มกอช. มุ่งยกระดับเกษตรกรเข้าสู่ระบบมาตรฐานเกษตรอินทรีย์

จันทร์ ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๓๒
ดร.จูอะดี พงศ์มณีรัตน์ เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) เป็นประธานเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง "รู้เท่า ก้าวไกล เกษตรอินทรีย์" ซึ่งผู้ร่วมสัมมนาประกอบไปด้วยผู้แทนภาคการผลิต ภาคเอกชน นักวิชาการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จำนวน 80 คน
มกอช. มุ่งยกระดับเกษตรกรเข้าสู่ระบบมาตรฐานเกษตรอินทรีย์

โดยมี นายกิตติเกษม นิ่มสะอาด ผู้อำนวยการกลุ่มยุทธศาสตร์และแผนงานกล่าวรายงานและวัตถุประสงค์ของการจัดสัมมนา และ นายวุฒิพงศ์ กะสินัง เกษตรและสหกรณ์จังหวัพระนครศรีอยุธยา ร่วมให้การต้อนรับ ณ โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “รู้เท่า ก้าวไกล เกษตรอินทรีย์ไทย” เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับข้อกำหนดมาตรฐานสินค้าเกษตร การตรวจรับรองตามมาตรฐาน และการแสดงเครื่องหมายการรับรองมาตรฐาน เกษตรอินทรีย์ (Organic Thailand) พร้อมทั้งสร้างแรงจูงใจและยกระดับเกษตรกรให้เข้าสู่ระบบมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ Organic Thailand รวมถึงส่งเสริมและให้ความรู้เกษตรกรในการใช้ช่องทางการตลาดออนไลน์ DGTFarm.com โดยการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ของวิทยากรผู้ประสบความสำเร็จในวงการเกษตรอินทรีย์ ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ มีการขยายรูปแบบธุรกิจจากการทำเกษตรเป็นการแปรรูป การทำร้านอาหาร และพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวจนเป็นต้นแบบให้กับเกษตรกรจำนวนมาก และผู้ประกอบการศูนย์กระจายสินค้าเกษตรอินทรีย์ ที่เชื่อมโยงสินค้าเกษตรอินทรีย์จากที่ต่างๆ ส่งต่อให้กับธุรกิจร้านอาหารและโรงแรมที่ต้องการส่งเสริมให้เกษตรกรจำนวนมากเกิดรายได้ที่มั่นคงและยั่งยืนยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ