กระทรวงอุตสาหกรรมลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์สิ่งทอฯ พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

พฤหัส ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๐๙
นางวรวรรณ ชิตอรุณ รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานประธานคณะทำงานติดตามเร่งรัดการใช้จ่ายเงินงบประมาณของสถาบันเครือข่าย กระทรวงอุตสาหกรรม ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงานการพัฒนาผ้าไหมของนางทองเลิศ สอนจันทร์ กลุ่มทอผ้าบ้านหนองหญ้าปล้อง อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ภายใต้การเข้าร่วมโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์สิ่งทอด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์มูลค่าเพิ่มสูงสู่ศูนย์กลางแฟชั่นระดับภูมิภาคในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระยะที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 โดยมี นางสุดา ยังให้ผล ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาอุตสาหกรรม สถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ นายพัตทอง กิตติวัฒน์ อุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น นายนฤบดินทร์ วุฒิวรรณ ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผนงาน นางรวีวรรณ อุตรนคร ผู้อำนวยการกองกลาง สำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมเข้าร่วมลงพื้นที่ ภายใต้โครงการได้มีการพัฒนาผ้าไหมมัดหมี่ในรูปแบบลวดลายใหม่ สร้างอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรม ผสานเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มมูลค่า
กระทรวงอุตสาหกรรมลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์สิ่งทอฯ พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

โดยในส่วน collection จังหวัดขอนแก่น ได้ออกแบบลายผ้าไหมมัดหมี่ภายใต้แนวคิด “งามสง่าเหลืองดอกคูนบานสะพรั่ง” Beautyful Dokkoon Blossom ผสานการใช้เทคโนโลยีและเทคนิคพิเศษ การพิมพ์ดิจิตอลลวดลายลงบนผ้าไหม และการผลิตโครงสร้างผ้าทอแบบใหม่ เพื่อให้ผ้าไหมมีมิติ สามารถนำไปตัดเย็บเสื้อผ้าได้หลากหลายมากกว่ารูปแบบเดิม ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มคนรุ่นใหม่ ก่อให้เกิดการเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์ และเกิดการจ้างงานและสร้างรายได้ในท้องถิ่น พร้อมเพิ่มศักยภาพให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมสิ่งทอและผ้าพื้นเมืองให้สามารถแข่งขันได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้