เอสโซ่และบริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลรับมอบโล่เกียรติคุณจากมหาวิทยาลัยบูรพา

อังคาร ๑๔ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๒๓
ชลบุรี - บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน และ บริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทยได้รับโล่เกียรติคุณในฐานะผู้สนับสนุนกิจกรรมของมหาวิทยาลัยบูรพาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในด้านการส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ในงานวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัยบูรพา ครบรอบ 65 ปี
เอสโซ่และบริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลรับมอบโล่เกียรติคุณจากมหาวิทยาลัยบูรพา

ในโอกาสนี้ อธิการบดี มหาวิทยาลัยบูรพา รองศาสตราจารย์ ดร.วัชรินทร์ กาสลัก ได้มอบโล่เกียรติคุณให้แก่ ดร. ทวีศักดิ์ บรรลือสินธุ์ กรรมการ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมองค์กรและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด พร้อมด้วย คุณทิพสุคนธ์ ดวงทิพย์ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์และบริหารสำนักงานโรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ศรีราชา ในความสนับสนุนกิจกรรมร่วมกับมหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี เป็นอย่างดีตลอดมา

กิจกรรมความร่วมมือ รวมถึง การสนับสนุนในโครงการ “ร่วมมือกัน สร้างสรรค์แหล่งเรียนรู้ทางทะเล Friends of Bangsaen Aquarium” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ และการดูแลรักษาพันธุ์ปลาที่อาศัยอยู่ในเขตแนวปะการัง ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ของเยาวชน และผู้ที่สนใจทั่วไป ซึ่งทางโรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ศรีราชา ได้ร่วมสนับสนุนมากว่า 10 ปี

นอกจากนี้ทางบริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด ล่าสุด ได้ให้การสนับสนุนโครงการค่ายหุ่นยนต์รักษ์สิ่งแวดล้อมชายหาดของสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล โดยจะมีการจัดกิจกรรมในรูปแบบค่ายหุ่นยนต์รักษ์สิ่งแวดล้อมชายหาด ซึ่งจะช่วยตอบโจทย์นโยบายของชาติในเรื่องการให้เยาวชนเข้าใจเรื่องปัญหาของขยะ การคัดแยกขยะ ผลกระทบของขยะต่อสิ่งมีชีวิตในทะเล รวมถึงการให้นักเรียนในพื้นที่ ที่เข้าร่วมโครงการได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะทางวิทยาศาสตร์ในรูปแบบ STEM Robotics ผ่านการประดิษฐ์หุ่นยนต์ ภายใต้การดูแลของวิศวกร และนิสิตจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ และนักวิทยาศาสตร์ จากสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา เพื่อให้นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนวิทยาศาสตร์ และร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมสืบต่อไป

เอสโซ่และบริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลรับมอบโล่เกียรติคุณจากมหาวิทยาลัยบูรพา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4