อธิการบดี สจล. ประกาศ “อย่าให้เงินปิดกั้นโอกาส” ใครสอบติด สจล. ต้องได้เรียน พร้อมใจผู้บริหารสละเงินเดือนรวม 6.3 ล้านบาท

พฤหัส ๐๙ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๕๘
อธิการบดี สจล. ประกาศ “อย่าให้เงินปิดกั้นโอกาส” ใครสอบติด สจล. ต้องได้เรียน พร้อมใจผู้บริหารสละเงินเดือนรวม 6.3 ล้านบาท พร้อมโชว์ 9 กองทุนการศึกษาช่วยเด็กเรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์ทุกคน
อธิการบดี สจล. ประกาศ อย่าให้เงินปิดกั้นโอกาส ใครสอบติด สจล. ต้องได้เรียน พร้อมใจผู้บริหารสละเงินเดือนรวม 6.3 ล้านบาท

- สจล. ยื่นมือช่วยเหลือเด็กเรียนดีแต่ยากจน เปิด 9 กองทุนการศึกษา หากเข้าเกณฑ์ มีสิทธิเรียนฟรี

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารกระบัง (สจล.) สจล. ประกาศช่วยเหลือนักเรียนมัธยมปลายที่สอบเข้าสถาบันได้ แต่ไม่มีเงินจ่ายค่าเล่าเรียน ตลอดจนนักศึกษาปัจจุบันที่มีผลการเรียนดี แต่ขาดทุนทรัพย์ ด้วย 9 กองทุนการศึกษาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง อาทิ ทุนเรียนดี ทุนอุดหนุนการศึกษา ทุนสนับสนุนนักศึกษาในภาวะวิกฤต ทุนช่วยเหลือนักศึกษาในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นต้น ตลอดจน กองทุน กยศ. และกองทุนจากหน่วยงานภายนอก ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรสาธารณะกุศล ฯลฯ นอกจากนี้ ทีมผู้บริหาร สจล. ทุกระดับ ยังพร้อมใจสละเงินเดือนส่วนตัวเป็นเวลา 6 เดือน รวมเป็นจำนวน 6.3 ล้านบาท เข้ากองทุนการศึกษา สจล. เพื่อสนับสนุนทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษา และครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤตโควิด-19 ทั้งนี้ สจล. เน้นย้ำนโยบายช่วยเหลือนักเรียนให้เข้าถึงการศึกษาได้อย่างทั่วถึง โดยนักเรียน นักศึกษา ที่ต้องการรับความช่วยเหลือด้านทุนการศึกษา สามารถดูรายละเอียดทุนประเภทต่างๆ ได้ที่ https://office.kmitl.ac.th/osda/kmitl/# ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อนักศึกษา และครอบครัวที่มีฐานะยากจน ทั้งทางด้านรายได้ และค่าใช้จ่ายในการดำเนินชีวิตประจำวัน ตลอดจนส่งผลกระทบต่อนักเรียนที่สามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ แต่ไม่มีเงินจ่ายค่าเล่าเรียน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือนักเรียนกลุ่มนี้ สจล. จึงประกาศนโยบายสนับสนุนทุนการศึกษานักเรียนเรียนดีแต่ยากจน โดย สจล. มีกองทุนสนับสนุนการศึกษา ทั้งทุน กยศ. ทุนจากหน่วยงานภายนอก และ ทุน สจล. ทั้งหมด 9 กองทุน อาทิ ทุนเรียนดี ทุนอุดหนุนการศึกษา ทุนสนับสนุนนักศึกษาในภาวะวิกฤต ทุนช่วยเหลือนักศึกษาในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นต้น โดยกองทุนแต่ละประเภท มีหลักเกณฑ์ เงื่อนไข คุณสมบัติการรับทุนการศึกษาที่ได้กำหนดไว้อย่างครอบคลุม พร้อมช่วยเหลือนักศึกษาทุกคนที่ประสบปัญหาด้านทุนทรัพย์ นอกจากนี้ ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นวงกว้าง และยาวนาน ทีมผู้บริหาร สจล. ทุกระดับ จึงพร้อมใจสละเงินเดือนส่วนตัวเป็นระยะเวลา 6 เดือน รวมเป็นจำนวนเงิน 6.3 ล้านบาท ให้แก่กองทุนการศึกษา สจล. เพื่อสนับสนุนทุนการศึกษาให้การนักศึกษา และครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤตโควิด-19 โดย สจล. มุ่งหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือนักศึกษา และครอบครัว ก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้

ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าวเพิ่มว่า สจล. เน้นย้ำนโยบาย “ใครสอบติดต้องได้เรียน” เพื่อกระจายโอกาสทางการศึกษา ให้นักเรียนทั่วประเทศที่เรียนดีแต่ยากจน ให้เข้าถึงการศึกษาในระดับอุดมศึกษา อีกทั้ง มุ่งหวังว่ากลุ่มนักเรียนเรียนดีเหล่านี้ จะได้รับการศึกษาที่ดี และนำความรู้ความสามารถมาขับเคลื่อนประเทศชาติได้ในอนาคต

“สำหรับนักเรียนที่สอบเข้าสถาบันได้ แต่ประสบปัญหาด้านทุนทรัพย์ ทาง สจล. อยากให้ติดต่อทางสถาบันเข้ามาเพื่อขอรับความช่วยเหลือ และขอให้มั่นใจว่าทางสถาบันพร้อมที่จะสนับสนุนเด็กเรียนดีแต่ยากจนทุกคน ให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึง” ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าวสรุป

ทั้งนี้ สำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่ต้องการรับความช่วยเหลือด้านทุนการศึกษา สามารถดูรายละเอียดทุนประเภทต่างๆ ได้ที่ https://office.kmitl.ac.th/osda/kmitl/# หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักบริหารงานทั่วไปและประชาสัมพันธ์ สจล. โทรศัพท์ 02-329-8111 เฟซบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/kmitlofficial หรือเว็บไซต์ www.kmitl.ac.th

อธิการบดี สจล. ประกาศ อย่าให้เงินปิดกั้นโอกาส ใครสอบติด สจล. ต้องได้เรียน พร้อมใจผู้บริหารสละเงินเดือนรวม 6.3 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้