นักเรียนสาธิตฯ กับชีวิต New Normal เปิดภาคการศึกษาใหม่อย่างมั่นใจ ปลอดภัยในโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ

พฤหัส ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๑๕
โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ เตรียมพร้อมมาตรการต่างๆ ต้อนรับเปิดภาคการศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2563 ตั้งแต่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นมา เพื่อเสริมความมั่นใจแก่นักเรียนและผู้ปกครองทั้งในด้านการจัดการเรียนการสอนและการใช้ชีวิตในโรงเรียนอย่างปลอดภัย หลังจากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COVID-19) เริ่มคลี่คลาย โดยทางโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายประถมและฝ่ายมัธยมได้จัดทำคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ในเรื่องดังกล่าวเผยแพร่แก่นักเรียนและผู้ปกครอง
นักเรียนสาธิตฯ กับชีวิต New Normal เปิดภาคการศึกษาใหม่อย่างมั่นใจ ปลอดภัยในโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ

โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายประถม

เน้นที่ความปลอดภัย (Safety) มาตรฐานและคุณภาพการศึกษา (Standard) และโอกาสในการได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดของนักเรียน (Students) เริ่มตั้งแต่การเตรียมความพร้อมก่อนออกจากบ้าน โดยให้นักเรียนเตรียมอุปกรณ์ป้องกันต่างๆ อาทิ เจลล้างมือ กระติกน้ำ หน้ากากอนามัยสองชิ้น และถุงซิปล็อคสำหรับใส่หน้ากากอนามัยที่ใช้แล้ว วัดอุณหภูมิร่างกาย หากมีไข้ ไอ จาม ให้งดมาโรงเรียน เมื่อมาถึงโรงเรียนจะมีจุดคัดกรองด้วยเครื่อง CUD Thermal Scan ภายในโรงเรียนมีการติดตั้งเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์ทั่วบริเวณ มีการยกระดับมาตรฐานการทำความสะอาดให้บ่อยครั้งขึ้นทั่วโรงเรียน รักษาระยะห่าง เปิดหน้าต่าง ใช้พัดลมและเครื่องฟอกอากาศในชั้นเรียนเพื่อให้อากาศถ่ายเท ส่วนภายใน โรงอาหารมีการรักษาระยะห่าง โดยให้ร้านค้าปฏิบัติตามข้อกำหนดทางสุขอนามัย รณรงค์ให้ล้างมือบ่อยๆ หลังเลิกเรียน ผู้ปกครองสามารถรอรับเด็กบริเวณหน้าโรงเรียนโดยผ่านเครื่อง CUD Thermal Scan ด้วยเช่นกัน

คลิปวิดีโอ New Normal New CUD โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายประถม

https://www.youtube.com/watch?v=7DcwQZ1-Arw&feature=youtu.be

โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายมัธยม

CUD New Normal ชีวิตปกติใหม่ในโรงเรียนแบบ P.S.C. ประกอบด้วย P (Protect) การป้องกันจากภายนอก S (Safety) สร้างพื้นที่ปลอดภัยในโรงเรียน และ C (Care) การปรับตัวเพื่อส่วนรวม การใช้มาตรการต่างๆ ที่คำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของนักเรียน ครุ และบุคคลกรของโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ เป็นสำคัญ อาทิ นักเรียนและบุคลากรทุกคนจะได้รับแจกชุดป้องกันโควิด-19 (CUD Covid-19 Protection Set) ผู้ปกครองรับ-ส่งนักเรียนจากหน้าโรงเรียน รณรงค์ให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่ออยู่ร่วมกับผู้อื่น มีการกรอกแบบคัดกรองโควิด-19 ในแอปพลิเคชั่น CU Covid-19 Screening Test มีจุดตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย (Thermal Scan Check Point) ใช้มาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม ติดตั้งเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์ทั่วโรงเรียน ลดจำนวนนักเรียนในห้องเรียน และจัดการพื้นที่เพื่อเว้นระยะห่างในชั้นเรียน เปิดหน้าต่างเพื่อให้อากาศถ่ายเท ติดตั้งฉากกั้นโต๊ะสำหรับรับประทานอาหารในโรงอาหาร ทำความสะอาดบริเวณที่มีการสัมผัสตลอดทั้งวัน ติดตั้งสบู่เหลวและก๊อกน้ำอัตโนมัติทั่วบริเวณ รณรงค์ให้หมั่นล้างมืออย่างสม่ำเสมอและหลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยงภายนอกโรงเรียน มีตู้บริการน้ำดื่มอัตโนมัติแบบไร้สัมผัส ถังขยะและจุดสำหรับทิ้งหน้ากากอนามัยโดยเฉพาะ การเรียนการสอนทั้งในและนอกห้องเรียนเน้นระยะห่างทางสังคม และมาตรการแยกตัวนักเรียนทันทีเมื่อมีอาการเสี่ยง

คลิปวิดีโอ CUD New Normal วิถีปกติใหม่ โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายมัธยม

https://www.youtube.com/watch?v=6G8WBaxwVAg&feature=share&fbclid=Iw AR3Ipgp86VTr2kmGqxvKKJtPGwcgXl9YIDgbYORRi1VjCPIv8Y_0u6cHAoA

นักเรียนสาธิตฯ กับชีวิต New Normal เปิดภาคการศึกษาใหม่อย่างมั่นใจ ปลอดภัยในโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital