งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 127 ปิดฉากสวยงาม สร้างกลไกการค้าใหม่ในรูปแบบออนไลน์

ศุกร์ ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๒๑
งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน หรือ แคนตันแฟร์ ครั้งที่ 127 จัดขึ้นเป็นระยะเวลา 10 วัน และปิดฉากลงแล้วด้วยผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ โดยช่วยส่งเสริมการพัฒนาความร่วมมือด้านการค้าระหว่างประเทศ ตลอดจนส่งเสริมการเปิดเสรีการค้า ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยงานนี้ดึงดูดผู้ซื้อจาก 217 ประเทศและภูมิภาคลงทะเบียนเข้าร่วมงาน ซึ่งถือเป็นการทำลายสถิติ

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ผ่านหลายช่องทาง: https://www.multivu.com/players/English/8743251-127th-china-import-and-export-fair-canton-fair/

"งานแคนตันแฟร์ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกในรูปแบบออนไลน์ ได้ทำลายข้อจำกัดด้านเวลาและสถานที่สำหรับบริษัทจีนและนานาประเทศในแง่ของความร่วมมือทางการค้าและการเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการฟื้นฟูห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกให้กลับมามีเสถียรภาพ" คุณสวี่ ปิง โฆษกงานแคนตันแฟร์ และรองผู้อำนวยการศูนย์การค้าต่างประเทศจีน กล่าว

งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 127 ได้สร้างกลไกการเจรจาที่มีประสิทธิภาพและชาญฉลาด ด้วยการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล

ผู้จัดแสดงสินค้ามากกว่า 25,000 รายมีทางเลือกที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกราฟิก วิดีโอ หรือเทคโนโลยี 3 มิติ เพื่อจัดแสดงผลิตภัณฑ์ของตนเอง รวมถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์อัจฉริยะและสินค้าจำนวนมากที่มาเปิดตัวระดับโลกเป็นครั้งแรกที่งานนี้ อีกทั้งผู้ซื้อจากทั่วโลกยังสามารถพูดคุยกับผู้ขายเกี่ยวกับการสั่งซื้อสินค้าได้เลยภายในงาน หรือจองนัดเพื่อเจรจากันในภายหลัง

นอกจากนี้ ยังมีการถ่ายทอดสดจากห้องจัดแสดงสินค้า ซึ่งทำให้ผู้จัดแสดงสินค้ามีโอกาสสร้างประสบการณ์อินเทอร์แอคทีฟร่วมกับพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ โดยผู้ขายสามารถเลือกใช้โซลูชันไลฟ์สตรีมได้ตามต้องการเพื่อนำเสนอและชูความสามารถในการแข่งขัน ตัวอย่างเช่น การสร้างโชว์รูมแบบเวอร์ชวล เรียลลิตี้ (VR) หรือการจัดแสดงไลน์ผลิตภัณฑ์อัตโนมัติจากโรงงาน ผู้จัดแสดงยังสามารถกำหนดเวลาการไลฟ์สตรีมได้ตามเขตเวลา (time zone) ของลูกค้า ทำให้สร้างประสบการณ์ได้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด ไม่ว่าลูกค้าจะมาจากทวีปอเมริกา ยุโรป เอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง หรือแอฟริกา

ขณะเดียวกัน งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 127 ยังสนับสนุนผู้จัดแสดงสินค้าในการค้นหาและคว้าโอกาสทางธุรกิจแบบ win-win ผ่านกิจกรรมส่งเสริมการขายจำนวน 24 งาน และอีเวนต์เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 64 งาน ซึ่งหนึ่งในไฮไลท์ได้แก่ งานสัมมนาด้านการจัดซื้อที่บรรดาบริษัทอีคอมเมิร์ซชั้นนำของจีนร่วมกันจัดขึ้น โดยกิจกรรมนี้ช่วยเชื่อมโยงผู้ซื้อกับผู้ขายได้เป็นอย่างดี

ขณะที่ Canton Fair Product Design and Trade Promotion Centre (PDC) ได้ทำหน้าที่เป็นศูนย์รวมของการจัดกิจกรรมในรูปแบบคลาวด์ ได้แก่ งานสัมมนา 13 งาน และงานแสดงแฟชันโชว์ 20 รายการ ที่เหล่าแบรนด์แฟชัน 33 แบรนด์ได้มาโชว์สินค้าล่าสุดของตนเอง

แคนตันแฟร์จะเปิดรับความหลากหลายและเชื่อมโยงโลกมากยิ่งขึ้นในงานครั้งที่ 128 ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงกลางถึงปลายเดือนตุลาคมนี้ เพื่อช่วยส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและความร่วมมือด้านการค้าแบบพหุภาคี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?