รมช.ธรรมนัส เปิดโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติฯ จ.พะเยา ส่งมอบโค จากโครงการธนาคารโค - กระบือ90 ตัว ส่งเสริมช่วยเหลือเกษตรกร

จันทร์ ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๓๙
ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิม พระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประจำปี พ.ศ. 2563 ณ เทศบาลตำบลทุ่งรวงทอง อำเภอจุน จังหวัดพะเยา ว่า เนื่องในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ 28 กรกฎาคม 2563 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดย กรมปศุสัตว์ มีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่ทรงมีน้ำพระราชหฤทัยต่อเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์และสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งทั่วประเทศ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และร่วมเทิดพระเกียรติในเดือนมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาในปีนี้ จึงได้จัดทำโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติฯ ขึ้น โครงการนี้จะเป็นประโยชน์แก่ประชาชน เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ และสัตว์ที่ถูกทอดทิ้ง ในที่สาธารณะซึ่งทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
รมช.ธรรมนัส เปิดโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติฯ จ.พะเยา ส่งมอบโค จากโครงการธนาคารโค - กระบือ90 ตัว ส่งเสริมช่วยเหลือเกษตรกร

“การดำเนินงานโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่ เฉลิมพระเกียรติฯในพื้นที่จังหวัดพะเยาในวันนี้ ได้ส่งมอบโคจากโครงการธนาคารโค - กระบือ เพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ ให้พี่น้องเกษตรกรผู้เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 90 ตัว เพื่อเป็นการส่งเสริมช่วยเหลือเกษตรกรให้มีโค - กระบือเป็นของตนเอง ส่งผลให้เกิดประโยชน์จากการเลี้ยงโคและกระบือได้เป็นอย่างดี เป็นการส่งเสริมในการเพิ่มประชากรของโค - กระบือในประเทศ พร้อมได้มอบอาหารสุนัขและแมวสำหรับสัตว์ด้อยโอกาส และเสบียงอาหารสัตว์ (หญ้าแห้ง) จำนวน 4,000 กิโลกรัม ให้แก่เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์อีกด้วย” ร้อยเอก ธรรมนัส กล่าว

ด้าน นายสุรเดช สมิเปรม รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในงานจะมีกิจกรรม ทั้งการตรวจสุขภาพการบำบัด รักษาโรคสัตว์ป่วย การให้ความรู้เรื่องโรคและการป้องกันโรคสัตว์ และส่งเสริมสุขภาพสัตว์ เช่น การฉีดวัคซีน การผ่าตัดทำหมันสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งในสถานสงเคราะห์สัตว์ วัด ชุมชน และในที่สาธารณะ เป็นต้น การฝึกอบรมการปฏิบัติการทางการเกษตรที่ดีด้านปศุสัตว์ การให้ความรู้การจัดการอาหารสัตว์และพืชอาหารสัตว์ การปรับปรุงพันธุ์สัตว์ การสาธิตการแปรรูปผลผลิตปศุสัตว์ การจัดแสดงตลาดนัดสินค้าปศุสัตว์ การตรวจวินิจฉัยโรคทางห้องปฏิบัติการ และหน่วย Mobile lab เพื่อให้บริการตรวจด้านมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์

รมช.ธรรมนัส เปิดโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติฯ จ.พะเยา ส่งมอบโค จากโครงการธนาคารโค - กระบือ90 ตัว ส่งเสริมช่วยเหลือเกษตรกร รมช.ธรรมนัส เปิดโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติฯ จ.พะเยา ส่งมอบโค จากโครงการธนาคารโค - กระบือ90 ตัว ส่งเสริมช่วยเหลือเกษตรกร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ