคร-ศรีรัช-อุดรรัถยา” ทุกวันหยุดนักขัตฤกษ์ ซึ่งปัจจุบันกำหนดไว้ 19 วัน นอกจากนี้ BEM ยังได้ลดค่าผ่านทางพิเศษ ที่ "ด่านอาจณรงค์ 1" จากทางพิเศษฉลองรัช เข้าทางด่วนขั้นที่ 1 ไปบางนา ในอัตรา 25 บาท ต่อเที่ยว สำหรับรถทุกประเภท เป็นเวลา 1 ปี ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 63 -30 มิถุนายน 2564

ในด้านปริมาณผู้ใช้ทางด่วนและผู้โดยสารรถไฟฟ้า ดร.สมบัติกล่าวว่า จากนโยบายของรัฐบาลและความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดีทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดลดลงจนเป็นศูนย์ โดยปัจจุบันปริมาณผู้ใช้ทางด่วนกลับมาเกือบจะเข้าสู่ภาวะปกติ โดยภาพรวมอยู่ที่ล้านสองแสนคันต่อวัน ปริมาณผู้โดยสารที่ใช้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินกลับมาประมาณ 60% หรือประมาณ 250,000 เที่ยวคน/วัน คาดว่าตั้งแต่เปิดเทอมวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ปริมาณผู้ใช้ทางด่วนและรถไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นอีก สถานการณ์น่าจะปรับตัวดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้สิ่งที่สำคัญก็คือการร่วมมือกันของประชาชนทุกคนที่ไม่ประมาทการ์ดไม่ตกไม่ให้เชื้อไวรัสโควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดซ้ำอีก

นอกจากนั้นในช่วงเดือน มิถุนายน ถึง สิงหาคม 2563 BEM ยังได้จัดโครงการ “Healthy Journey with BEM” โดยการแจกหน้ากากผ้า 1 ล้านชิ้นฟรี! ให้กับผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT หน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนโรงเรียน ชุมชนต่างๆ ที่อยู่โดยรอบเส้นทางทางด่วน และรถไฟฟ้า เพื่อแทนความห่วงใยและขอบคุณจากหัวใจที่ประชาชนให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ เป็นอย่างดี และเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนสวมหน้ากากผ้าเมื่อออกมาทำงานหรือใช้ชีวิตนอกบ้าน โดยได้แจกครั้งที่ 1 ไปแล้วเมื่อเดือนมิถุนายน 2563 และจะแจกครั้งที่ 2 ในระหว่างวันที่ 8-14 กรฎาคมนี้ ที่สถานีรถไฟฟ้า MRT ทั้ง 53 สถานี โดยสามารถติดตามรายละเอียดได้ทาง เฟซบุ๊ก: MRT Bangkok Metro / ทวิตเตอร์: MRT Bangkok Metro / อินสตาแกรม: mrt_bangkok และโมบายแอปพลิเคชัน: Bangkok MRT

ทั้งนี้ BEM ขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความสนับสนุนและให้ความร่วมมือในการป้องกันการการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และร่วมกันฟันฝ่าอุปสรรคเพื่อก้าวผ่านวิกฤตการณ์นี้ไปด้วยกัน

BEM ใจดี ตรึงค่ารถไฟฟ้า MRT ฟรีค่าทางด่วน แจกหน้ากากผ้าฟรี 1 ล้านชิ้น ช่วยประชาชน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4