วว./บริษัท อินฟอร์มาฯ/สมาคมการออกแบบบรรจุภัณฑ์ไทย จัดฝึกอบรมบ่มเพาะนักออกแบบบรรจุภัณฑ์รุ่นใหม่ สานวิทย์..สู่ศิลป์ “บรรจุภัณฑ์ SMEs จงรู้ จงรอด”

อังคาร ๑๔ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๐๖
ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมโครงการบ่มเพาะนักออกแบบบรรจุภัณฑ์รุ่นใหม่ สานวิทย์..สู่ศิลป์ “บรรจุภัณฑ์ SMEs จงรู้ จงรอด” ซึ่งจัดโดยความร่วมมือระหว่าง ศูนย์การบรรจุหีบห่อไทย วว. บริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ต จำกัด และสมาคมการออกแบบบรรจุภัณฑ์ไทย โดยมีนายมนู เลียวไพโรจน์ ประธานบริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ต จำกัด ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด ในการนี้ นางสาวรุ้งเพชร ชิตานุวัตร์ ผู้อำนวยการและกลุ่มโครงการภูมิภาคอาเซียน บริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ต จำกัด ได้แนะนำงาน BEPlace - ProPak Asia 2020 online exhibition & digital showroom และอาจารย์มยุรี ภาคลำเจียก ที่ปรึกษาสถาบันพลาสติก และ ที่ปรึกษาสมาคมการพิมพ์ไทย ร่วมเป็นวิทยากร ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2563 ณ โรงแรมมารวย การ์เด้น
วว./บริษัท อินฟอร์มาฯ/สมาคมการออกแบบบรรจุภัณฑ์ไทย จัดฝึกอบรมบ่มเพาะนักออกแบบบรรจุภัณฑ์รุ่นใหม่ สานวิทย์.สู่ศิลป์ บรรจุภัณฑ์ SMEs จงรู้ จงรอด

สำหรับการอบรมในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมงานทั้งออฟไลน์และออนไลน์มากกว่า 300 ท่าน เพื่อเสริมสร้างความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อหาเชิงวิทยาศาสตร์ ด้านวัสดุและกรรมวิธีการผลิต และความสำคัญในการเลือกวัสดุบรรจุภัณฑ์ที่ช่วยให้สินค้าของ SMEs ให้อยู่รอด รวมถึงเพื่อให้ผู้เข้าร่วมฝึกอบรมได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์เพื่อเป็นแนวทางในการต่อยอดและพัฒนาธุรกิจของตนเอง โดยมีหัวข้อการบรรยาย อาทิ ประเภท สมบัติ และการใช้งานของบรรจุภัณฑ์ ขั้นตอนการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ การแนะแนวการเลือกใช้วัสดุบรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการ การตรวจสอบอายุการเก็บของผลิตภัณฑ์อาหาร บรรจุภัณฑ์มาตรฐานสำหรับ SME นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการผลงานในโครงการจัดตั้งศูนย์นวัตกรรมการออกแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม SMEs และงานวิจัยของศูนย์การบรรจุหีบห่อไทย วว. อีกด้วย

วว./บริษัท อินฟอร์มาฯ/สมาคมการออกแบบบรรจุภัณฑ์ไทย จัดฝึกอบรมบ่มเพาะนักออกแบบบรรจุภัณฑ์รุ่นใหม่ สานวิทย์.สู่ศิลป์ บรรจุภัณฑ์ SMEs จงรู้ จงรอด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ