ภาพข่าว: สนพ.หนองคาย จัดฝึกการควบคุมกระบวนการผลิตด้วยหลักสถิติ หวังเพิ่มผลิตภาพแรงงาน สู่ SME 4.0

ศุกร์ ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๑๕
นายสมศักดิ์ เพ็งธรรม ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานหนองคาย เปิดเผยว่า การเพิ่มขึ้นของผลิตภาพแรงงาน (Labour Productivity) มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสามารถในการแข่งขันของประเทศเนื่องจากการเพิ่มผลิตภาพแรงงานของพนักงาน สามารถแสดงถึงประสิทธิภาพในการทำงานของสถานประกอบกิจการ โครงการเพิ่มผลิตภาพแรงงาน มีเป้าหมายในการพัฒนาแรงงานที่มีทักษะต่ำไปสู่แรงงานที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และทักษะสูง ได้มาตรฐานฝีมือแรงงาน โดยเน้นการประยุกต์ใช้ความรู้ ความเข้าใจด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีวิศวกรรมคณิตศาสตร์ (STEM Workforce) รวมทั้งผู้ประกอบกิจการที่จะต้องปรับทัศนคติในการดำเนินกิจการจากการบริหารในระบบครอบครัวมาเป็นการบริหารแบบมืออาชีพ
ภาพข่าว: สนพ.หนองคาย จัดฝึกการควบคุมกระบวนการผลิตด้วยหลักสถิติ หวังเพิ่มผลิตภาพแรงงาน สู่ SME 4.0

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการก้าวข้ามไปสู่ประเทศไทย 4.0 และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่ ผู้ประกอบกิจการ SME/กลุ่ม OTOP/กลุ่มวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่จังหวัดหนองคาย สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานหนองคาย จึงจัดให้มีการยกระดับพัฒนาศักยภาพกำลังแรงงานเพื่อเพิ่มผลิตภาพแรงงานให้เพิ่มสูงขึ้น สร้างความยั่งยืนให้กับกระบวนการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ผลักดันให้เกิดความริเริ่มสร้างสรรค์ เกิดนวัตกรรมแปลกใหม่ในกระบวนการเพิ่มผลิตภาพแรงงาน ตลอดจนมีการประยุกต์ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีช่วยในการทำงาน ด้วยการพัฒนาสมรรถนะเฉพาะด้านที่มีความจำเป็นในการทำงาน โดยจัดฝึกสาขาการควบคุมกระบวนการผลิตด้วยหลักสถิติ จำนวน 12 ชั่วโมง รวม 40 คน ระหว่างวันที่ 2-3 กรกฎาคม 2563 ณ บริษัท โรซ่า เกษตรอุตสาหกรรม จำกัด ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้