วศ.อว.เดินหน้าโครงการจ้างงาน อว. ระยะที่ 2 สำรวจข้อมูลศักยภาพห้องปฏิบัติการทั่วประเทศ

พฤหัส ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๕๓
นางสาวนิสากร จึงเจริญธรรม อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นประธานกล่าวเปิดการปฐมนิเทศผู้ปฏิบัติงานสำรวจและบันทึกข้อมูลห้องปฏิบัติการในโครงการจ้างงานประชาชที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพื่อซักซ้อนทำความเข้าใจให้กับเจ้าหน้าที่ ผู้ประสานงานและผู้รับจ้างงานตามโครงการฯ ก่อนลงพื้นที่ปฏิบัติงาน โดยมีผู้เข้ารับการปฐมนิเทศจำนวน 78 คน ผ่านการประชุมระบบออนไลน์ ณ ห้องประชุมวิทยวิถี กรมวิทยาศาสตร์บริการ
วศ.อว.เดินหน้าโครงการจ้างงาน อว. ระยะที่ 2 สำรวจข้อมูลศักยภาพห้องปฏิบัติการทั่วประเทศ

สำหรับโครงการดังกล่าว กรมวิทยาศาสตร์บริการ โดยสำนักหอสมุดและศูนย์สารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยต่างๆ ในพื้นที่สำรวจ 5 ภูมิภาค จัดทำโครงการขึ้นเพื่อจ้างงานประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) เพื่อสำรวจข้อมูลศักยภาพห้องปฏิบัติการของประเทศและจัดทำฐานข้อมูลสารสนเทศห้องปฏิบัติของประเทศให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์และเข้าถึงข้อมูลสารสนเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ สนับสนุนการเพิ่มขีดความสามารถของห้องปฏิบัติการทดสอบ/สอบเทียบ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาโครงสร้างพื้นทางคุณภาพของประเทศ (NQI) โดยแบ่งพื้นที่ดำเนินการสำรวจออกเป็น 5 ภูมิภาค จ้างประชาชนเพื่อผู้ปฏิบัติงานจำนวน 306 อัตรา จากทั่วประเทศ ทำการเก็บข้อมูลพื้นฐานห้องปฏิบัติการ เช่น ระบบการบริหารจัดการห้องปฏิบัติการ ประเภทห้องปฏิบัติการ เครื่องมือและอุปกรณ์ห้องปฏิบัติการ การให้บริการของห้องปฏิบัติการ ช่วงเวลาการให้บริการ ระยะเวลาการทดสอบ วิธีการทดสอบ สถานที่ตั้งของห้องปฏิบัติการ จำนวนผู้ปฏิบัติงานในห้องปฏิบัติการ ค่าบริการห้องปฏิบัติการและการได้รับการรับรองตามมาตรฐาน เป็นต้น

ทั้งนี้คาดว่าผลจากการดำเนินโครงการดังกล่าว จะช่วยพัฒนาศักยภาพสารสนเทศห้องปฏิบัติการให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ทุกภาคส่วน และเป็นฐานข้อมูลโครงสร้างพื้นฐานทางคุณภาพของประเทศ (NQI) ที่สามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ร่วมกันในการพัฒนาขีดความสามารถทางการแข่งขันของประเทศได้

สำหรับผู้สนใจโครงการดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ดังนี้

โทรศัพท์ 02-201-7285, 02-201-7284

Line ID: @hgq8220j (มี @ นำหน้า)

วศ.อว.เดินหน้าโครงการจ้างงาน อว. ระยะที่ 2 สำรวจข้อมูลศักยภาพห้องปฏิบัติการทั่วประเทศ วศ.อว.เดินหน้าโครงการจ้างงาน อว. ระยะที่ 2 สำรวจข้อมูลศักยภาพห้องปฏิบัติการทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้