แม่หมาจะตั้งท้องนาน 57-72 วันนับจากวันผสม

จันทร์ ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๕๔
ต้องพาคุณแม่หมาทั้งท้องไปฝากครรภ์มั้ย
แม่หมาจะตั้งท้องนาน 57-72 วันนับจากวันผสม

ปกติแล้วแม่หมาจะตั้งท้องนาน 57-72 วันนับจากวันผสม แต่มีปัจจัยมากมากทำอาจส่งผลให้การตั้งท้องครั้งนี้มีปัญหา ดังนั้นการพาคุณแม่หมามาฝากท้องกะคุณหมอจึงเป็นเรื่องราวดีๆ ที่จะทำให้ทั้งคุณแม่และคุณลูกๆๆปลอดภัยและสมบูรณ์ครับ

โดยคุณหมอจะ

ซักประวัติการตั้งท้อง วันผสม และตรวจร่างกายตรวจเลือดเพื่อประเมินความสมบูรณ์ของคุณแม่และตรวจหาโรคแฝงที่อาจส่งผลต่อการตั้งท้องตรวจอัลตราซาวด์ เป็นขั้นตอนที่สำคัญมากเพราะนอกจากจะใช้วินิจฉัยการตั้งท้องในระยะแรกได้อย่างแม่นยำแล้ว ยังใช้เพื่อประเมินจำนวนและอัตราการเต้นของหัวใจเด็กซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ความสมบูรณ์ของเด็กๆด้วย โดยทั่วไป คุณหมอสามารถอัลตราซาวด์วินิจฉัยการตั้งท้องได้เร็วสุดอยู่ที่ประมาณ 3 สัปดาห์หลังการผสม นอกจากนี้คุณหมอยังใช้อัลตราซาวด์ในการประเมินพัฒนาการของการเจริญของอวัยวะของเด็กว่าเป็นไปตามเกณฑ์มั้ยประเมินขนาดกระโหลกเพื่อหาวันคลอดในกรณีที่มีจำนวนลูกน้อยหรือมากเกินไป หรือคุณแม่ไม่แข็งแรงซึ่งอาจส่งผลให้คุณแม่คลอดไม่ได้เอง คุณหมอจะคำนวนอายุท้องและกำหนดวันคลอดได้อย่างแม่นยำเอ็กซเรย์ช่องท้อง คุณหมอแนะนำให้ทำในการตั้งท้องระยะท้ายๆแล้วเพื่อประเมินจำนวนและขนาดของลูก ถ้าลูกตัวใหญ่เกินไปหรือแม่อาจมีช่องเชิงกรานเล็กหรือผิดปกติ คุณหมอจะได้เตรียมวางแผนเพื่อผ่าคลอดแทน

เห็นมั้ยครับการการพาคุณแม่มาฝากท้องการคุณหมอที่ pka เป็นเรื่องราวดีๆที่จะทำให้การตั้งท้องครั้งที่ราบรื่นและปลอดภัยครับ

โรงพยาบาลสัตว์เพ็ทเกษตร (มหาชัย)

ศูนย์ผ่าตัดสัตว์เลี้ยง

มอบบริการทางด้านการผ่าตัดศัลยกรรมทั่วไป

โดยมีทีมสัตวแพทย์ศัลยกรรม ที่มากประสบการณ์

บริการของเรา

การผ่าตัดทำหมันสุนัขและแมวเพศผู้และเพศเมียผ่าตัดทำหมันในสัตว์เลี้ยงพิเศษ (กระต่าย)ผ่าตัดเนื้องอก เช่น เนื้องอกเต้านม เนื้องอกผิวหนัง เนื้องอกระบบสืบพันธุ์ผ่าตัดระบบทางเดินปัสสาวะ เช่น ผ่าตัดเพื่อนำก้อนนิ่วออกจากท่อนำปัสสาวะหรือกระเพาะปัสสาวะผ่าตัดระบบทางเดินอาหารและช่องท้อง เช่น ผ่าตัดตัดต่อลำไส้ การผ่าตัดเพื่อนำสิ่งแปลกปลอมออกจากทาง เดินอาหาร ผ่าตัดแก้ไขภาวะลำไส้กลืนกัน ผ่าตัดแก้ไขภาวะไส้เลื่อนผ่าตัดระบบทางเดินสืบพันธุ์ เช่น ผ่าคลอด ผ่าตัดแก้ไขมดลูกอักเสบ- เย็บแผลทั่วไป และอื่นๆ เช่น ผ่าฝี ผ่าตัดถุงน้ำ(ซีสต์)ที่ผิวหนัง การจี้หูดหรือก้อนเนื้อ ขนาดเล็กบนผิวหนังผ่าตัดกระดูกหัก เส้นเอ็น

สอบถามลักษณะอาการ ข้อมูลบริการ

โทร. 064 168 4222

โรงพยาบาลสัตว์เพ็ทเกษตร (มหาชัย)

ใกล้สี่แยกไฟแดงสถานีตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร

เยื้องกับห้องสมุด SK Park ค่ะ

บริการเวลา 09:00-21:00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ