โอเปร่าสยามจัดแสดงคอนเสิร์ตเบโธเฟนซิมโฟนีหมายเลข 2 และหมายเลข 8

จันทร์ ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๐๘
โอเปร่าสยามและสยามซินโฟนิเอตต้า ภูมิใจนำเสนอการแสดงดนตรีเบโธเฟนซิมโฟนีหมายเลข 2 และ 8 โดยมีสมเถา สุจริตกุล และวรปราชญ์ วงศ์สถาพรพัฒน์ ทำหน้าที่อำนวยดนตรีตามลำดับ ทั้งนี้คอนเสิร์ตดังกล่าวจะจัดขึ้น ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งประเทศไทยในวันอังคารที่ 21 กรกฎาคม 2563 เวลา 17.00 น. นับเป็นการร่วมเฉลิมฉลองคีตกวีเอกชื่อดัง ภายใต้โครงการระดับโลก “Beethoven 2020” ในนามประเทศไทย
โอเปร่าสยามจัดแสดงคอนเสิร์ตเบโธเฟนซิมโฟนีหมายเลข 2 และหมายเลข 8

ก่อนหน้านี้โอเปร่าสยามและสยามซินโฟนิเอตต้าตั้งใจจัดแสดงเบโธเฟนซิมโฟนีทั้ง 9 หมายเลข โดยเป็นการแสดงร่วมกันระหว่างวงสยามซินโซนิเอตต้าและวงออร์เคสตร้าเยาวชนไทยวงอื่น ๆ ได้แก่ วงดุริยางค์เยาวชนไทย อิมมานูแอลออร์เคสตร้า และอิสานดุริยางค์ แต่เมื่อเกิดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทั่วโลกและในประเทศไทย จึงทำให้ต้องมีการปรับเปลี่ยนแผนการแสดงทั้งหมดตามความเหมาะสม

เบโธเฟนซิมโฟนีหมายเลข 2 และหมายเลข 8 มีลักษณะร่วมกันคือทั้งสองถือเป็นซิมโฟนีแห่งความปิติยินดีและความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งได้รับการประพันธ์ในช่วงเวลาที่มืดมนที่สุดในชีวิตของเบโธเฟน โดยซิมโฟนีทั้งสองถือเป็นการเฉลิมฉลองและยกย่องจิตวิญญาณของมนุษย์ที่ยืนหยัดต่อสู้ดิ้นรนท่ามกลางความกลัวและความทุกข์ยาก แม้ว่าขณะที่ประพันธ์ซิมโฟนีดังกล่าวนั้นเบโธเฟนอยู่ในช่วงเวลาขมขื่น ท้อแท้ และสิ้นหวังก็ตาม นับได้ว่าเป็นผลงานซิมโฟนีที่สร้างสรรค์มากที่สุดในโลกเลยทีเดียว

คอนเสิร์ตเบโธเฟนซิมโฟนีดังกล่าวนี้จะเป็นการแสดงสด แต่ทว่าการเว้นระยะห่างระหว่างผู้คนเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนายังเป็นสิ่งจำเป็น ดังนั้นทางโอเปร่าสยามและสยามซินโฟนิเออต้าจึงขอจัดงานในลักษณะเอ็กซ์คลูซีฟ โดยสามารถรองรับผู้ชมได้ประมาณ 50 ท่านเท่านั้น จึงขอเชิญชวนท่านเป็นหนึ่งใน 50 ผู้ชมคนพิเศษนี้และสนับสนุนรายการโดยบริจาค 2,000 บาทต่อหนึ่งที่นั่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital