ปรับโฉมสำนักงานหนังสือเดินทาง ธัญญาพาร์ค

อังคาร ๑๔ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๐๑
สำนักงานหนังสือเดินทาง ศรีนครินทร์ ปรับโฉมศูนย์บริการหนังสือเดินทางใหม่ ย้ายโซนไปยังบริเวณอาคาร C ชั้น 1 ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ ปรับเวลาให้บริการใหม่เป็น 10.00 – 18.00 น. ภายในพื้นที่กว่าพันตารางเมตร เตรียมรองรับผู้เข้ามาใช้บริการที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น คาดผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นหลังคลายล็อคดาวน์ ชูจุดเด่นการบริการที่สะดวก รวดเร็ว ฉับไว โดยใช้เวลาเพียง 12 นาที เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้
ปรับโฉมสำนักงานหนังสือเดินทาง ธัญญาพาร์ค

นางสาวอรวรรณ เพิ่มพูล นักการทูตชำนาญการ หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทาง ศรีนครินทร์ กล่าวว่า “จากการเปิดสำนักงานหนังสือเดินทาง ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ มาเป็นระยะเวลา 5 ปี พบว่า ปริมาณผู้ที่เข้ามาใช้บริการออกหนังสือเดินทาง (Passport) เฉลี่ยวันละ 1,000 คน ดังนั้นเพื่อเป็นการปรับปรุงสถานที่สำหรับโครงการหนังสือเดินทางระยะที่ 3 ให้ทันสมัย และให้บริการได้อย่างต่อเนื่องจากโครงการเดิมโดยไม่ต้องปิดปรับปรุง สำนักงานหนังสือเดินทาง จึงได้ทำการย้ายโซนไปยังบริเวณอาคาร C ชั้น 1 ซึ่งมีพื้นที่ให้บริการขนาดใหญ่ถึง 1,169 ตารางเมตร สามารถรองรับจุดให้บริการออกหนังสือเดินทางได้ถึง 45 บูธ โดยเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม เป็นต้นมา ในเบื้องต้นจะเปิดทำการเฉพาะวันจันทร์ พุธ ศุกร์ เวลา 10.00 น.- 18.00 น. จนกว่าจะมีนโยบายเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะแจ้งให้ทราบต่อไป

สำหรับขั้นตอนการออกหนังสือเดินทางใหม่ ทางสำนักงานหนังสือเดินทาง คำนึงถึงความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเป็นสำคัญ โดยแนะนำให้ประชาชนจองคิวและกรอกข้อมูลส่วนบุคคล ผ่านช่องทางเว็บไซต์ www.qpassport.in.th เพื่อทำการนัดวันและเวลาที่จะเข้ารับบริการ เมื่อถึงวันเวลานัดหมาย สามารถยื่นเอกสารได้ทันที ทั้งนี้สำนักงานได้ปฏิบัติตามหลัก Social Distancing มีการเว้นระยะห่าง 1.5 เมตร อีกทั้งพนักงานทุกคนมีการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา มีบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือในทุกบูธ โดยรูปแบบการให้บริการใหม่นี้ จะเพิ่มเทคโนโลยีการสแกนม่านตาตามหลักสากล นอกเหนือจากการเก็บข้อมูลชีวมาตร ภาพถ่ายและลายนิ้วมือเพื่อความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัว โดยใช้เวลาเฉลี่ยในการทำเล่มเพียง 12 นาที ส่วนรูปแบบการรับเล่มหนังสือเดินทางในระยะนี้ เป็นการส่งเล่มโดยบริการอีเอ็มเอส ของบริษัทไปรษณีย์ไทยเพียงช่องทางเดียวเท่านั้น”

ด้าน นายวันชัย จันทร์วัฒรังกูล กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ กล่าวว่า “ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ตั้งอยู่บนถนนศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นย่านธุรกิจใหม่ มีอัตราการเติบโตของประชากร ที่พักอาศัย และสำนักงาน เพิ่มสูงขึ้นทุกปี ประกอบกับศูนย์การค้าตั้งอยู่ในพื้นที่ที่เดินทางสะดวกสบาย ทั้งรถยนต์และรถโดยสารสาธารณะ ซึ่งในอนาคตอันใกล้ก็จะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีกลันตัน ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าอีกด้วย อีกทั้งยังมีที่จอดรถจำนวนมากรองรับผู้เข้ามาใช้บริการ

และนอกจากนี้ทางศูนย์การค้าก็ยังให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยและ สุขอนามัยของผู้ที่เข้ามาใช้บริการเป็นหลักสำคัญ ด้วยการวางมาตรการด้านสุขอนามัยของศูนย์การค้าฯ ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การคัดกรองก่อนเข้าศูนย์การค้าฯ การจัดพื้นที่เว้นระยะห่าง พนักงานที่ให้บริการตามจุดต่างๆ มีการสวมหน้ากากอนามัยและ Face Shield พร้อมทั้งมีการทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วมด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุก 1 ชั่วโมง เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้เข้าใช้บริการ”

สำนักงานหนังสือเดินทาง ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ แห่งใหม่ เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม 2563 โดยเปิดให้บริการวันจันทร์ พุธ ศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดราชการ) ตั้งแต่เวลา 10.00 น.– 18.00 น. บริเวณอาคาร C ชั้น 1 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-108-6000 หรือติดตามรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com/thanyapark

ปรับโฉมสำนักงานหนังสือเดินทาง ธัญญาพาร์ค ปรับโฉมสำนักงานหนังสือเดินทาง ธัญญาพาร์ค ปรับโฉมสำนักงานหนังสือเดินทาง ธัญญาพาร์ค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้